Doanh nghiệp hưởng lợi gói hỗ trợ bất động sản

,

TỔNG QUAN VĨ MÔ NGÀNH VÀ CHÍNH SÁCH
Trong bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt, chi phí tài chính gia tăng và thắt chặt phát hành trái phiếu, BẤT ĐỘNG SẢN là lĩnh vực đối mặt với nhiều khó khăn với đặc thù ngành có tỷ lệ đòn bẩy cao, dòng vốn thiếu linh động và biến động theo chu kì. Những lo ngại về năng lực thanh toán ngày càng tăngkhi các vi phạm trong phát hành TPDN khiến niềm tin của nhà đầu tư cá nhân vào TPDN đã suy giảm xuống mức rất thấp dẫn tới TPDN bị bán tháo mạnh.
Mới đây, ngày 17/2 Dự Thảo Nghị quyết của Chính phủ đã được đưa ra sau khi Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản. Điểm chú ý, dự thảo Nghị quyết cũng đưa ra nhiệm vụ hoàn thiện, ban hành và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội (NOXH) cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Theo đó, Chính phủ dành gói tín dụng khoảng 110.000 tỉ đồng (tương đương khoảng 10% nhu cầu vốn của giai đoạn 2022-2030) cấp cho các NHTM để cho các dự án NOXH, nhà ở công nhân vay theo phương thức tái cấp vốn. Đề nghị các địa phương rà soát, lập danh mục dự án BĐS chậm triển khai để tháo gỡ.

=> Trong bối cảnh mất cân đối cung cầu trên thị trường, phân khúc nhà ở giá rẻ và NOXH đang thiếu hụt nguồn cung trầm trọng. Do đó, thúc đẩy nguồn cung với doanh nghiệp t ại phân khúc này, giúp người lao động thu nhập thấp tiếp cận nhà ở và bình ổn an sinh xã hội…
=> Dựa trên luận điểm trên team Đầu cư tăng trưởng đề xuất cơ hội với 2 mã cổ phiếu tại phân phúc Nhà ở xã hội : HHS ( khu vực phía Bắc ) và HQC (khu vực phía Nam).

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy ( HHS)

  • HHS là doanh nghiệp có những dự án NOXH nổi bật, đặc biệt tại Hải Phòng ( nơi tập trung nhiều vốn đầu tư khu vực phía Bắc) . HHS thuộc hệ sinh thái của tập đoàn tài chính Hoàng Huy , với lợi thế quỹ đất cùng với chính sách của địa phương khi có nhiều Quyết định phát triển khu NOXH như Quyết định số 3286/QĐ-UBND về Phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở TP Hải Phòng đến năm 2020 và giai đoạn 2021 – 2025; (Theo đó, Thành phố sẽ dành 433,19 ha đất phát triển dự án NOXH tại 49 vị trí. Dự kiến TP Hải Phòng sẽ quy hoạch 20% diện tích đất trong các KCN xây dựng NOXH.
  • Về kĩ thuật: HHS đã thoát xu hướng giảm tù đỉnh 2022 và đi vào trạng thái sideway up. Duy trì tốt kênh tăng trong khi Vnindex đã bị gãy kênh xu hướng từ 11/2022 vừa qua. Bên cạnh đó, HHS đang vận động vs biên độ hẹp dần và khối lượng thấp cho thấp áp lực bán không lớn, hỗ trợ tốt đường trung bình động MA50 của cổ phiếu.(vận động tích cực hơn so với chỉ số chung )
    Phiên 17/2, HHS bật tăng mạnh đi kèm khối lượng lớn break xuất hiện dòng tiền lớn nhập cuộc.
    image

Để giải ngân với HHS, Đầu Cơ Tăng Trưởng khuyến nghị:Vùng mua: 4.10 – 4.40.

Kì vọng hướng tới vùng kháng cự 5.x . Vùng cắt lỗ: thủng vùng 3.9.

Công ty cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC)

  • Khu vực miền Nam có HQC là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư NOXH, kì vọng doanh nghiệp sẽ có thêm động lực phát triển trước mắt là chính sách đẩy mạnh phát triển NOXH cùng gói tín dụng 110 000 tỷ. Trong cuộc họp báo ngày 30/12/2022, Bộ Xây dựng cho rằng sẽ tập trung gỡ vướng vấn đề về NOXH với việc bổ sung quy định, tạo quỹ đất sạch để phát triển NOXH cùng việc đơn giản hoá các thủ tục nhằm tạo điều kiện cho đối tượng là công nhân, người có thu nhập thấp .Đặc biệt là đề án xây dựng 1 triệu NOXH khu vực phía Nam.

Về kĩ thuật: HQC đã thoát xu huowsg giảm từ đỉnh 2022, thanh khoản ở cổ phiếu HQC có sự trở lại và HQC bước sang một chu kỳ mới khi vùng giá hiện tại đang dao động thu hẹp dần trong biên độ giá 2.55 – 3.24. Trong bối cảnh thị trường chung giảm gần 100 điểm , HQC vẫn giữ được biên độ dao động giá ổn định và duy trì các vùng hỗ trợ quan trọng. Những phiên điều chỉnh với khối lượng thấp và thanh khoản gia tăng ở ngưỡng trung bình 20 phiên trong những phiên giao dịch tăng giá tích cực, HQC là một trong số các cổ phiếu đang có xu hướng vận động tích cực hơn thị trường chung . Chờ đợi xung lực dòng tiền mới đồng thuận tham gia giúp HQC break out được kênh song song hiện tại.

image

Đối với HQC, ĐCTT khuyến nghị: Vùng mua: quanh 2.8 . Kháng cự gần nhất: 3.2 . Thoát khi mất 2.5.

2 con này mới lởm nè toàn hàng anh em đầu tư lâu năm nhìn vào phát khiếp sợ xón đái

2 Likes

hàng lởm nên e k đi vào nội tại dn, hưởng lợi thì đánh theo thôi bác

1 Likes

CE HẾT

Thị trường này chỉ quan tâm con nào kiếm ăn được chứ lởm gì

hợp lý rồi cụ. Riêng như giá của HHS mà cổ tức tiền mặt ngon đó chứ.

duyệt

HHS CE, HQC vượt đỉnh