Định giá PTB – Tiềm năng tăng giá lớn từ triển vọng phục hồi của ngành Gỗ

  • Trong thời gian vừa qua, nhóm doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu gỗ đang gặp rất nhiều khó khăn từ suy thoái kinh tế và tình hình thế giới biến động, khiến cho kết quả kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề.

  • Tuy nhiên, khó khăn của ngành đã đi qua, tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của nhóm ngành này là rất lớn. Nhà đầu tư có thể tham khảo lại bài viết chi tiết đánh giá về nhóm ngành này được đăng tải trên trang web chính thức của hệ thống SimpleInvest để hiểu thêm về câu chuyện ngành nghề, từ đó đánh giá được tiềm năng và đưa ra được các quyết định đầu tư hiệu quả nhất đối với nhóm ngành này nhé!

  • Một trong những cổ phiếu ngành Gỗ được SimpleInvest đánh giá rất cao về tiềm năng doanh nghiệp và triển vọng tăng giá là cổ phiếu PTB – doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xuất khẩu gỗ.

=> Vậy, dựa vào đâu để SimpleInvest đưa ra được những luận điểm về sự hồi phục này? Mời nhà đầu tư tìm hiểu trong bài phân tích chuyên sâu dưới đây nhé!

I. TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP PTB

  • Phú Tài được biết tới là một doanh nghiệp lớn trong ngành gỗ với doanh thu chủ yếu đến từ gỗ xuất khẩu, trong đó, thị trường Mỹ chiếm tới 70%.

  • Công ty hoạt động trong 4 mảng kinh doanh chính:

    • Sản xuất phân phối gỗ

    • Sản xuất phân phối đá tự nhiên

    • Phân phối xe ô tô Toyota

    • Phát triển bất động sản

  • Cơ cấu xuất khẩu thường chiếm hơn 50% - 60% tổng doanh thu hàng năm của PTB.

II. TÌNH HÌNH KINH DOANH

  • Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Phú Tài ghi nhận Doanh thu thuần đạt 2,898 tỷ đồng và Lợi nhuận trước thuế 201 tỷ đồng, lần lượt giảm 20% và 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Với kết quả này, doanh nghiệp đã thực hiện được 41% kế hoạch doanh thu và 40% mục tiêu lợi nhuận cả năm đề ra.

  • Chủ yếu doanh thu của công ty đến từ:

    • Kinh doanh các sản phẩm gỗ: Đây cũng là mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp, khoảng hơn 49%.

    • Kinh doanh các sản phẩm đá: Đây là mảng kinh doanh lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu

    • Kinh doanh xe ô tô Toyota: Đây là mảng kinh doanh lớn thứ 3 trong cơ cấu doanh thu

=> Lợi nhuận giảm mạnh là do trong bối cảnh lạm phát kéo dài ở các thị trường xuất khẩu chủ lực như Mỹ, châu Âu… khiến các doanh nghiệp lâm vào tình cảnh thiếu đơn hàng, phải giảm giá bán để cạnh tranh.

Với lợi nhuận sau 6 tháng GIẢM như vậy thì tiềm năng sắp tới của PTB sẽ đến từ đâu? Câu chuyện của doanh nghiệp còn lớn hay không? Tiềm năng tăng giá còn mạnh hay không???

III. TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ

1. Triển vọng ngắn hạn đến từ thị trường Bất động sản trong nước ấm dần lên giai đoạn nửa cuối năm và thúc đẩy xây dựng dự án mới trong năm 2024.

  • Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hiện đang giảm lãi suất nhanh hơn so với dự kiến từ đầu năm: Sau khi duy trì mặt bằng chung lãi suất cao trong giai đoạn từ tháng 12.2022 đến tháng 3.2023, tình hình lãi suất đã giảm dần và dự kiến sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm khoảng 50 – 70 điểm trong thời gian tới. Do đó, SimpleInvest dự kiến lãi suất vay thế chấp cũng hạ nhiệt, từ đó cải thiện sức mua của thị trường Bất động sản.

=> Các quy định pháp lý cũng đang được phát triển tích cực nhằm mục tiêu loại bỏ các nút thắt pháp lý cho các nhà thầu xây dựng, từ đó kích cầu tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng trở lại.

2. Mở rộng công suất nhà máy Thạch Anh nhân tạo và nhà máy Gỗ tinh chế trong năm 2023-2024.

  • Trong 2 năm tới, doanh nghiệp đang có kế hoạch đầu tư mở rộng giai đoạn 2 nhà máy Thạch Anh tại Đồng Nai và giai đoạn 3 nhà máy Gỗ tinh chế Phù Cát tại Bình Định.

  • Trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 tại Đồng Nai với 225,000m2/năm và dự kiến hoạt động từ đầu tháng 6/2023, nâng 50% công suất đá Thạch Anh nhân tạo của PTB đạt tổng công suất lên 675,000 m2/năm.

=> Thạch Anh nhân tạo là mặt hàng nhập khẩu được ưa chuộng hơn Đá Marble và Đá Granite tại Mỹ khi trị giá nhập khẩu của Thạch Anh nhân tạo cao hơn tổng trị giá hai mặt hàng đá kia công lại.

3. Nhu cầu xây dựng nhà ở tại Mỹ đang hồi phục nhanh và sớm hơn dự kiến

(Chi tiết tại bản full – Liên hệ SimpleInvest để nhận full bài viết hoàn toàn MIỄN PHÍ)

4. Ghi nhận doanh thu mảng BĐS

(Chi tiết tại bản full – Liên hệ SimpleInvest để nhận full bài viết hoàn toàn MIỄN PHÍ)

IV. ĐỊNH GIÁ CHUYÊN SÂU PTB

  • PTB là cổ phiếu có tiềm năng tăng giá rất tốt dựa trên những điểm nhấn đầu tư đã được phân tích ở phần III.

  • Đây cũng là doanh nghiệp được SimpleInvest đánh giá rất cao nên mới chọn lọc và Định giá chuyên sâu.

=> Hiện tại đã có Định giá chính thức cho cổ phiếu PTB trong năm nay. Anh chị nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu này hãy liên hệ trực tiếp với SimpleInvest để được nhận bài viết đầy đủ, bao gồm các mục đang thiếu như: Triển vọng đầu tư, Định giá doanh nghiệp, Vùng giải ngân tối ưu nhất cho từng trường phái đầu tư…

Đây là bài ĐỊNH GIÁ CHUYÊN SÂU hoàn toàn MIỄN PHÍ, vậy nên hãy nhanh tay liên hệ với SimpleInvest để được hỗ trợ nhận bài viết đầy đủ nhé!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường!

PTB hàng chất chưa chạy.

ngành gỗ phục hồi là ok

1 Likes

Đến lượt rồi

1 Likes

Hàng phòng thủ an toàn lúc thị trường chỉnh

Gần đến mùa BCTC quý 3, kết quả dần bắt đầu phản ánh

1 Likes

Thời cơ đã đến, PTB đua cùng DGC FPT

Hiện tại đối tác của PTB là Noble House đối tác bên Mỹ của PTB đệ đơn phá sản lên Toà án Hoa Kỳ. Trước mắt sẽ ảnh hưởng đến tài hình kinh doanh khi khoản thu liên quan cty này gần 80 tỷ đồng