Đoản khúc cuộc đời

Em cảm ơn anh

3 Likes

Thanks anh!

6 Likes

Phiên chiều diễn biến index không được thuận lợi như phiên sáng, kết phiên có tín hiệu xấu nhưng xác suất sóng lên (1135-1160-1194-1230) vẫn đang nhỉnh hơn một chút với xác suất 175/345=50.7%. Một hai phiên tới là phiên quyết định vì khá sát trendline sóng và mô hình vai đầu vai. Nếu breakdown thì mục tiêu quan sát khu 950-970.


19 Likes

Tôi học vẹt mà cụ

1 Likes

Cảm ơn đã trả lời ạ

Cụ thử đọc TL of cụ BN xem

Anh @Bach_nam cho em xin chart và nhận định về VGI .

2 Likes

Nó chưa có gì để xác định được cả, nội tại anh chưa nghiên cứu nên khó có nhận định cho việc đầu tư dài hạn, em nghiên cứu đầy đủ thì nên xác định vùng gom giá trị, nó mới niêm yết lại trên upcom nên không dễ tí nào, không có dữ liệu nhiều để tính toán. Cổ phiếu lưu hành ở ngoài có hơn 1% còn lại là nhà nước nắm giữ.

4 Likes

Em cám ơn a

1 Likes

cá nhân em vùng 1020-1030 là hỗ trợ khá tiềm năng duy trì vùng này dc thì còn tăng, còn bục luôn thì chờ luôn ah

3 Likes

a nam cho e nhận định tt hôm nay ah , hom qua xem hinh anh nói nhưng vân chưa hiểu ah

1 Likes

Sóng lên (hồi) có mô hình vai đầu vai ngược và không bị fail. Mô hình vai đầu vai thuận thì breakdown 1035 có mục tiêu tầm 960 cũng là mức chỉnh gần khu fibonacci 0.618, trendline xanh blue là trend của sóng hồi này, breakdown là hết nhịp. Anh nói quan sát khu 950-970 với ý nghĩa là muốn gom dần hàng dài hạn thì quan sát diễn biến khu vực đó. Thủng 935 thì về test đáy và thủng đáy thì về khu 740-840 là mục tiêu sóng chỉnh trung hạn. Nếu hồi được ở khu 950-970 thì có thể hồi thêm nhịp nữa nếu diễn biến tình hình vĩ mô tích cực, không thì đi theo chiều hướng xấu. Xác suất lên sóng tiếp với các mục tiêu 1135-1160-1194-1230 vẫn nhỉnh hơn một tẹo (không có nghĩa là lên luôn, nó có thể chỉnh về khu vực 950-970 rồi lên nhịp hồi tiếp theo với điều kiện vĩ mô thuận lợi).

Tuần sau đáo hạn, cơ cấu quỹ, cận tết dương (năm tài chính) và sau đó là tết âm nên không mong có sự đột biến đi lên nhiều đâu, lịch sử anh cũng nói rồi, chưa khi nào nhịp hồi lên vượt quá fibo 0.382 (1126), chỉ có sóng tăng mới có thể vượt và bây giờ chưa đủ điều kiện để vào sóng tăng, đỡ tiêu cực thì nó tích lũy khu đáy vừa rồi và trong phạm vi 100-200 điểm. Vùng thấp là vùng tính toán tỉ trọng để gom cho dài hạn sau đó có thể gom giá xuống hoặc giá lên tùy theo tình hình, đánh ngắn hạn thì giờ không nên vào, các mã hồi nhiều và cũng đang dạng đi ngang, chưa chỉnh được bao nhiêu cả. Với anh, giờ có tăng nữa cũng không mua và chỉ giữ lượng cổ vừa phải từ tiền lãi, tiền về túi cho an toàn đã. Bởi rủi ro suy thoái đang lan rộng trên thế giới ở các nước có nền kinh tế lớn trên thế giới, dù có tích cực nhưng nó chưa đủ điều kiện để đảo chiều chính sách tiền tệ và chỉ nhen nhóm hi vọng. Trung Quốc hay Nhật nới lỏng tiền tệ thì nó cũng chỉ tác động một phần nhỏ, hãy làm phép tính nhỏ với tiêu dùng Trung Quốc và Mỹ, dân số Mỹ nhỏ hơn nhiều nhưng sức tiêu dùng ngang ngửa Trung Quốc.

