Dhg. tăng trưởng mạnh mẽ, định giá hấp dẫn

#DHG_AMWFund

TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ VÀ ĐỊNH GIÁ HẤP DẪN.

= = =

DHG là doanh nghiệp đầu ngành dược tại Việt Nam

Doanh thu hàng năm tăng trưởng đều qua các năm và dự phóng 2023 có thể vượt 5.000 tỷ đồng. LNST Quý 1 bất ngờ tăng vọt lên 361 tỷ, cao nhất kể từ khi niêm yết mặc dù Quý 1 thường là quý thấp điểm nhất về HĐKD trong năm.

Doanh thu Quý 1 đạt 1.229 tỷ, tăng trưởng 15% YoY nhưng tăng trưởng lợi nhuận lên tới 41% YoY, điều đó phản ánh rằng các hoạt động thúc đẩy bán hàng không phát sinh thêm chi phí mới, chi phí chính yếu vẫn là đến từ hoạt động sản xuất bao gồm nguyên vật liệu, nhân công, còn khấu hao thì không đáng.

Biên gộp vẫn duy trì ở mức 50% còn biên ròng tăng vọt lên 29.4%, đây cũng là mức cao nhất tính theo Quý từ khi niêm yết.

Tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ đến từ các sản phẩm chủ lực của DHG bao gồm các nhóm thuốc kháng sinh, giảm đau và hạ sốt Hapacol, Klamentil, Haginat …

Chúng tôi thấy rằng DHG rất chủ động trong việc tích trữ nguyên vật liệu và hàng tồn kho phục vụ kinh doanh các quý tới, đặc biệt là khi mùa mưa đang tới. Hàng tồn kho với số ngày lưu kho bình quân vào khoảng 99 ngày và số ngày thu tiền được bình quân khoảng 25 ngày là thu được công nợ. Một con số được quản trị rất ấn tượng.

DHG cũng đang triển khai nhà máy bao bì để tự chủ nguồn đóng gói. Ngoài ra, thuế suất toàn công ty của DHG cũng khá thấp, bình quân 10% LNTT kéo dài đến hết 2030.

= = =

Tăng trưởng vững chắc trong dài hạn.

DHG khởi công Nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn JAPAN/EU_GMP trên diện tích 6 ha tại Hậu Giang các dây chuyền sản xuất bao gồm: dây chuyền viên nén không bao phim; dây chuyền viên nén bao phim; dây chuyền viên nang cứng; dây chuyền thuốc bột pha hỗn dịch uống; dây chuyền thuốc cốm pha hỗn dịch uống.

Tổng mức đầu tư vào khoảng 700 tỷ đồng, và hiện tại đến hết Q1.2023 nhà máy này đã loading được khoảng 30%. Dự kiến, sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2024, nhà máy mới có công suất thiết kế 1 tỷ sản phẩm/năm, gần gấp đôi nhà máy hiện tại.

Việc sở hữu nhà máy Betalactam tiêu chuẩn JAPAN/EU-GMP sẽ giúp DHG nâng cao khả năng đấu thầu lên nhóm N2 và hiện diện nhiều hơn trong kênh đầu thầu thuốc tại Bộ y tế và tuyến bệnh viện ETC vốn trước đây không phải là thế mạnh của DHG.

= = =

AWMFund dự phóng DHG sẽ đạt được mức LNST khoảng 1.500 tỷ đồng, +50% YoY cho năm 2023, định giá cho DHG sẽ ngót nghét gần 1 tỷ USD, tương ứng mức PE trong khoảng từ 15-20 lần thu nhập.

Rủi ro khi đầu tư vào DHG không có gì đáng kể với vị thế đầu ngành và nền tảng tài chính vững chắc. SCIC nhiều khả năng sẽ không có kế hoạch thoái DHG dài hạn.

= = =

DHG xứng đáng nằm trong MÙA HÈ RỰC RỠ, cùng với VRE và thêm một số nhân tố bí ẩn khác đang cho thấy performance vượt trội so với VNindex.

= = =

Ma Kha

Brother of AWM.Fund.

𝐀𝐖𝐌 𝐅𝐮𝐧𝐝 - Big bet on Vietnam’s Future.

𝐓𝐞𝐥: 𝟎𝟖𝟖𝟖.𝟖𝟖.𝟕𝟕.𝟖𝟗

𝐌𝐚𝐢𝐥: 𝐚𝐰𝐦𝐟𝐮𝐧𝐝@𝐠𝐦𝐚𝐢𝐥.𝐜𝐨𝐦





Tải lên: photo_2023-05-16 19.35.39.jpeg…

1 Likes

muc