Doanh nghiệp thép đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024 Và Thấy Gì Từ Chu Kỳ Thép

, , , , , , , , ,

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã chứng khoán: SMC) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về kế hoạch kinh doanh năm 2024. SMC dự kiến sản lượng tiêu thụ đạt 900.000 tấn thép các loại. Lợi nhuận sau thuế đạt 80 tỷ đồng.

LNST năm 2024 80 tỷ
EPS khoảng hơn 1.086 đồng

KHông nói về giá cổ phiếu, chúng ta nói về chu kỳ thép.

Nhìn lại 2 chu kỳ gần nhất của thép giai đoạn 2016-2017, gần nhất 2020-2021. Giá thép tăng cao, lợi nhuận ngành thép vượt trội. Giá cổ phiếu thép chu kỳ 2020-2021 như HPG: hơn 400%, NKG : 700%, HSG Tăng 800% trong 1 chu kỳ.

năm 2022-2023 giá thép thế giới có xu hướng đi xuống, cũng lúc giá Cổ Phiếu ngành thép bước sang sườn dốc bên kia.

Kỳ vọng giá thép thế giới cũng như chu kỳ thép 2024-2026 sẽ khởi sắc.

Biểu Đồ Giá Thép HRC thế Giới có thể thấy giá théo đang vùng đáy đi ngang.

Như vậy chúng ta cần chờ đợi thêm thông tin về ngành thép, xem kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp lớn như Hòa Phát, Nam kim, Hoa Sen sẽ thế nào ?
cần theo dõi sát những chuyển động của doanh nghiệp để có kế hoạch phù hợp với từng cổ phiếu. Nếu vào đúng chu kỳ giá thép sẽ tăng phi mã. Mang về lợi nhuận tốt cho cổ đông.

Gần đây NKG và HSG được cấp lại margin sau khi đủ điều kiện về tình hình kinh doanh tốt lên.

Nhưng nếu tìm được cổ phiếu tốt, chúng ta không có phương pháp đầu tư bài bản trong 1 con sóng lên bạn có thể cháy tài khoản vì margin quá cao. không kiểm soát được lòng tham.
Trong quá trình đi lên của cổ phiếu từ điểm ban đầu đến hết 1 con sóng. Sẽ có rất nhiều nhịp điều chỉnh. Nếu chúng ta có phương pháp sẽ không bị biến động ngắn hạn làm ảnh hưởng tâm lý bởi đám đông, Mà tận dụng những nhịp điều chỉnh như vậy gia tăng thêm lợi nhuận mới chân lý của đầu tư. Việc all in, full margin sẽ rất rủi ro.

Link youtube mình cập nhật thường xuyên về thông tin thị trường chứng khoán, Vĩ mô. CHia sẻ kinh nghiệm cũng như Phương Pháp Đầu tư/ Đầu Cơ bài bản: Cả Nhà Ủng HỘ Mình Bằng Việc Like, Đăng Ký Kênh. Xin cảm ơn cả nhà

:point_right: :point_right: Cộng Đồng Nâng Cao Năng Lực Đầu Tư : ■■■■■■■■: Join Group Chat