DGC - Phượng hoàng ngủ quên - đã đạt target dài hạn

Nhìn sơ qua cổ phiếu DGC:

  • DGC có tốc độ tăng trưởng khá thần kỳ khi doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng đều đặn và mạnh mẽ trong 5 năm trở lại đây, Riêng tính từ năm 2019 đến 2023 Lợi nhuận của DGC tăng trưởng gấp gần 5.5 lần.
  • Vốn chủ sở hữu tăng đều qua các năm từ 3,451 tỷ năm 2019 đến 11,999 tỷ năm 2023, với tốc độ tăng trưởng thần kỳ cùng với sức khỏe tài chính vô địch cho thấy con hào kinh tế của DGC thuộc hàng top trong những doanh nghiệp trên sàn.
  • Cơ cấu cổ đông lành mạnh khi hầu hết các ban lãnh đạo đều nắm giữ lượng lớn cổ phiếu để đồng hành cùng cổ đông. Ngoài ra còn có các tổ chức lớn trong nước cũng như nước ngoài tham gia vào cơ cấu cổ đông của DGC để quản lý cũng như giám sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp như Quỹ Dragon capital, Công ty TNHH quản lý quỹ SSI…

DGC có vị thế tài chính khá tốt:

  • Với vị thế đang giữ tiền mặt cao DGC có thể chủ động trong mảng đầu tư những lĩnh vực, dự án mới mà hoàn toàn có thể chủ động về mặt nguồn vốn. Cụ thể tính đến cuối năm 2023 DGC có 1,060 tỷ đồng tiền và tương đương tiền cùng với hơn 9,300 tỷ các khoản đầu tư ngắn hạn có thể chuyển đổi thành tiền ngay.
  • Tuy nhiên đi cùng với vị thế mạnh về tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản cao cho thấy hiện tại doanh nghiệp đang khá ít dự án đầu tư để có thể đầu tư vào các loại tài sản khác như hàng tồn kho hay tài sản cố định. Cụ thể hình bên dưới, kết quả kinh doanh năm 2022 của DGC có phần mạnh mẽ hơn do doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào các loại tài sản kinh doanh và tài sản cố định nhưng đến cuối 2022 công ty bắt đầu tích trữ tiền mặt khiến cho kết quả kinh doanh năm tiếp theo có phần ảm đạm hơn. Hiện tại chúng ta vẫn chưa thấy tỷ trọng tiền mặt vẫn đang cao và lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa thay đổi chiến lược kinh doanh. Do vậy doanh nghiệp này vẫn có câu chuyện mở rộng sản xuất kinh doanh rất sáng giá trong tương lai gần.

Tình hình kinh doanh bị ảnh hưởng do chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp như đã nói ở trên và do giá phốt pho vàng giảm mạnh và không phục hồi nhanh như kỳ vọng khiến cho giá bán trung bình giảm gây ảnh hưởng đến hầu hết các mảng kinh doanh của DGC. Tôi đầu tư DGC kỳ vọng trong 2024, 2025:

  • Giá phốt pho vàng sẽ hồi phục mạnh mẽ:

o Do nhu cầu tiêu thụ đang dần phục hồi, tiêu thụ thiết bị bán dẫn và khuôn chip toàn cầu có dấu hiệu hồi phục từ nửa đầu 2023. Nhu cầu tiêu thụ thiết bị bán dẫn có dư địa tăng trưởng lớn trong năm 2024.

o Cộng với nguồn cung phốt pho trên thế giới giảm sút nghiêm trọng đặc biệt tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (nơi chiếm 50% tổng sản lượng phốt pho vàng của trung Quốc) lớn nhất đã bị giảm mạnh khoảng 17% svck. Lý do vì Sản xuất phốt pho rất tốn điện, chi phí điện chiếm khoảng 20% trong giá vốn hàng bán, do hiện tượng El nino kéo dài khiến dẫn đến việc hạn hán diện rộng gây ra thiếu điện trầm trọng từ đó làm ảnh hưởng đến sản lượng sản xuất của các doanh nghiệp này. Từ 2 yếu tố cung và cầu chúng ta kỳ vọng giá phốt pho sẽ hồi phục trong những năm tiếp theo dẫn đến tăng biên lợi nhuận gộp cho DGC.

  • Triển vọng đầu tư mở rộng sang các sản phẩm khác từ nguồn vốn vẫn đang dư thừa thời điểm hiện tại: Như tiếp tục hoàn thiện dự án Xút Nghi Sơn dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025 với công suất 50.000 tấn/năm và trở thành nhà máy có công suất cao nhất Việt Nam. Các dự án dự kiến sẽ đầu tư khác là dự án Bô-xít Tây Nguyên, dự án sản xuất pin lithium cho xe điện.

