Điểm mua cổ phiếu ACB upside 20% nhịp tới

I. Tình hình kinh doanh:

Ngân hàng ACB đã báo cáo lãi kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, với lợi nhuận trước thuế vượt 16.000 tỷ đồng trong năm 2023. Tăng trưởng thu nhập lãi từ việc cho vay khách hàng đạt 28,62% so với năm trước, tuy nhiên, chi phí lãi tiền gửi cũng tăng đáng kể, 59,55%.

Mặc dù lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ và hoạt động khác giảm, nhưng ngân hàng ACB có một số điểm tích cực như mua bán chứng khoán kinh doanh mang lại nguồn lợi nhuận khủng và giảm chi phí hoạt động.

Tổng tài sản của ngân hàng ACB đã tăng 18,25% so với đầu năm, đạt 718.794 tỷ đồng.

II. Về nợ xấu:

Tuy lợi nhuận tăng mạnh, nhưng nỗi lo về nợ xấu cũng đang gia tăng. Nợ xấu nội bảng của ACB tăng gần gấp đôi so với đầu năm, lên gần 6.000 tỷ đồng, và tỷ lệ nợ xấu nội bảng tăng từ 0,74% lên 1,22% vào cuối năm 2023.

III. Đánh giá triển vọng:

ACB là một trong những ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất trong ngành. ACB đã hoàn thành các mục tiêu kinh doanh và tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, đặc biệt là về an toàn vốn và thanh khoản.

Quan điểm đầu tư ở Video là góc nhìn của tôi và tôi không chịu trách nhiệm với quyết định đầu tư đúng/sai của quý nhà đầu tư. Chúc anh chị gặt hái thành công từ thị trường chứng khoán.