Phiên hôm nay giằng co ở khu vực nhạy cảm trendline sóng và mô hình vai đầu vai nên không nói lên điều gì, thông số kỹ thuật thì đang yếu dần, lực hỗ trợ của nước ngoài cũng yếu dần. Chỉ số tài chính Vnfin đang hỗ trợ index lần này, nó đang có tín hiệu bán nhưng không biết được nước ngoài, nhà cái sẽ neo chỉ số như thế nào và đến khi nào. Chỉ cần nhóm này breakdown là các chỉ số khác sẽ chạy theo. Nó đang dao động trong hai trend và sắp breakup hoặc down.

19 Likes

A cho e xin nhận định về Dig và Ceo với ạ, e cũng đang cầm khá nhiều cash muốn tuần sau vào thì có nên chờ tt chỉnh xuống 950-970 không a

1 Likes

Hai mã nếu đánh thì hãy theo dõi kỹ thuật và theo dõi vào lệnh để dự đoán xu hướng chứ không phụ thuộc hoàn toàn thị trường, khung ngày hai mã đều có tín hiệu bán và đang kiểu kéo xả, nó đã tăng nhiều rồi, xuống thì cũng không khác lên là mấy, chị em hay đánh mạo hiểm lắm, hãy cẩn thận, đợt vừa rồi rất nhiều hội chị em bắt NVL, PDR, HPX và đang lỗ khá nhiều nhưng vẫn hô hào nhau nạp thêm tiền mua. Đừng mạo hiểm với tiền của mình quá. Tất nhiên rủi ro đi đôi với cơ hội nhưng nên chọn cách an toàn trong đầu tư nhất là trong chứng khoán, tâm lý hành vi đám đông dễ bị điều khiển thao túng.

13 Likes

A nam xem giúp e DPM đi a

1 Likes

Nó đến mục tiêu bán rồi, còn nếu có vượt 44 thì mục tiêu cũng không có nhiều đâu, chờ năm sau mua đi, Trung Quốc nới lỏng Covid thì phân không cạnh tranh được đâu, ngoài ra có Nga nữa. Lợi nhuận sẽ giảm dần và có thể đầu và giữa năm sau tạo đáy.

6 Likes

Bác cho nhận định DLG với ạ

Nếu quan tâm nó thì nên tính đến rủi ro và có phương pháp đầu cơ, đừng vội mua sớm. Khung ngày đang cho tín hiệu bán.

4 Likes

A cảm ơn a ạ, vậy a đánh giá CEO giai đoạn này thế nào. E thấy cô đặc hơn dig, dig chiều nay khớp lệnh atc 2,6tr cổ nhưng lúc theo dõi trên bảng e thấy hơn 400k. Liệu có phải ẩn lệnh để kéo xả không a

1 Likes

Anh không theo dõi nên không biết được, bảng điện chắc lỗi hoặc tùy mỗi bên hiển thị. CEO thì cũng như các mã khác trong ngành thôi, hãy nhìn lịch sử của nó để đánh giá cùng với việc so sánh dữ liệu từng thời kỳ. Để nhận định dòng tiền điên thì khó lắm. Đừng thấy nó tăng nhiều là ngon, may thì ăn không may thì lại kẹt, tâm lý khi mua vào rồi, may mắn có lãi không bán, nó giảm thì lại tiếc nuối chờ nó tăng mới bán, dần dần âm vốn nhiều, đến khi chán nản tuyệt vọng lại cắt đúng đáy chẳng hạn. Vòng luẩn quẩn lập đi lập lại và dẫn đến cuộc sống ngày càng tệ. Hãy cân nhắc về phương pháp đầu tư.

9 Likes