Định giá cổ phiếu:

  • Mô hình định giá FCFF: Với những kỳ vọng về cổ phiếu như chúng ta đã phân tích ở trên, chúng ta sẽ có những ước lượng về doanh thu, lợi nhuận như ở hình bên dưới. Tốc độ tăng trưởng của dòng tiền đều tôi kỳ vọng ở mức khá thấp đối với doanh nghiệp là 3%, chi phí sử dụng vốn chủ sở hữu Dựa trên lãi suất cho vay dài hạn của các ngân hàng thương mại khoảng 13% (vì Mức độ rủi ro của 2 vị thế này là như nhau). Tập hợp tất cả các yếu tố trên chúng ta có mô hình định giá FCFF với kết quả giá trị thực của một cổ phiếu DGC hiện tại đang là 111,904 VND

Khuyến nghị Mua đối với vị thế trung, dài hạn

3 Likes
3 Likes
3 Likes

Người nhà lãnh đạo Hoá chất Đức Giang mua vào 17.500 cổ phiếu nhưng không đăng ký. Anh em tự hiểu nhé

3 Likes

DGC up 7.5% từ ngày đăng bài 29/1/2024 hướng tới giá mục tiêu 111.9

3 Likes

Giá cổ phiếu đã vào cuối chu kỳ tích lũy, chuẩn bị bước chân vào chu kỳ tăng giá

3 Likes

Quan điểm của mình sắp tới thị trường sẽ điều chỉnh nên cổ phiếu điều chỉnh theo thị trường là điều không tránh khỏi. Nhưng với điểm mua ngày 29/1 thì chấp chỉnh để hướng tới đỉnh cao mới

3 Likes

ĐỊnh mức tín nhiệm của DGC tương đương S&P và Moody’s đạt số điểm cao nhất. Doanh nghiệp kinh doanh sạch, tài chính ổn định, doanh thu lợi nhuận dễ đoán thì định mức tín nhiệm của doanh nghiệp thuộc vào hàng top là bình thường


image

3 Likes

3 Likes

Diễn biến trong phiên mặc dù có lùi bước nhưng sẽ sớm tăng trở lại hướng giá mục tiêu 111.9

3 Likes

DGC khỏe nhất thị trường, tăng trần khi nhiều cổ phiếu vẫn còn đang đỏ lửa, hướng tới giá mục tiêu 111.9 và hơn thế nữa.

3 Likes

Khi giá cổ phiếu vượt khỏi 111.9, chỉ nên lướt, ăn hàng ngắn hạn.

3 Likes

Hôm nay DGC chính giá cao nhất đã đạt target như mình đã phân tích, khuyến nghị hạ bớt tỷ trọng hoặc chốt lời toàn bộ đối với vị thế nắm trung hạn, do cổ phiếu đạt target quá nhanh.

3 Likes

về kỹ thuật ngắn hạn của cổ phiếu, macd histogram đã rất căng, đường giá giao dịch cách xa MA20, MA200, dự báo sẽ có đợt điều chỉnh từ vùng giá hiện tại, nhà đầu tư lướt cũng chưa nên mua thời điểm này

4 Likes

tiếp tục chốt lời nhé cả nhà target 111.9 đã đạt rồi, không ham hố mua lại, còn rất nhiều cổ phiếu ngon khác anh em vào nhóm mình sẽ chia sẻ nhé.

3 Likes

bấm vào nick tham gia cộng đồng, điền đầy đủ thông tin mình sẽ duyệt

3 Likes


DGC đã sàn, chờ đợi nhịp cân bằng của cổ phiếu có tthể tham gia lướt ngắn hạn. Dài hạn khuyến nghị hạn chế tham gia, dài hạn giá mục tiêu 111.9 đã đạt được, không tham lam nhé

2 Likes

ngắn hạn chỉnh về 115 xem xét tham gia, dài hạn không khuyến nghị nhé, ăn được một nhịp rồi nên biết đủ

2 Likes

đã nhắc cả nhà trước đó

2 Likes

“Siêu” dự án bauxite 2,3 tỷ USD của Hoá chất Đức Giang (DGC) có thể nhận giấy phép đầu tư trong năm nay

Tập đoàn Hoá chất Đức Giang (mã cổ phiếu DGC) hiện đã nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng của việc triển khai dự án khai thác bauxite tại tỉnh Đắk Nông và đang chờ Chính phủ phê duyệt cơ chế đặc thù cho dự án.