DGW đường tới 140x, mức giá nào cho PET?

Tổng công ty CP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (Petrosetco, HoSE: PET)
Capture

I. Tổng quan

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí được thành lập vào tháng 6/1996, Hiện tại PET đang kinh doanh các mảng:

  • Phân phối Điện tử và sản phẩm nông nghiệp;
  • Mảng dịch vụ cung ứng và hậu cần;
  • Dịch vụ đời sống(Cartering) và;
  • Mảng BĐS.
    Co cau doanh thu giai doan 2017-2020

Trong đó, có thể nhận thấy cơ cấu doanh thu của PET chủ yếu đến từ mảng phân phối.
Co cau loi nhuan

II. Sức khỏe tài chính
Trong năm 2020, mảng dịch vụ phân phối đạt 11.412 tỷ đồng doanh thu, vượt 61% kế hoạch và tăng +44% so với cùng kỳ, đóng góp 85% trong tỷ trọng tổng doanh thu; lợi nhuận mảng này đạt 91,4 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch và tăng +72% so với cùng kỳ, đóng góp 44% tỷ trọng tổng lợi nhuận của Petrosetco. Đây là mức đoanh thu cao nhất kể từ năm 2015 trở lại đây. Điều này cũng dễ hiểu khi cuối tháng 6/2020 PET trở thành một trong những nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam.

1. Điểm nhấn:

  • Quý 1.2021, PET ghi nhận doanh thu đạt 4.212,85 tỷ đồng (+48,05% yoy), LNST đạt 64,7 tỷ đồng (+85,6% yoy), EPS đạt 747 đồng/ cổ phiếu (+86% yoy). Nguyên nhân chính là do sự tăng trưởng của hoạt động phân phối các sản phẩm điện thoại, máy tính xách tay, đặc biêt là hoạt động kinh doanh phân phối các sản phẩm của Apple.
    Doanh thu_loi nhuạn
  • Biên lợi nhuận gộp khá thấp dao động quanh 5% ( ngang với các doanh nghiệp phân phối khác là DGW, FRT).
  • Chỉ số thanh toán nhanh của PET luôn duy trì ở mức quanh 1. Công ty duy trì khoản tiền và tương đương tiền đủ lớn để chi trả cho nhà cung cấp và các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thời gian lưu kho giảm, tốc độ lưu chuyển hàng tồn kho có sự cải thiện khi chỉ số thời gian tồn kho giảm từ 41 ngày (năm 2019) về 28 ngày ( năm 2020). Chỉ tiêu này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt là hàng điện tử vì thời gian lưu kho càng lâu thì sản phẩm càng dễ hư hỏng, mất phẩm chất, lỗi thời. =>Khả năng kiểm soát hàng hóa tốt, mặt hàng bán chạy, thời gian lưu kho là ngắn.

2. Điểm trừ:

  • Nợ vay chiếm tỷ trọng lớn trong cấu trúc vốn của doanh nghiệp, từ năm 2016 trở về nay dao động quanh 31% -47% tổng tài sản. Điều này khiến PET chịu chi phí lãi vay lớn và chi phí này ăn sâu vào biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp.

3. Luận điểm đầu tư

  • Ban lãnh đạo kỳ vọng DTT và LNST 1H.2021 sẽ lần lượt đạt hơn 8.000 tỷ đồng (+49,3% yoy) và 120 tỷ đồng (+ 100% yoy). Ban lãnh đạo chia sẻ rằng PET là nhà phân phối ủy quyền tốt nhất các sản phẩm của Apple trong năm 2020. Doanh thu từ hoạt động phân phối các sản phẩm Apple hiện chiếm khoảng 30% tổng DTT 1Q.2021 (cùng kỳ chiếm 16% tổng DTT). Mặc dù doanh thu từ sản phẩm Iphone mang tính thời vụ nhưng những sản phẩm khác của Apple như Macbook, Ipad dự kiến cũng mang lại nguồn thu ổn định cho công ty.

