DIG (2023-2024) - Đại bàng tái sinh!

Pic này không bàn luận hay phân tích tốt xấu về DIG nửa (quá nhiều rồi), chúng ta chỉ nhìn từ góc độ theo nhân sinh thôi!
ĐẠI BÀNG TÁI SINH - CÂU CHUYỆN ĐẦY CẢM HỨNG:

Đại bàng là loài chim có tuổi thọ cao nhất, có thể sống tới 70 tuổi. Nhưng thông thường, đại bàng chỉ sống được khoảng 40 năm. Để sống được quãng đời dài nhất, đại bàng phải vượt qua một giai đoạn thay đổi khó khăn, có ý nghĩa sống còn.

Ở năm 40 tuổi, móng vuốt đại bàng quá dài, không còn linh hoạt để có thể quắp mồi được nữa. Chiếc mỏ dài và sắc bén của nó cùn đi, cong lại. Đôi cánh già nua, nặng nề, bộ lông mọc dài, bết dính khiến cho đại bàng không thể bay lượn, săn mồi. Lúc này, đại bàng đứng trước hai lựa chọn: chấp nhận cái chết hoặc vượt qua một quá trình biến đổi đau đớn kéo dài khoảng 150 ngày để có thể tiếp tục làm “chúa tể bầu trời”.

Trong tiến trình “lột xác” này, đại bàng bay lên một đỉnh núi cao, trú ẩn trong tổ, gõ mỏ vào đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra. Đại bàng phải chờ mỏ mới mọc trở lại, dùng mỏ bẻ gãy các móng vuốt cũ đã mòn. Giống như móng tay của con người, mỏ đại bàng sẽ liên tục phát triển. Nó cọ mỏ vào vách đá hoặc thân cây để mỏ thêm cứng và sắc hơn. Chiếc mỏ cứng cáp mới sẽ theo đại bàng trong suốt quãng đời còn lại.

Sau khi đập mở, đại bàng dùng mỏ và vuốt nhổ hết lớp lông trên mình như một hình thức “lột da”. Đối với loài chim, không có lông, không có mỏ, đại bàng sẽ phải chịu đói vì không thể bay lượn, săn mồi. Quá trình nhổ lông khiến đại bàng phải chịu tổn thương, đau đớn, thậm chí có thể khiến chúng mất mạng vì chảy máu, nhiễm trùng. Nhưng nếu vượt qua được, khoảng 06 tháng sau đại bàng có thể bay lượn với bộ cánh mới, chào cuộc đời một lần nữa và sống thêm khoảng 30 năm, đầy dũng mãnh như bản chất vốn có của mình.

Cuộc tái sinh của đại bàng giống như câu chuyện về một loài chim huyền thoại. Nhưng điều chúng ta bàn tới không phải vòng đời của một loài chim. Quá trình “tái sinh” đầy đau đớn của đại bàng cũng giống như những sóng gió xảy ra đối với ngành bđs cuối 2022 và đầu 2023 nói chung, và đối với cổ DIG nói riêng. Cá nhân tôi cho rằng những đau đớn mà DIG đã trãi qua nó không giết chết được DIG thì chỉ có thể giúp nó tái sinh lại thôi! Theo tính toán của tôi thì quá trình tái sinh này sẽ hoàn thiện vào cuối 2024.
Người ae có niềm tin thì chiến thôi. Còn gì nửa đâu mà khóc với sầu!

6 Likes

Phượng Hoàng Tái Sinh nghe hay hơn

2 Likes

Cụ quay lại ngay nova đi. Ko lại mất ăn con to nhất sóng này

4 Likes

Đại bàng hợp hơn bác.

2 Likes

Nova tôi vẫn hold đầy bụng nha bác. Nói chung chu kỳ này không thể bỏ qua mấy con này được. Tiêu chí chọn cổ của tôi cho chu kỳ này là cổ xấu và xấu, càng xấu banh nhà lòng càng tốt kkkk

3 Likes

Không phải ngẫu nhiên mà DIG đặt mục tiêu lợi nhuận đột biến năm 2023 đâu nhé! kkk

DIG đặt mục tiêu doanh năm 2023 đạt 4.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.400 tỷ đồng, lần lượt tăng gấp 2 lần và gấp 7 lần mức thực hiện năm 2022.

3 Likes

Múc khi nào vậy cụ :slight_smile:

5 Likes

Ae thấy thằng HL chu kỳ trước nó gom DIG tầm 1x-2x, và chốt ở 100.x không? Bỏ túi hơn 2.400 tỷ đấy!
Chu kỳ này khi DIG tái sinh lại thì chắc chắn sẽ hơn chứ không kém hơn đâu nhé.

1 Likes

Quí 1/2023 DIG báo lãi 100 tỷ. Vậy là dấu hiệu tốt rồi

3 Likes

17.x, khi chỉnh về 18.x múc thêm

Ôm đến cuói năm 2024 . Đánh chứng chỉ cần thế là đủ. Vị thế bây giờ là ko thể tốt hơn.

3 Likes

Khai Nguyễn Huu nói IDJ ngon kìa

2 Likes

DXG NVL DIG full margin con nào đây các bác

1 Likes

con nào cũng xấu kkkk, bác cứ cảm giác thích con nào thì cứ ôm con ấy. Bác thích là trực giác sẽ thắng

2 Likes

bđs có nhịp chỉnh thì múc và múc nha ae, thích con nào thì nhích con đó. Ăn vòng tái sinh này nó mới phê

để yên đi Bác, bác hô quá nó đạp sml đấy :))

2 Likes

nó đạp thì mua thêm, xác định chiến thì cứ chiến thôi bác. Bác sợ bọn lái nó sẽ lợi dụng điểm yếu đó nó đạp thì dễ mất hàng lắm

2 Likes

kk. ý là ko cần hô hào quá nhiều gây sự chú ý :slight_smile:

2 Likes

DIG cơ bản vẫn ok,nhưng quả chỉ tiêu thì ảo lòi ra mõm quá cứ nhìn kết quả năm 2022 thì biết rồi hoàn thành chỉ 10%

2 Likes

mình không thích hô hào đâu bác, chỉ muốn chia sẽ với ae một góc nhìn khác để biết mà đầu tư cho tốt hơn. Mịa bọn media cứ ra tin xấu nhằm dắt mũi nđt nhỏ lẻ thôi, bọn chúng chả tốt lành gì đâu.
Một cổ phiếu xấu đâu phải xấu hoài, vĩ mô đang support, về nên rất cứng rồi mà bọn chúng cứ chym lợn

1 Likes