Điểm nhấn đầu tư và tín hiệu lướt sóng MSN ( Tập đoàn MaSan )

Quỹ đầu tư 180 tỷ USD rót thêm tiền vào Masan, nâng tổng mức đầu tư lên 250 triệu USD
Quỹ đầu tư 180 tỷ USD rót thêm tiền vào Masan, nâng tổng mức đầu tư lên 250 triệu USD

Trong vòng 2 tháng kể từ giao dịch đầu tiên, Bain Capital đã rót tổng cộng 250 triệu USD vào Masan

Ngày 6/12 hôm nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan ( HOSE: MSN ) vừa công bố Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý gia tăng thêm 50 triệu USD vào khoản đầu tư vốn cổ phần của Masan Group, nâng mức đầu tư lên 250 triệu USD so với mức 200 triệu USD đã công bố vào tháng 10 năm 2023

Các điều khoản giao dịch vẫn giữ nguyên như thỏa thuận ban đầu giữa hai bên. Số tiền thu được từ giao dịch vốn cổ phần này sẽ được dùng để cải thiện các chỉ số tài chính và giảm đòn bẩy cho bảng cân đối kế toán của Masan.

Giao dịch này là khoản đầu tư vốn cổ phần dưới hình thức Cổ phần ưu đãi cổ tức có thể chuyển đổi (“Convertible Dividend Preference Share” hoặc “CDPS”) được phát hành với giá 85.000 VND/cổ phần và có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông với tỷ lệ 1:1. Mức cổ tức cố định của mỗi CDPS là 0% trong vòng 5 năm đầu tiên kể từ ngày phát hành. Kể từ sau năm thứ 6 trở đi, mức cổ tức cố định của mỗi CDPS lên đến 10%/năm. Ủy quyền cho Hội đồng Quản trị quyết định tỷ lệ chia cổ tức cố định cụ thể và thời điểm thanh toán.

Ngoài cổ tức cố định, mỗi CDPS sẽ được nhận cổ tức với mức bằng với cổ tức chia cho mỗi cổ phần phổ thông (nếu có). Vào năm thứ 10 kể từ ngày phát hành, các CDPS đang lưu hành sẽ bắt buộc chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Masan Group.

Ngoài ra, đây là giao dịch vốn đầu tư cổ phần, không có cơ cấu phòng vệ giá hoặc vay cổ phiếu MSN dẫn đến việc bán cổ phiếu MSN ra thị trường vào ngày phát hành nhằm đảm bảo các lợi ích của cổ đông hiện hữu của MSN.

Jefferies Singapore Limited và UBS AG Singapore Branch đóng vai trò cố vấn tài chính cho Masan Group. Giao dịch phụ thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền và quyết định phê duyệt nội bộ.

Như vậy, trong vòng 2 tháng kể từ giao dịch đầu tiên, Bain Capital đã rót tổng cộng 250 triệu USD vào Masan. Masan kỳ vọng giao dịch sẽ hoàn tất trong vài tháng tới và sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp vốn cổ phần chiến lược khác, trong đó bao gồm giảm bớt tỷ trọng trong các mảng kinh doanh không cốt lõi, để gia tăng thanh khoản và đạt được tỷ lệ Nợ ròng trên EBITDA dưới 3,5x một cách ổn định.

Nguồn CK68 tổng hợp/ cafef

𝐌𝐒𝐍 - 𝐓𝐢́𝐧 𝐇𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐍𝐚̆́𝐦 𝐆𝐢𝐮̛̃ 𝐏𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝟐𝟕/𝟏𝟐, 𝐓𝐚̣𝐦 𝐋𝐚̃𝐢 𝟓%

Trong phiên 27/12, khi MSN đang giao dịch quanh giá 67.6, CK68 gửi tín hiệu nắm giữ tạm lãi 5% so với giá mua phiên 25/12

:envelope_with_arrow:Trích cảnh báo giao dịch MSN được gửi về điện thoại Thành viên CK68

  • Phiên 25/12: Mua vùng 63.5 - 64.5

:mailbox_with_mail:Để nhận cảnh báo giao dịch các cổ phiếu tiềm năng về điện thoại (đầy đủ và không có độ trễ), Nhà đầu tư có thể đăng ký tại logo CK68