  • Ngành hàng Samsung vẫn là nhãn hàng lớn của Petrosetco trong những năm qua.

  • Đối với hoạt động kinh doanh cả năm, PET đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 15.000 tỷ động, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng lần lượt tăng trưởng 11% và hơn 42% so với thực hiện năm 2020.

  • Dự án bất động sản Thanh Đa: Ban lãnh đạo dự kiến dự án sẽ có sổ đỏ cho dự án bất động sản Thanh Đa trong 1-2 tháng tới. Công ty đang tìm đối tác mới để triển khai dự án và chưa có kế hoạch cụ thể do đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý.

  • Nếu so với những doanh nghiệp phân phối khác như DGW ( giao dịch quanh PE 19), FRT ( PE 109) thì PET đang giao dịch ở vùng PE rẻ ( quanh 12) là tương đối hấp dẫn.

cổ tức 10% ngon thế mà không ai cần nhỉ. Dài hạn thì cũng ok, mua dần vừa có cổ tức mà sau này đến sóng của nó kéo lên có phải ngon không

Dgw hnay lên 14x

Cạn cung rồi nhỉ, ai còn hàng vác ra bán nốt cái.

game over mà còn gì hấp dẫn vùng này nữa nhỉ

DGW nói làm gì, PET với PE 12 này mình vẫn thấy rẻ. Ví dụ có tin chia share thị phần Xiaomi với DGW nữa 30 là rẻ. Vì Xiaomi đang chiếm phần lớn doanh thu của DGW. Vinsmart cũng rời thị trường rồi. Phân cấp giá rẻ Xiaomi đang hot

1 Likes

Chuẩn, nay thị trường điều chỉnh. Mấy bác đu đọt bank chắc cũng hẻo lắm. Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, người khôn người đến chốn lao xao. Chọn phận làm kẻ dại

Đồ thị PET lao dốc liên tục xấu mù

Sao nay DGW lao dốc vậy. Đối thủ cạnh tranh gãy mà PET vượt trend giảm là sao???

Pet có tin gì mà trần vậy mn

Trước mắt mình nghĩ PET chạy theo nhóm dầu khí. Vì nhiều bạn kì, thây P là nghĩ tới dầu khí trong khi PET là thằng phân phối sản phẩm điện tử. Cái này ăn hôi chữ P, haha.

:+1:

Mình cũng đang theo dõi con nay. ko hiểu tại sao mãi ko chạy. Trước đây ăn nó mấy vòng từ 90-100 lên 120-130 rồi mà đợt này thị trương tăng no ko tăng đc ms la

Topic này của mình là của PET, chứ mình không ham DGW. So với nền giá đầu thì P/E DGW phải tăng gấp 3 lần rồi, mua rủi ro nhé. Mấy thằng phân phối thì chỉ có PET rẻ thôi, PE dao động quanh 12, thấp hơn DGW PE 20, FRT thì làm mãi chả có lãi

1 Likes

PET nay vượt đỉnh nhỉ. Có ai chê PET xấu mù nữa không, khéo vài hôm lại đu vào ấy chứ, lúc ấy lại ăn bô của thằng nào nó nhả ra


trước mắt ăn cục cổ tức cái đã. Qua tuần lại bung. Điểm đến tiếp theo ở trạm 30 nhé

1 Likes


Hội đủ cả FA và TA. Dự đoán tuần tới là tuần bùng nổ của PET. Tạm nghỉ chân trạm 24-25 , cùng hướng đến trạm 30

pet ôm 1 năm giá lên >100k
cần gì PR nó là con hàng tốt nhất 2 sàn hiện nay, còn các cổ khác toàn bơm vá rồi

Ở đâu ra target 100k vậy bác, hô phải có căn cứ chứ ạ

Cổ phiếu mà đắt rẻ theo Pe ra so sánh thì mãi nhìn tàu lăn bánh, khi nào đổi lãnh đạo DGW sang PET thì tính