DGC – Lợi nhuận ròng 2023 tốt hơn kỳ vọng

, , ,

DGC – HÓA CHẤT ĐỨC GIANG

Điểm nhấn đầu tư:

DGC sở hữu chuỗi sản xuất khép kín, sản xuất các sản phẩm gốc phốt pho đa dạng nên công ty linh hoạt trong việc chuyển đổi sản phẩm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Trong 2023, DGC chủ động đẩy mạnh xuất khẩu Axit Photphoric và phân bón, bù đắp cho mảng Phốt pho vàng sụt giảm.

Nâng tỷ lệ tự chủ nguyên liệu đầu vào: Bên cạnh Khai trường 25, Công ty ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Hóa chất Lào Cai nhằm bao tiêu toàn bộ sản lượng quặng Apatit khai thác tại Khai trường 19b với trữ lượng quặng khai thác hơn 5 triệu tấn (thời gian khai thác: 5 năm) vào T11/2022, ước tính mỗi năm DGC bao tiêu ~1 triệu tấn quặng đầu vào, nâng mức tự chủ nguyên liệu đầu vào lên 70-80% trong thời gian tới.

Triển vọng dài hạn tích cực đến từ mảng kinh doanh cốt lõi (sản xuất phốt pho và các sản phẩm gốc phốt pho); các dự án tiềm năng khác như Đức Giang – Nghi Sơn sản xuất Xút và PVC, dự án bauxite nhôm sản xuất Alumin; hay nghiên cứu các sản phẩm mới (LFP, LiCO3 và LiPF6) để gia nhập vào chuỗi cung ứng pin lithium ứng dụng trong lĩnh vực xe điện.

Nhận định thị trường Phốt pho vàng:

Giá Phốt pho vàng (P4) điều chỉnh giảm sau đà tăng kéo dài 2 năm

Nhu cầu suy yếu: Nhu cầu điện tử có thể sụt giảm mạnh trong 2023 khi nhiều nhà sản xuất chất bán dẫn (Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ) lên kế hoạch giảm sản lượng do lo ngại tồn kho lớn.

Nguồn cung vẫn bị siết chặt nhưng không rơi vào tình trạng khan hiếm như năm 2021: Trung Quốc cắt giảm hiệu suất sản xuất Phốt pho vàng sau đợt hạn hán nghiêm trọng vào mùa hè năm 2022.

Triển vọng tăng trưởng ngành sản xuất Phốt pho vàng trong dài hạn.

Tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của pin LPF, chất bán dẫn là động lực tăng trưởng Phốt pho vàng trong dài hạn:

Thị trường chất bán dẫn toàn cầu ~ 430 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 772 tỷ USD vào năm 2030, với CAGR ~ 6,6% trong giai đoạn 2021-2030.

Xu hướng sử dụng pin LFP: pin LFP ít gây hại cho môi trường, tuổi thọ dài hơn và cung cấp nguồn điện mạnh hơn so với các loại nhiên liệu khác dùng cho xe điện.

Vì sao nên đầu tư vào DGC – Hóa chất Đức Giang:

Giữ vững đà tăng trưởng trong Q3/22

Hưởng lợi từ sự thiếu hụt nguồn cung từ Trung Quốc

DGC hưởng lợi từ lãi suất huy động cao hơn và tỷ giá USD/VND tăng

Thay đổi kế hoạch dự án Xút-Clo

Chi 635 tỷ mua lại CTCP Phốt pho 6, nâng công suất sản xuất phốt pho vàng thêm gần 20%

Công ty mạnh dạn đề xuất chia thêm 10% cổ tức, nâng tỷ lệ cổ tức năm 2022 lên 40% bằng tiền mặt.

Giá mục tiêu : 64

1 Likes

ôi bài viết giá mục tiêu 64 , bây h 68 luôn . Hay qá bạn ơi

Mình không nói gì nhiều, mọi thứ đã phản ánh hết rồi nhé. Ai quan tâm thì chúc mừng nhé

dgc vô đc k , thấy DCM có vẻ thơm

DCM

• Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm đạt 8.159 tỷ đồng (tăng trưởng 93%) và 2.554 tỷ đồng (+ 489% y / y), tương ứng.

• Chúng tôi dự báo doanh thu thuần 6 tháng cuối năm đạt 7.930 tỷ đồng (tăng 38,7%) và lợi nhuận sau thuế là 1.476 tỷ đồng (tăng 0,3%). Dự báo chi phí đầu vào trong 6 tháng cuối năm của DCM sẽ tăng 39% so với mức tăng 42% so với giá bán trung bình.

Lợi Nhuận Ước Tính 2023 của DCM Theo Các Giả Định Giá Bán (Hình 9)

Thơm nhưng cũng đã chạy một đoạn thời gian qua rồi anh, mình có thể tham khảo qua các dòng khác nhé, chứ đạm tạm thời dừng để chờ xem phản ứng từ thị trường nhé.

DGC tăng trưởng khá nhưng công ty con là PAT lại khá chậm chân. Bạn có ý kiến gì về trường hợp này không?

Cơ bản dòng tiền vào cổ phiếu này không có nên nó cứ dậm chân tại chỗ như vậy. Đi ngang nằm đó khá lâu nên mình hạn chế vào những cổ phiếu như này nhé anh.

1 Likes

quý 3 này chơi DCM - DPM ngon hơn DGC nhỉ ae

Mai dgc chay hay sao mà mộ hoang lạnh lẻo lại được bới lên hơi nhiều

Chắc vậy đó bác vì e vừa mới bán nó xong mà cp nào e bán xong nó cũng phi trần hết á :weary:

Vậy mừng cho ae còn lại

Ha ha… cổ đông dgc cám ơn bác nhiều… gặp bác sẽ dẩn bác đi cf

May là e chỉ bán có 1/2 vì e biết e phải bán ra thì nó mới lên được e vì nghĩa hy sinh lòng đau như cắt mà bác còn cười e nữa :cry:

1 Likes

Cười tại bác thiêng quá

Vâng số e nó nhọ thế bác á cứ mua thì nó cắm đầu, giữ thì nó đi ngang mà bán là nó phi như tên lửa nghĩ ló cay :hot_pepper::hot_pepper::hot_pepper:

1 Likes

Làm ơn bán tiếp 1/2 còn lại đi bạn… :smiley:

Hehe e hy sanh như vậy là đủ rùi giờ ôm tới chết xem nó có lên không :hugs: