Điểm then chốt quyết định Bùng nổ thành công hay thất bại?

Điểm then chốt quyết định Bùng nổ thành công hay thất bại ?

-Tổng quan: VNI chủ động tang từ đầu ngày nhờ hiệu ứng tâm lý tích cực của chứng khoán thế giới, đánh dấu phiên mở gap thứ 2 liên tiếp và lực cầu vẫn lan tỏa tốt ở hầu hết các nhóm ngành giúp VNI duy trì đà tăng và đóng cửa cao nhất ngày tại 1241.58 điểm (+1.68%) với thanh khoản cải thiện so với trung bình giai đoạn trước đó, đạt điều kiện cho 1 phiên bùng nổ theo đà sau điều chỉnh.

-Tín hiệu dòng tiền: Hầu hết những nhóm ngành đều tang điểm khá tốt, trong đó với đà tăng được hỗ trợ từ cả 3 nhóm vốn hóa, đáng chú ý là nhiều CP đã thể hiện sức mạnh của cầu với giá tăng volume tăng sau giai đoạn lình xình ở vùng đáy. Đáng chú ý là nhóm Chứng khoán, BĐS, hàng không,… bật tang từ khá sớm và lan tỏa sang những nhóm ngành khác.

-Phái sinh: Xu hướng Long vẫn đóng vai trò chủ đạo sau khi lượng NĐT cá nhân đa số nghiêng về chiều Short trong những phiên mở gap up đầu phiên trước đó, đó là lý do TT cần những nhịp break out vượt 1270 như hôm nay để đóng vai trò ép lượng Short chặn phải Stoploss ở vùng giá cao. Ngắn hạn khả năng chỉ số sẽ cân bằng lại trong biên 1260-1280 điểm quanh vùng cản hiện tại.

-Tín hiệu kỹ thuật:

  • Xét điều kiện về giá + volume thì phiên nay đạt điều kiện của 1 phiên bùng nổ theo đà, do đó gap mở ra phiên nay gần như không được lấp lại những phiên sau đó (đặc biệt là trong 2 phiên sau bùng nổ) và VNI nên giữ nền lại biên 1230-1280 sau nhịp Spring ép bán trước đó.

→ Các nhóm ngành cũng chủ động quay lại vùng sideway trước đó nên những nhịp back ngắn về test biên sẽ là nhịp có thể tham gia trading theo biên sideway được (NKG, CTG, BSR, KBC, DPM, ANV,…)

  • Sự trở lại của ngành bán lẻ, hàng không cũng cho thấy dòng tiền có xu hướng tìm đến các nhóm ngành “trở về từ khó khăn” sau 1 thời gian dài lình xình ở vùng đáy. Do đó danh mục đầu tư Quý 2 tới cũng chú ý tập trung vào câu chuyện tương tự để tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Chi tiết đánh giá về thị trường cũng như các CP được trình bày chi tiết trong VIDEO tối nay của em trên kênh NHÀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH TỰ DO. Mời cả nhà đón xem nhé.