Đôi bạn thân VNM - CTD

,

Thằng bạn vừa gọi điện bảo tôi ra ngay quán gặp nó. Tới quán tôi thấy nó lấy ngay cái điếu, rít một hơi thật dài, ngửa mặt lên trời, thở một làn khói mờ ảo, nó bắt đầu kể:

  • Tao phải bán VNM thôi mày à.

Tôi chưa bao giờ thấy nó tâm trạng đến như vậy, hồi đầu năm nó còn hào hứng nhận cổ tức, mua một mớ VNM trên trăm ngàn. Nó nâng niu lắm, hồi đó với biết bao nhiêu là mộng mơ, nào là công ty đầu ngành, tăng trưởng liên tục, dòng sữa mát lành, C Liên idol, rồi nhân đôi tài khoản, mong ước đổi logo con 4 bánh của nó…

Thế rồi nhận cổ tức xong, nó nghẹn nghẹn ở cổ, VNI thì cứ lên, còn VNM thì cứ giảm, thủng hết hỗ trợ này đến hỗ trợ khác, nó vẽ vời trên chart đủ các chỉ báo chỉ hy vọng có chỉ báo nào đó nói mua là nó quyết tâm trung bình giá. Nhưng tiền ở đâu mà trung bình mãi được, sức chịu đựng của nó cũng đã đạt đỉnh, không thể giày vò bản thân mãi thế được.

Tôi cũng không biết phải khuyên nó thế nào, chỉ biết an ủi, động viên rằng còn tiền là còn tất cả, giữ mãi một sai lầm và hành hạ bản thân mãi như vậy không khiến mình tỉnh táo được, bán đi để tìm kiếm một cơ hội tốt hơn.

Tôi chưa từng hút thuốc bao giờ cả, nhưng hôm nay là một ngoại lệ, tôi mượn cái điếu cày từ thằng bạn, rít nhẹ một hơi, mắt lơ đãng nhìn theo những làn khói bay trên không quyện vào cái nắng của Hà Nội, lặng người một lúc, như một thói quen mở tài khoản ra xem danh mục và nói với thằng bạn:

  • Tao mua CTD hồi đầu năm trên tám mươi ngàn.

Nguồn: Tâm sự chứng khoán

1 Likes