Điều gì sẽ làm cổ phiếu DGC - Hóa chất Đức Giang vượt đỉnh trong quý II?

Trong bối cảnh Trung Quốc ngưng xuất khẩu phốt pho vàng và hoạt động sản xuất chip trên toàn cầu hồi phục tích cực, hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã cổ phiếu DGC) kỳ vọng sẽ hưởng lợi lớn.

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/dieu-gi-se-lam-co-phieu-dgc-hoa-chat-duc-giang-vuot-dinh-trong-quy-ii/

Hóa chất Đức Giang trở thành một trong những nhà xuất khẩu phốt pho vàng lớn nhất thế giới, chiếm gần 1/3 tổng lượng phốt pho vàng được xuất khẩu trên toàn cầu. Giá phốt pho vàng tạo đỉnh ở đầu tháng 3 sau đó tạo đáy ở cuối tháng 3 và đầu tháng 4 sau đó đã tiếp tục tăng mạnh trở lại ở thời điểm giữa tháng 4 và dự kiến còn tiếp tục tăng mạnh do nhu cầu về sản xuất chip bán dẫn trong năm 2024. Hiệp hội Quốc tế về Thiết bị và Vật liệu Bán dẫn (SEMI) hiện dự báo doanh số chất bán dẫn toàn cầu năm nay sẽ tăng 12% so với năm 2023. Lượng hàng tồn kho của các nhà sản xuất chip lớn trên thế giới cũng đang được giữ ổn định.

Trong năm 2024, Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) lên kế hoạch kinh doanh với mảng P4 đạt sản lượng 43.000 tấn, doanh thu 4.128 tỷ đồng; mảng Axit Photphoric 85% đạt sản lượng 81.500 tấn, doanh thu 1.985 tỷ đồng; mảng Axit Photphoric 50% đạt sản lượng 100.000 tấn, doanh thu 1.032 tỷ đồng. Doanh thu Tập đoàn dự kiến đạt 10.202 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 3.100 tỷ đồng.

Nhìn nhận về cổ phiếu DGC là cổ phiếu tăng và điều chỉnh theo giá phốt pho vàng. Khi giá phốt pho vàng tạo đỉnh ở đầu tháng 3 thì sau đó cổ phiếu DGC cũng lập tức tạo đỉnh giữa tháng 3 (cổ phiếu sẽ đi sau giá của sản phẩm). Và khi giá phốt pho điều chỉnh → tạo đáy thì cổ phiếu DGC cũng điều chỉnh mạnh. Trong phiên ngày 17/4/2024, khi thị trường tiếp tục giảm mạnh và thủng đáy thì cổ phiếu DGC vẫn thể hiện sức mạnh của mình khi chỉ giảm khoảng 2% giá trị. Với việc giá phốt pho tiếp tục tăng trong năm 2024 với nhu cầu sản xuất lớn về phân bón cũng như chíp bán dẫn thì dự phóng cổ phiếu DGC vượt đỉnh cũ 131.xx trong 2 tháng tới.

Anh chị có cổ phiếu nào cần tư vấn cmt ở bên dưới nhé ạ ^^

#Min