DIG- chàng trai tuổi vị thành niên phụng mệnh đón thiên thời

Nhìn vào các doanh nghiệp như Yahoo, Nokia, Fuji Film … hay nay như Toshiba một thời đình đám, xưng bá toàn cầu, người già trẻ trên thế giới đều dùng Yahoo giao tiếp kể cả gọi đi nước ngoài, … các văn phòng cao ốc thì dùng Yahoo như công cụ chat và giao tiếp nội bộ. Yahoo thời đó mạnh như Facebook và ■■■■ cộng lại bây giờ, anh em mới hiểu nó mạnh cở nào. Hay mọi người làm quần quật chỉ mong cầm trên tay chiếc điện thoại Nokia, Hàng điện tử gia dụng gia đình thì phải Toshiba,…thời hùng mạnh và được ưa chuộng như vậy không ai nghĩ rằng các doanh nghiệp này phải phá sản như ngày hôm nay. Điều này ắt hẳn làm tất cả chúng ta phải suy nghĩ. Chính điều này khiến tôi hôm nay lại mạng phép chia sẻ cùng các anh em, cùng các nhà đầu tư một lần nữa.
Đời người có 4 giai đoạn sinh, lão, bệnh, tử thì doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu trên thế giới các đều trải qua các giai đoạn của mình: Xây dựng, Tăng trưởng,Trưởng thành và Sau trưởng thành. Trong đó giai đoạn tăng trưởng là có tốc độ lớn nhanh như vũ bão. Giai đoạn này doanh nghiệp giống như chàng trai ở tuổi vị thành niên vậy, phát triển lớn nhanh nhất.

Là một nhà đầu tư trên chứng trường, các nhà đầu tư chân chính không thể nào ngày nào cũng xuất binh ra trận, canh mua canh bán nhảy tới nhảy lui. Mà cần phải lùi lại nghiên cứu binh pháp. Phải dụng trí rồi mới dụng binh, phải dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu vòng đời của doanh nghiệp trước khi rót tiền vào. Phải nắm được doanh nghiệp đó đang ở giai đoạn nào? Giống như chuyện chúng ta đang đầu tư vào một ông lão hay đầu tư vào 1 chàng trai tuổi vị thành niên vậy. Nếu chẳng may rót tiền đầu tư vào 1 ông lão thì làm sao mà lớn được vậy thì còn phải động binh mua mua bán bán hàng ngày làm gì. Trước sau gì cũng cống nạp hết tài sản mà thôi.

Nói dài dòng là như vậy nhưng tôi phải đi vào chi tiết thì các anh em mới hiểu sâu hơn. Hiện nay ở VN có rất nhiều loại hình doanh nghiệp, nhưng thực tế loại hình mà tôi cảm thấy phù hợp nhất để làm giàu được thì phải nói đến cổ tài sản và cụ thể cổ tài sản phải là cổ BĐS sản mà cụ thể cố BĐS thì phải nói đến đứa con đang tuổi vị thành niên DIG
( vì sao tôi chọn cổ BĐS và DIG mời các anh em đọc lại các bài phân tích trước đây của tôi trên f247)

Vì sao DIG thành lập đã hơn 30 năm mà tôi lại đánh giá là tuổi vị thành niên? DIG thành lập hơn 30 năm nhưng thực sự thời đó DIG thuộc quản lý của nhà nước, các anh em hiểu doanh nghiệp nhà nước rồi, bị quản lý bởi rất nhiều ban ngành, nghị quyết, nghị định, hạn chế về vốn về quyền hạn và đặc biệt là thiếu khát vọng vươn lên, kiểu cha chung không ai khóc.Nhưng bù lại thời đó nhà nước lại rất dễ xin chủ trương, xin đất, xin dự án nên hiện nay DIG để lại 1 quỹ đất cực kỳ lớn.
Việc để lại quỹ đất cực kỳ lớn này là bước đầu Xây Dựng nền tảng cho gia đình chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn ngày nay. DIG đã hoàn toàn về tay cùng tư duy, tầm nhìn, và kinh nghiệm của chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn thì đây mới là giai đoạn tăng trưởng thực sự của DIG, DIG sẽ bước vào 1 chu kỳ tăng trưởng cực mạnh. Anh em có thể thấy sự chuyển mình mạnh mẽ, nhiều dự án khởi công, dự án gối đầu dự án há chẳng phải là DIG như 1 đứa con tuổi vị thành niên hay sao? Haha . Anh em còn không chịu hiểu?

Điểm thứ nhất như ở trên đã chỉ ra được rằng. DIG là một chàng trai tuổi vị thành niên nhưng còn một điều nữa quan trọng không kém. Mà anh em nhất định phải hiểu.

Các doanh nghiệp nêu ở đầu bài phá sản, các nhà đầu tư có nhận ra bài học gì không?
Nhiều nhà đầu tư sẽ cho rằng các doanh nghiệp này hết thời. Đúng vậy, câu trả lời hoàn toàn đúng. Hết thời là chết. THỜI CHƯA ĐẾN, VẬN SẼ CHƯA TỚI, THỜI ĐẾN RỒI VẠN SỰ SẼ THUẬN LỢI. Nên trong đầu tư cũng vậy nắm được thời thế là xem như có được 50% thắng lợi rồi.

