DIG bị thanh tra "sờ gáy"

Mới đây trên các thời báo hàng đầu đưa tin về Thanh tra việc cổ phần hóa tại Tổng công ty Đầu tư phát triển DIC .Thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

DIG có xuất phát điểm là Nhà nghỉ Bộ Xây dựng được thành lập từ năm 1990, sau đó chuyển đổi mô hình thành Công ty Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ du lịch (năm 1993) và Công ty Đầu tư Phát triển – Xây dựng (năm 2001). Đây là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng đóng tại địa bàn Thành phố Vũng Tàu, hoạt động chính trong lĩnh vực xây lắp, phát triển đô thị và kinh doanh dịch vụ du lịch.

Về việc thanh tra đây là hoạt động thường kỳ của Thanh tra Chính phủ cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay. Nếu phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật .Theo đó người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp sau khi cổ phần hoá mà phát hiện có sai phạm thì sẽ truy tố về Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí

Thông tin này tác động mạnh đến cổ đông của DIG, thể hiện qua áp lực xả hàng cổ phiếu dồn dập suốt phiên hôm nay. DIG giảm hết biên độ ngay khi mở cửa, xuống 12.600 đồng và dư bán có thời điểm lên đến 20 triệu cổ phiếu.Tuy nhiên về cuối phiên lại có dòng tiền bất ngờ hấp thụ mạnh ở vùng giá thấp nhất 3 tháng .Trong số này có hơn 29 triệu cổ phiếu sang tay tại giá sàn. Vậy liệu có phải tin ra để gom ???