Định giá cổ phiếu ngành Thép 2024. Có nên mua CP Thép?

, , ,

Triển vọng ngành thép 2024

  • Nguồn cung giảm và nhu cầu thép thế giới dự báo sẽ hồi phục. Các nhà máy thép tại Trung Quốc đã bắt đầu thực hiện cắt giảm sản lượng kể từ cuối Q3/2023 theo mục tiêu của Chính phủ nước này. Sản lượng sản xuất thép tại TQ trong tháng 9 đã giảm 5% so với tháng trước và dự kiến tiếp tục suy giảm trong các tháng cuối năm. Sang năm 2024, nguồn cung thép giảm nhẹ 1% svck trong bối cảnh TQ cắt giảm sản lượng và Thổ Nhĩ kì chưa thể phục hồi. Trong khi đó, nhu cầu thế giới theo dự báo mới nhất của WSA sẽ tăng 1.9% với động lực chính đến từ nhu cầu xây dựng khu vực EU và Ấn Độ, điều này dự kiến sẽ tác động tích cực đến giá thép thế giới trong năm 2024.

  • Triển vọng ngành thép Việt Nam năm 2024 sẽ đến từ giá bán và biên lợi nhuận gộp phục hồi Trong năm 2024, chúng tôi dự báo giá thép xây dựng nội địa phục hồi lên mức 15 triệu VNĐ/tấn (+8% svck) nhờ đà tăng giá thép thế giới và nhu cầu ấm lên ở thị trường Việt Nam. Nhờ các chính sách hỗ trợ có thể phục hồi thị trường BĐS từ giữa năm 2024, nguồn cung căn hộ dự kiến tăng trưởng 20% svck (theo dự báo của CBRE) sẽ đẩy mạnh nhu cầu và tác động tích cực đến giá thép nội địa. Giá nguyên liệu than và quặng dự kiến giảm nhẹ 7% và 6% svck trong bối cảnh nguồn cung ổn định và nhu cầu sản xuất thép thô của TQ sụt giảm.

Giá bán hồi phục và nguyên liệu hạ nhiệt sẽ thúc đẩy biên lợi nhuận gộp của các DN sản xuất thép như HPG.

Đối với thị trường xuất khẩu, nhu cầu phục hồi tại EU và Mỹ tác động tích cực đến sản lượng và giá tôn mạ xuất khẩu, giá thép xuất khẩu dự kiến tăng 9% svck giúp biên lợi nhuận gộp các DN xuất khẩu như HSG và NKG cải thiện.

=> Luận điểm đầu tư mời anh chị em theo dõi thêm trong video dưới đây: Định giá cổ phiếu ngành Thép 2024. Có nên mua CP Thép? (youtube.com)