DHC - Đông Hải Bến Tre, Liệu có thể là Hòa Phát của ngành Giấy bao bì

DHC không hổ danh là doanh nghiệp có Tổng mức đầu tư trên công suất tốt nhất Việt Nam trong ngành giấy công nghiệp.
Đấy là tư duy của một doanh nghiệp mang bước tiến đột phá.
Từ là một doanh nghiệp vệ tinh cho thủy sản bến tre dần chuyển mình thành doanh nghiệp top 8 rồi dần dần xuống top 4 VN, đứng đầu doanh nghiệp trong nước.
Chưa nói đâu xa tới Giao Long 3, tuy nhiên việc áp dụng kỹ thuật để nâng cao hiệu suất của dây chuyền hiện tại cũng xứng đáng được vinh danh.
Tháng 7/23 có khởi công hệ thống điện mặt trời áp mái, đây cũng là tiêu chí hướng tới sản xuất xanh, thân thiện môi trường và mục đích chính là để được hưởng ưu đãi vốn vay từ các ngân hàng ngoại.
HSBC và Worldbank rất ưu ái cho các dự án giảm phát thải ra môi trường, việc tái chế giấy phế liệu và sản xuất từ nguồn năng lượng sạch, cơ hội được tiếp cận nguồn vốn vay giá rẻ là điều sớm muộn để đầu tư dự án Giao Long 3.



Việc xuất khẩu phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản và may mặc ( đối tác chính mảng bao bì của DHC) sẽ tạo động lực để DHC gia tăng công suất sản xuất, tăng giá bán hàng trong Q2 và đặc biệt quý cao điểm cho xuất khẩu đáp ứng dịp lễ tết là Q3.

  • Về phân tích kỹ thuật, DHC đã có nền tích lũy hơn 1 năm sau khi tạo đáy vào cuối năm 22, thanh khoản có sự phục hồi rõ rệt, dòng tiền khối ngoại gom mua từ đầu năm 24 đến nay tầm 5% và chưa có dấu hiệu là muốn dừng lại. Từ lúc lên sàn đế nay thì khối ngoại đầu tư vào DHC gần như chưa bao giờ có dấu hiệu muốn rút, còn 10% nữa là full room. Nếu năm nay lợi nhuận tạo đáy và tăng trưởng đi lên thì 10% còn lại sớm muộn cũng cạn dần thôi.
5 Likes


Kế hoạch vay vốn ngắn hạn để phục vụ sản xuất.
Dường như là thị trường mảng giấy công nghiệp cũng như là bao bì công nghiệp đã dần dần lấy lại nhịp tăng trưởng.
Kế hoạch cho hạn mức 1100 tỷ chỉ nhằm phục vụ cho hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh, rõ ràng BLĐ đang có một cái nhìn rất tích cực cho 6 tháng cuối năm 2024.
Gió đông đã nổi, cờ đã đặt mua, giờ chỉ chờ phất mà thôi.


Một trong những đối tác lớn của DHC chuẩn bị rục rịch cho mùa cao điểm tiêu thụ nửa cuối năm ở khu vực Mỹ và Nam Mỹ.
DHC cũng đã thu xếp nguồn tín dụng ngắn hạn để phục vụ cho việc thu mua nguyên liệu. Phải nói rằng giai đoạn tỷ giá tăng mạnh đã khiến cho DHC bị Việt Vị khi nguồn nguyên liệu nhập khẩu vẫn chiếm cơ cấu tỉ trọng lớn.
Tuy nhiên cho nửa cuối năm:

1 Likes