Điểm sáng hiếm hoi ngành dệt may

,

Giá cước vận tải biển từ đầu năm giảm mạnh, và dự kiến sẽ còn sụt giảm tiếp cho đến cuối năm nay. Trong thời điểm khó khăn, cước vận tải giảm giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng chi phí. Việc nhu cầu tiêu thụ hàng hoá giảm sút do lo ngại khủng hoảng kinh tế và lạm phát ở mức cao khiến nhu cầu nhập khẩu của các nhà bán lẻ giảm sút.Khó khăn.

Chính phủ liên tục giảm lãi suất nhằm hỗ trợ DN, kích thích tiêu dùng.**

Năm 2023, các mặt hàng xuất khẩu sang EU giảm thuế nhập khẩu theo lộ trình của EVFTA, trong đó các sản phẩm thuộc danh mục B3 sẽ được hưởng thuế suất 0%. Điều này giúp hàng dệt may VN có thêm sức cạnh tranh tại thị trường này, khi các đối thủ chính như Bangladesh, Pakistan đang được hưởng thuế suất ưu đãi 0%.

Số liệu của ISM và S&P Global PMI chỉ ra rằng, chỉ số hàng tồn kho của ISM đạt mức thấp nhất trong 9 năm vào tháng 6 và tăng nhẹ vào tháng 7.

image

Thế nhưng, việc giảm tồn kho hiện sắp kết thúc và xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ trong tháng 7 đã tăng gần 7% so với tháng trước.

Từ con số hàng tồn kho của Mỹ cũng như lượng FDI vào Việt Nam 7 tháng đầu năm chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan với việc xuất khẩu của Việt Nam lấy lại đà tăng trưởng.

Cổ phiếu quan tâm: STK, MSH

Link mở tài khoản vào room VIP nhận KN: Mở tài khoản trực tuyến

Hỗ trợ tư vấn đầu tư: 0925.925.269