Đi tìm hoa hậu làng Bank

, , ,

Cập nhật KQKD làng Bank đến chiều 26/1/2024: Đã có 18 ngân hàng công bố/ước tính kết quả kinh doanh năm 2023 gồm: Vietcombank, BIDV, MB, Agribank, VietinBank, Techcombank, ACB, VIB, Sacombank, LPBank, MSB, TPBank, Eximbank, BacABank, PGBank, Saigonbank, BaoVietBank, BVBank.

Lãi suất ngân hàng BIDV cuối tháng 1/2024: Tại một số kỳ hạn, nhà băng này điều chỉnh giảm 0,2%/năm, gửi 1-2 tháng chỉ còn 1,9%/năm

Ở kỳ hạn 1 - 2 tháng, mức lãi suất áp dụng là 1,9%/năm, giảm 0,3%/năm so với đầu tháng 1. Tại kỳ hạn 3 – 5 tháng, mức lãi suất hiện là 2,2%/năm. Khách hàng nhận lãi suất 3,2%/năm cho kỳ hạn 6-9 tháng.

Với nhóm bank, điều chỉnh là hợp lý và tất yếu.
Nhưng nhóm này nó cũng sẽ sóng trở lại sớm thôi. Nhưng phải biết chọn mặt gửi vàng, không phải mua bank nào cũng có ăn cả.
NĐT nên tập trung ở TOP bank kênh trên như BID, CTG, TCB, MBB
Như BID mà giảm về 45-46 là cơ hội lớn, ít nhất sẽ lên lại 50

Những bank đang nằm chiếu dưới ví dụ như VPB, cả 1 sóng tăng mạnh của bank mà dòng tiền còn không chú ý tới nó, thì nhịp sóng 2 rất rất khó mới có được dòng tiền để ý tới. Sẽ không có động lực đẩy cổ phiếu tăng giá.
Nên những mã như này nếu NĐT có ý định đầu cơ thì nên bỏ

Sắp có nhiều cổ bank về vùng giá đẹp để múc rồi.
Nhưng phải biết chọn bank ở kênh trên. Bắt ăn sóng lên tạo đỉnh 2.

Với nhóm bank, điều chỉnh là hợp lý và tất yếu.
Nhưng nhóm này nó cũng sẽ sóng trở lại sớm thôi. Nhưng phải biết chọn mặt gửi vàng, không phải mua bank nào cũng có ăn cả.
NĐT nên tập trung ở TOP bank kênh trên như BID, CTG, TCB, MBB

Tâm điểm mua ròng của khối ngoại hôm nay là cổ phiếu CTG với giá trị 196 tỷ đồng, tiếp đó là STB với 93 tỷ.
CTG cũng tăng tím và thị giá cao nhất trong năm qua.

TCB vẫn đang là cổ bank duy trì được sức mạnh khá tốt. Sau nhịp rũ về vùng 34 thì tăng 1 mạch lên thẳng vùng 39.

Hầu như điểm mua đổi với cổ bank hiện tại đều khá khó. Cổ leader ở trên thì thích hợp nắm giữ. Mà tiền có vào cũng sẽ vào mấy cổ đó nên đu cổ kênh dưới cũng không có ăn.

BID quả xứng với ngôi xưng Hoa khôi làng Bank

Nhưng nhịp điều chỉnh hôm 23/2 lại mở ra cơ hội với 1 số bank canh múc được rồi.

Thị trường từ 1050 lên 1260 chủ yếu nhờ lực kéo từ bank, nhiều mã bank kéo 30-40% trong nhịp vừa qua như MBB, BID, CTG, TCB, … Bên cạnh đó cũng khá nhiều cổ phiếu bank “tậm tịt” dậm chân tại chỗ.

Hôm trước Thành Wyti có bài viết phân tích việc BID chạm vùng 53+/- thì sóng bank sẽ kết thúc, nhường chỗ cho sóng khác, anh chị có thể đọc lại ở đây: Quên bank đi, Chứng + đất + thép sẽ siêu sóng thay thế? - #20 bởi thanh_wyti_K770

Sau nhịp tăng mạnh nhiều cổ phiếu bank có nhịp phân phối số 1 trong khoảng thời gian 2 tuần và chính thức gãy ở phiên giao dịch 8/3/2024. Là nhóm đóng góp tiêu cực nhất trong việc khiến Vnindex giảm tới -21 điểm.

Nhưng liệu nhóm Bank đã phân phối xong và hết kỳ vọng?

Theo Thành Wyti cho răng, nhóm bank (những mã lead tăng mạnh trước đó) đang đi vào nhịp chỉnh sóng 4 và sớm kết thúc sóng 4 sẽ tăng trở lại sóng 5. Sóng 5 có thể lên tới vùng đỉnh sóng 3 trước đó mà cổ phiếu tạo được hoặc vượt đỉnh. Tuy vậy kịch bản quay về đỉnh cũ Thành Wyti đánh giá cao hơn là vượt đỉnh.

Thời gian tới các bank sẽ còn nhiều câu chuyên như chia cổ tức tăng vốn, bán vốn, sát nhập bank, … do vậy khả năng gãy luôn của bank Thành Wyti đánh giá khá thấp.

Tuy nhiên, nó chỉ là sóng tăng 5 của bank nên không kỳ vọng nhiều quá.

Vùng mua của nhiều mã phải canh thật hấp dẫn mới có được lợi nhuận hấp dẫn. Một số mã sẽ canh như TCB, CTG, MBB, BID, ACB

Anh chị sẽ chọn cổ phiếu Bank nào để săn đây? Cùng chia sẻ ở bình luận nhé …

Thành Wyti

Anh chị sẽ chọn cổ phiếu Bank nào để săn đây? Cùng chia sẻ ở bình luận nhé …

chart tháng BID
liệu lịch sử có lặp lại???

CTG sẽ về bao nhiêu đây?

Mọi người thích cổ phiếu bank nào?

VietinBank đặt mục tiêu tỷ lệ nợ xấu nội bảng đến năm 2025 dưới 2%, cao hơn đáng kể so với chỉ số này tính đến cuối quý IV/2023 ở mức 1,13% .

Ngân hàng hé lộ kế hoạch kinh doanh 2024:

  • Vietcombank (VCB): mục tiêu lợi nhuận sơ bộ tăng 10% so với năm 2023, tương ứng đạt hơn 44.000 tỷ đồng
  • MB (MBB) dự kiến lợi nhuận ước đạt hơn 28.800 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2023.
  • Eximbank (EIB) kỳ vọng lợi nhuận tăng gần gấp đôi với lợi nhuận trước thuế là 5.180 tỷ đồng, cao hơn 90,5% so với kết quả thực hiện năm 2023

SSI dự phóng lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietcombank năm 2024 có thể đạt khoảng 47.200 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 14,3%. Trong khi lợi nhuận của BIDV có thể đạt 31.300 tỷ đồng, MB (29.200 tỷ đồng), VietinBank (27.800 tỷ đồng), Techcombank (26.000 tỷ đồng), ACB (22.800 tỷ đồng) và VPBank (16.700 tỷ đồng).

1 Likes

BID vẫn khỏe ghê, không về điểm cho mua

TCB cũng tăng tốt, không giảm thêm về điểm rình mồi