Đoản khúc cuộc đời

Bác giải thích cho em tại sao lại vượt 0 thì ck suy giảm ạ?

3 Likes

Trái phiếu 2 năm giảm, tp 10 năm lớn hơn 2 năm làm chỉ số T10y2y lớn hơn 0=> hết nghịch đảo, cs tiền tệ us đảo chiều sang giảm ls do cái gđ 3 lo ngại giảm phát vs các vđ ở g₫ 2 làm cho lợi nhuận DN suy giảm, thất nghiệp tăng… => ck giảm giá. Cụ tk g₫ 2000, 2008, 2020 vs các gđ trc nữa sẽ thấy fed giảm ls thì ck cg giảm. Cụ T.11 ns gđ này giống những năm 1980. Khi fed đảo chiều ng ta thg ns vs nhau we are about to go Kaboom - Toang rồi ông giáo ơi.

6 Likes

Cảm ơn bác! Vậy đoạn đấy ngược lại với việc giảm lãi suất thì ck tăng giá theo lẽ thường hả bác?

3 Likes

Cụ đọc chỗ tôi ns tg 17/7-2/10/23 là khoảng tg cụ BN tính điểm rơi ck, cụ T.11 ns tg 3-9 tháng tính từ hôm đầu tháng 3 cần chú ý.

4 Likes

Bác ơi cho e xin chart và view về VGC với ạ.e cảm ơn bác ạ.

3 Likes

Nếu bạn cầm được vùng đáy vừa rồi thì tự tin cầm đi, là vùng gom gần cho dài hạn, mã này hay chạy thốc sóng lên, vì vậy quan sát đến mục tiêu nào bán thì tùy bạn. Xác suất đi theo hình ở nhận định này đang dần hình thành.

Xem sóng nhỏ hơn, nó đang hình thành sóng đẩy với xác suất cao hơn so với cấu trúc hồi abc. Sóng đen là cấu trúc chính dự đoán, sóng tím là sóng 1 đen, sóng xanh biển là sóng 1 tím.

6 Likes

Như HD đã giải thích, Nam giải thích thêm, Fed còn các cuộc họp 3/5; 14/6; 20/9; 1/11; 13/12 trong năm 2023 là các mốc giao cắt cho việc bắt đầu ngừng và giảm lãi suất, kéo dài hơn thì chưa dự đoán được. Vì vậy, việc T10Y2Y dương trở lại chưa xảy ra luôn được. Nếu giả sử đáy vừa rồi là xong sóng đảo ngược, sóng lên dự tính tháng 9/2023 sẽ vượt 0.

12 Likes

Đi khắp các diễn đàn k ai tốt như bác, câu nào cũng trả lời, người k biết mới hỏi, hỏi xong bị nói kháy như bác bên kia buồn quá, sự tự kiêu toát lên từ câu nói.

7 Likes

chuẩn luôn bác ạ ! mình cũng rất tôn trọng và quý mến a Bn ở điểm này…

3 Likes

Anh @Bach_nam cho em xin chart và nhận định QTP với a.

3 Likes

Cổ phiếu này mang tính phòng thủ nên chờ đợi vùng thấp gom nếu đầu tư nó, giờ nếu lên thì mục tiêu cũng không còn nhiều mà biên độ ở Upcom lớn, đi sai nước thì mất thời gian. Định giá FA của nó thì giá mục tiêu phù hợp cho năm nay khoảng 18-20k, về sóng thì nó có thể đi theo như bản vẽ.

10 Likes

Vâng, em cảm ơn anh

4 Likes

A Nam nhịp này theo đánh giá của Vni lên được vùng bao nhiêu vậy a?

5 Likes

Đến hôm nay nó hoàn thành nhịp vượt 1050 lên 1069-1070, 1079-1080.

Hiện tại, nhịp ngắn vnindex cần vượt 1083 để vào mục tiêu 1088, 1099 đến đây là khu vực đỉnh sóng 3 và sau đó vào nhịp chỉnh 4 như nhận định trên. Quan sát đến đâu thì chỉnh? 1088-1099 là vùng quan sát. Các yếu tố kỹ thuật đang hội tụ, có thể mấy ngày cuối tuần này hoặc đầu tuần sau chỉnh.

15 Likes

dạ vâng a, thường khi vni chỉnh các mã đã tăng mạnh sẽ chỉnh trước phải ko a?

3 Likes

Tùy mã vận động thôi, các ngành đang luôn phiên nhau chứ không đồng nhất, thiếu tiền vào tài sản rủi ro là như vậy, nó không lan tỏa. Nhiều mã vận động trước thì nó đã gần và đạt mục tiêu sóng nên nó biến động không nhiều.

8 Likes

bác view giúp NVL ạ?
các chính sách gần đây liệu NVL có hồi khá đc ko ạ

2 Likes

dạ vâng a, em cảm ơn a ạ

4 Likes

Nó đang gặp cản volume và đỉnh gần ở 13-13.3, mục tiêu sóng thì có thể đạt 15-15.7 là hai cái đỉnh liền kề. Chính sách thì hiểu đơn giản nó có ích cho đơn vị có lợi thế nền tảng tốt, đơn vị vướng lùm xùm thì chỉ là cái cớ thôi, gây dựng hay tái cấu trúc cần rất nhiều thời gian, thành công hay thất bại lại là vấn đề khác. Nhìn lại các mã tương tự hơn 10 năm trước như SJS đến giờ nếu nắm giữ vẫn chưa về bờ, NTL hay KBC đến sóng vừa rồi mới về bờ nhưng không bán lúc đỉnh thì với thị giá bây giờ vẫn lỗ.

11 Likes

Con người mà bạn, không ai toàn diện được, bạn đừng bận tâm làm gì cho mệt. Bạn đi đường, cái gì hay thì nhặt đút túi, cái gì không hay thì bỏ qua. Không biết bạn nói về ai nhưng không cần thiết phải bận tâm so sánh đâu bạn. Cái cuối cùng là phục vụ lợi ích bản thân mình, gia đình họ hàng mình, rồi mới đến cộng đồng, mình sống vui, khỏe và càng lâu càng tốt là được rồi. Tiền bạc hay danh vọng cũng thế thôi, cùng trở về cát bụi cả, người không kiểm soát được bản thân, khi có tiền nhiều sinh ra hư hỏng, hay danh vọng lên cao rồi cũng có lúc núi khác vượt, đôi khi lại làm bản thân họ, rơi vào tuyệt vọng, dày vò bản thân.

23 Likes