Điều gì khiến chúng ta mất lãi vào tuần tới?

, , ,

Trong phiên thứ 6 chúng ta đã có 1 gap down mở ra tại vùng 1260 khiến đồ thị VN-Index hình thành mẫu hình hòn đảo đảo chiều. Mặc dù đã có những nỗ lực lấp gap trong phiên nhưng chủ đích ép bán vẫn xuất hiện trong giai đoạn phiên chiều khiến chỉ số giảm ngược.

Có thể thấy phản ứng của thị trường vẫn không quá mãnh liệt với gap down này nhưng trong bối cảnh đà bán chưa có dấu hiệu ngừng lại thì chúng ta vẫn chưa nên mở mua quá sớm. Việc mua tại vùng 1230-1235 sẽ hợp lý nếu chúng ta mua với tỷ trọng thấp và trước đó chúng ta đã hạ tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục rồi.

Bên cạnh đó, nếu tạo lập liên tục ép bán cuối phiên nhưng đà bán lại ngưng trong phiên sau, thậm chí còn quay về giá xanh thì rất dễ tạo thành thói quen cho nhà đầu tư trading mua cuối phiên và bán vào hôm sau. Tạo lập rất có thể sẽ tận dụng điều này và có những nhịp chỉnh mạnh bất ngờ nhằm rũ bỏ nhà đầu tư, do đó chúng ta vẫn không nên tham gia dù có thể kiếm 1 khoản lợi nhuận trong ngắn hạn. Đừng vì những lợi nhuận ngắn hạn và đánh mất thành quả trước đó chúng ta đã cố gắng.

Mời mọi người tham khảo chi tiết video: