Định giá cổ phiếu VHM

, ,

Mình xin chia sẻ lại góc nhìn và định giá cổ phiếu VHM bài viết cá nhân trên 24hmoney.
Anh.chị quan tâm có thể vào đọc lại bài gốc:


Cổ phiếu nhóm Vingroup - VHM: Người khổng lồ ngủ quên?

Chào anh.chị nhà đầu tư, nay mình chia sẻ góc nhìn về cổ phiếu nhóm Vingroup mà cụ thể là cổ phiếu Vinhomes - VHM, vì nhận thấy nhóm này đang có câu chuyện khá giống Nhóm Ngân hàng cách đây 2 tháng trước nhịp tăng mạnh 20-30%. Ngoại trừ VIC vì hợp nhất kết quả kinh doanh với VinFast, thì định giá VHM và cả VRE đều được thị trường định giá rẻ tính theo tài sản và lợi nhuận (P/E), do rủi ro mang tính hệ thống từ Vingroup duy trì dòng tiền đầu tư cho VinFast.

I. Kết quả kinh doanh ấn tượng, kỳ vọng tiếp tục duy trì
Kết thúc năm 2023, Vinhomes thu về hơn 33 nghìn tỷ lợi nhuận sau thuế và 103 nghìn tỷ doanh thu. Mặc dù Tỷ suất lợi nhuận thuần giảm đôi chút nhưng vẫn ở mức cao ~ 32.21%. Kết quả lợi nhuận và doanh thu duy trì tăng trường ấn tượng qua các năm và với phần còn lại của thị trường BĐS do Vinhomes mở bán nhiều dự án quy mô lơn (Vinhomes Ocean Park 2 (57.600 tỷ đồng); Vinhomes Ocean Park 3 (26.800 tỷ đồng); Smart City (4.000 tỷ đồng) và Vinhomes Ocean Park (1.100 tỷ đồng)

Năm 2024, Vinhomes tiếp tục mở bán quy mô lớn Vinhome Ocean Park 2/3, tập trung triển khai các dự án: Vinhomes Cổ Loa (385 ha) ở Đông Anh, Hà Nội; Vinhomes Vũ Yên (877 ha) ở Thủy Nguyên, Hải Phòng; Vinhomes Wonder Park (133 ha) ở Đan Phượng, Hà Nội. Tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội Happy Home với ba dự án tại Hải Phòng, Thanh Hóa và Quảng Trị. Vì vậy, mình kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận của Vinhomes vẫn tiếp tục duy trì trong các năm tới.

II. Tình hình tài chính - duy trì đón bẫy tài chính thấp
Kết thúc 2023, Vinhomes có tỷ lệ Nợ / Tổng tài sản ở mức 59%, và Tỷ lệ Nợ vay / Tổng tài sản chỉ 13%, thấp hơn nhiều so với các công ty BĐS niêm yết khác. Có được điều này do trong cơ cấu 260 tỷ nợ thì có 55 nghìn tỷ Người mua trả trước và 68 nghìn tỷ Phải trả khác ( chủ yếu nhận đặt cọc, góp vốn), đấy bản chất là những khoản doanh thu sẽ hình thành trong tương lai.
image

III. Định giá hấp dẫn
Hiện tại, với mức vốn hóa 186 nghìn tỷ và lợi nhuận sau thuế 33 nghìn tỷ, VHM- Vinhome được thị trường định giá ở mức P/E ~5.61 lần, chỉ chưa bằng ½ nhóm VN30, P/E ~ 12.7. Mức định giá này đã phản ánh rủi ro mang tính hệ thống do Vingroup cần duy trì dòng tiền đầu từ vào VinFast. Theo quan điểm cá nhận mình, nhờ hoạt động kính doanh VinFast có nhiều tín hiệu tích cực, cùng với định giá hấp dẫn và vị thể của một doanh nghiệp đầu ngành, VHM và cổ phiếu nhóm Vingroup khác sẽ được thị trường định giá lại trong thời gian tới.
Với giả định thận trọng, lợi nhuận tiếp tục duy trì 33 nghìn tỷ trong 2024 và P/E ~ 8, VHM được định giá ~ 60.900 VND, Upside to 43% trong năm nay.

———————————————
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Quốc Hưng - 0983559585 - TVĐT VPS – ID: BDDS

1 Likes

nay mình bán bank múc VHM giá atc, hi vọng hàng về có lãi "D

1 Likes