Điều gì khiến cổ phiếu FPT lên đỉnh 27 lần từ đầu năm 2024

, , ,

Điều gì khiến cổ phiếu FPT lên đỉnh 27 lần từ đầu năm 2024

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/dieu-gi-khien-co-phieu-fpt-len-dinh-27-lan-tu-dau-nam-2024/

Cổ phiếu công nghệ đang thực sự tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, nổi bật là sự bứt phá thần tốc của NVIDIA. Nửa bên này bán cầu, tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT cũng để lại dấu ấn khi miệt mài đi lên không biết mệt mỏi.
Từ đầu năm đến nay, FPT đã có 27 lần đóng cửa ở mức cao nhất lịch sử (tính theo giá điều chỉnh) trong khi mới giao dịch tổng cộng 105 phiên.
Cổ phiếu lên đỉnh, vốn hóa thị trường của FPT cũng lập kỷ lục mới trên 180.000 tỷ đồng (~ 7,4 tỷ USD), cao hơn gần 50% so với đầu năm 2024. Đà bứt phá đưa FPT leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách các công ty niêm yết lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
→ Giá cổ phiếu FPT đã tăng vọt từ khi tin tức về mối quan hệ hợp tác với NVIDIA xuất hiện

Công nghệ duy trì đà tăng trưởng hai chữ số
Theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg Intelligence, giá trị thị trường AI tạo sinh và (Generative AI – GenAI) sẽ đạt mức tăng trưởng kéo 42% trong giai đoạn 2023-2032
Thêm vào đó FPT đang hợp tác với các hãng xe điện để phát triển phần mềm và bảo mật. FPT đánh giá phần mềm là một cấu phần quan trọng nhất trong hoạt động sản xuất xe điện. Công ty ước tính thị trường xe điện sẽ đạt mức 116,6 tỷ USD vào năm 2032. FPT thành lập FPT Automotive với 4.000 kỹ sư và hiện đã có hợp đồng 30 triệu USD. Mục tiêu FPT Automotive sẽ đạt mức doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.
Thị trường cũng đã xuất hiện con sóng đầu tiên của ngành công nghệ theo trend AI của thế giới với nhiều cổ phiếu tăng mạnh khác như CMG, ELC, VTP,… Hiện nhóm cổ phiếu này đang vào nhịp tịch lũy tạo cơ hội cho các nhà đầu tư có cơ hội nắm giữ cổ nhóm cổ phiếu này