Điều này đã được nhắc nhiều nhưng nói ngắn gọn lại lần nữa cho anh em hiểu. Việt Nam cũng đang trong chu kỳ như chàng trai thiếu niên. Đang tuổi ăn tuổi lớn. Nhưng 2 năm qua đại dịch xảy ra thì không khác gì đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn lại không cho ăn. Nền kinh tế bị trì trệ buộc phải bơm tiền kích thích phát triển kinh tế, phát triển đầu tư công. So với các nước trên thế giới VN chưa bơm là bao nhiêu do còn thận trọng. Tuy nhiên, muốn phát triển được, muốn tăng trưởng phải bơm mạnh thôi. Đặc biệt, kích thích mạnh vào đầu tư công: đường xá, cao tốc, cảng biển, sân bay… Thủ tướng và chính phủ đang chỉ đạo sát sao đầu tư công thế nào anh em đã thấy. Ở VN thì cứ có đường đến thì giá đất lại nhân gấp 2, gấp 3, gấp 10, gấp 100 lần…

Chàng trai thiếu niên DIG đang tuổi ăn tuổi lớn, cha mẹ lại nuôi khéo, đất đai lại gần cao tốc, sân bay, cảng biển hấp thụ hàng trăm ngàn tỷ đầu tư công há chẳng phải phụng mệnh đón thiên thời hay sao. Haha haha. Người ta thường nói: ĐỜI THAY ĐỔI KHI ĐƯỜNG THAY ĐỔI. Mà đường nào cũng đến đất DIG thì không phải đổi đời nữa mà cả gia tộc đổi đời.

Một bí kíp cuối cùng nữa mà anh em chưa bao giờ hiểu và thấy hết được. Trên thị trường chứng khoán bây giờ có rất ít cổ có kỳ vọng dài hạn và kỳ vọng cao, rất ít cổ ở tuổi vị thành niên và đặc biệt thì không có minh chủ. Tất cả hầu hết các dòng cổ phiếu khác các chuyên gia, quỹ ngoại, tự doanh đều có thể sáng nhổ, chiều liếm, sẵn sàng úp bô lên đầu anh em bỏ chạy. Từ Truong Money, Đức LCTV, Thái Phạm… khi bỏ chạy thì không còn đôi dép. Bây giờ anh em mua gì? Dầu khí, phân bón, thép, ngân hàng, hàng không…?
Chỉ có anh Bảy là trước sau như một. Xứng đáng là minh chủ thực sự. Các dòng cổ phiếu vô minh chủ anh em sẽ không đủ bản lĩnh để vượt qua trước sau gì cũng cống nạp.
Chàng trai vị thành niên DIG phụng mệnh đón thiên thời lại có minh chủ dẫn dắt anh em còn không theo sao? Không theo thì theo ai?
Tôi cũng không biết đứa con DIG sẽ cao 200, 500 hay 1 triệu … Tôi chỉ biết rằng nó còn đang tuổi ăn tuổi lớn, chính phủ lại sắp đổ tiền vào đầu nó thì tôi phải xía chỗ cái đã. Nếu không sau này nó lớn làm sao tôi sở hữu được nó. Đến lúc nó lớn thì tôi hưởng thành quả nó thôi. Ghế thì ít mà đít thì nhiều, ở ngoài thiên hạ đang tranh nhau từng mét đất, tôi không dành DIG sẽ có tội với con cháu sau này. Haha
Anh em hiểu hết được thì sẽ giàu thôi. Chúc các anh em tìm được cổ phiếu nào ở tuổi vị thành niên, đón được thiên thời mà lại còn có minh chủ dẫn dắt

41 Likes

Dig sẽ lớn lên thành tâp đoàn số 1 vn

4 Likes

:smiley: dig sẽ tốt nhưng mà số 1 ???

Tuổi vị thành niên thì lớn nhanh như thổi

Dài ko đọc nổi

1 Likes

Muốn làm giàu thì phải chịu khó thôi

1 Likes

Cũng chịu khó mà chẳng thấy dầu mô. Chỉ thấy rầu với sầu

Haha vậy thì càng phải chịu khó

Có tiền là múc

1 Likes

DIG như hoa hậu, muốn chơi k dễ kkk

1 Likes

Vạn vật đều vận động theo quy luật của trời đất! Tựa vào quy luật, lựa chọn thời thế sẽ thay đổi số phận của 1 con người! Từ đạo vào đời. Bài phân tích của bác xứng đáng đc đưa vào sách giáo khoa.

1 Likes

Anh Đức viết bài ạ, nhìn avatar giống giống a Đức kkk

1 Likes

Haha muốn chơi phải có tiền

Thanks bác :grin:

Đức nào thế. Mình ko phải Đức :crazy_face:

Các Cụ nói cấm có sai, muốn thành anh hùng thì phải hiểu thời thế :grinning_face_with_smiling_eyes:

2 Likes

Thời chưa đến, vận sẽ ko tới, thời đến rồi vạn sự sẽ thuận lơi

1 Likes

Có nhiều bác bảo em cổ đất ngon thì phải múc VHM, nhưng em bảo DIG nó là chàng trai vào tuổi dạy thì thì việc 1 năm nó lớn thêm 10cm là chuyện bình thường. Nhưng để bắt chàng trai đang sang U40 cao thêm đc 2cm nữa là điều rất khó. Sinh Lão Bệnh Tử âu cũng là quy luật mà ở cái cõi vô thường này không thể tránh.

2 Likes

Vhm vốn hoá gấp mấy lần dig . Vhm là u50 rồi

1 Likes

Đồng ý

1 Likes