DJ hồi phục mạnh mẽ - VNI liệu còn hồi phục trong nghi ngờ?

, , ,

Phiên hôm qua 27/5, DJ tiếp tục có nhịp hồi mạnh 575,7đ về vùng 33.213đ. Vậy là đã 4 phiên liên tiếp DJ tăng mạnh kể từ khi chỉ báo MACD ngày cho tín hiệu đảo chiều.

Nhịp hồi phục này một phần đến từ phản ứng tích cực của NĐT sau khi FED dự báo sẽ mạnh tay tăng lãi suất hơn để kiềm chế lạm phát.

Chỉ cần DJ đừng quá xấu thì VNI sẽ tiếp tục hồi phục

Với tâm lý ổn định của thị trường chung và lực cầu ngày một chủ động hơn. Nhận định của mình VNI vẫn tiếp tục vận động trong ngắn hạn để hồi phục về quanh vùng 1320 - 1360, sau đó phân hoá, tích luỹ để chuẩn bị cho chu kỳ tăng sắp tới.

Mục đích tăng trưởng lần này là để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2023 - 2024.

Việc thị trường hồi phục và mang đến lợi nhuận là tất yếu, tuy nhiên nếu lựa chọn sai nhóm ngành, hoặc do gồng lỗ nên không dám giải ngân sẽ rất lãng phí cơ hội.

Lựa chọn đúng Nhóm ngành, đúng cổ phiếu không chỉ giúp NĐT đạt được mức lợi nhuận nhiều hơn mà còn hạn chế tối đa rủi ro.

Nhóm ngành tăng trưởng và hưởng lợi hiện tại là Thuỷ Sản, Cảng, Bảo Hiểm. Riêng Thuỷ Sản đã cho thấy một sự hồi phục mạnh mẽ khi ANV đã cho những tín hiệu về sự vượt đỉnh.

Việc cần làm của chúng ta hiện tại là không nên mua đuổi. Thị trường sẽ luôn tạo cơ hội miễn là chúng ta biết chờ đợi và có phương pháp đầu tư hợp lý.

Đầu tư tăng trưởng và thịnh vượng
Chúc các NĐT có một tuần giao dịch thuận lợi!