Đôi Lời Về CP BDS CKG - Kiên Giang

, , , , ,

Đôi Lời Về CP BDS CKG - Kiên Giang

  1. Tiền mặt: 170 tỷ, Nợ ngắn hạn: 1784 tỷ + dải hạn 2022 tỷ = 3806 tỷ / vốn chủ 1040 tỷ : tỷ lệ tương đối cao. Phải lo trả nợ cho khoản 1621 tỷ/ năm. Tỷ lệ vay nợ cao bù lại HTK BĐS đã bán và chưa hạch toán. Có tiền để làm dự án nhỏ lẻ tiếp. HTK này cũng nhiều ở các dự án ế và phải xây dựng cả hạ tầng nốt cho kđt tây bắc lấn biển nữa. Nên chưa chắc làm tiếp các dự án sau đó.

  2. Con người, blđ: CĐT gốc và Chuyên hđ vùng Rạch Giá. BLD đi đầu các ý tưởng nghỉ dưỡng ở PQ như dự án cầu bà kèo nhưng lại k đủ năng lực triển khai và k đúng thời. để việc GPMB k làm dc vi giá bds lên cao quá dân k chịu đền bù đâu. Quy mô dự án ở PQ bé quá k nhằm nhò gì.trong khi thị trg PQ quá lớn, nhiều ông lớn vào. Ý trí BLD có lịch sử thích lái sóng.

  3. Tài sản: Doanh thu chủ yếu đến từ BĐS. tài sản quỹ đất nhiều, đã bán ở Rạch Giá, còn tồn kho lớn 2800 tỷ ở các dự án ở Phú Quốc, Kiên Giang Cảm quan lợi nhuận có, tài sản tốt. Mà thực tế nó lại đã bán gần hết rồi, đóng tiền hết rồi. Nhưng cđt chưa bàn giao/ Đã qua 1 game đánh mạnh, giờ chờ theo con dự án Búng Gội, Residences thì chậm lắm, bán dc đâu ế mà. Nên chờ rất lâu mới có tài sản sinh ra LN hồi lại CK được.
    HTK + XDCB Đ = 3291 Tỷ. Sản phẩm còn đang xd rất nhiều.

  4. Nếu các dự án ở PQ chậm gq thì chờ time lâu mới có game mới.

  5. Thì bản chất 1 vòng đời dự án có nhiều thời điểm để đáng sóng lên như bán- khởi công- bgiao- ghi nhận lợi nhuân…vv với bản chất chủ tịch CKG thích game liên tục nên có thể nhờ 3000 tỷ htk chưa ghi nhận mà sẽ vãn có sóng nhưng k bằng sóng ngành vừa rồi được.

  6. Thực tế k cần bán hàng CKG vẫn có thể có đánh lên bởi lượng htk xong mà chưa hạch toán LN. ĐHCĐ nói chưa đủ đk là do chưa bàn giao xong đồng thời khách chưa đóng đủ 95% nên chưa hạch toán LN. Đã ok 3000 tỷ còn lại phấn đấu 2022 sẽ đủ thành 8000 tỷ dthu.

Thông tin Họp ĐHĐCĐ 2022 bổ sung cho ae

  1. CKG Có cơ sở đủ LN theo kế hoạch năm 2022 là tăng 30% so với 2021 k?
  • Các dự án đang triển khai: KDC An Bình, Hoa Viên Vĩnh Hằng, TB NOTM, Nam An Hoà GĐ1, Búng Gội 1 Phú Quốc. Tổng doanh thu dự kiến 8087 tỷ. Đã thực hiện 3407 tỷ. Còn lại 4679 tỷ doanh thu còn lại. Dự kiến năm nay 2022 trong 4600 tỷ này dt ra được 960 tỷ tương ứng 20%.

  • Các dự án mới triển khai: NOXH Tây bắc, Chợ nông sản, Đường số 2. và Bắc Vĩnh Quang.
    Dụ án NOXH 90 căn - 224 tỷ.

HTK Nhiều nhưng chưa ghi nhận bởi vì phải đảm bảo bàn giao căn hộ và thu hồi công nợ đủ 95%. => Năm 2022 ln có cơ sở đạt dc và tỷ suất SLoi cao 15-18%

  1. Năm 2022 các nvl sắt thép cát xi măng xăng bị lên gía CKG có bị ảnh hưởng gì k? k vì nằm trong dự toán phí. Vẫn nằm trong khung 10% dự phòng phí cho phép.

  2. CKG Phát hành 13.4 tr cp cho các NĐT CK Chuyên nghiệp để trả nợ đúng k? k mà để bổ sung vốn cho các dự án và chứng minh nguồn vốn lưu động từ 15-20% theo qđ cho các dự án ta đang triển khai. Tuy nhiên khi nộp hồ sơ UBCK NN Do các dự án của CKG là trung và dài hạn nên mục đích sdv ghi là bổ sung vlđ dự án trung và dài hạn thì k dc thông qua nên Tân Việt tư vấn là ghi vào mục để trả cho các khoản nợ ngắn hạn.

Như vậy tỷ lệ nợ/ vốn chủ giảm để dc thông quan phát hành. Tỷ lệ nợ của CKG đang từ 6 xuống 3 lần, dc các NH đánh giá tốt AA.

  1. Tại sao 2022 trả cổ tức bằng cp mà k trả tiền mặt/ phát hành để trả nợ ngắn hạn/ 30/6 này là hết room tín dụng bds.

Cty chuẩn bị nguồn vốn cho làm dự án và ứng phó với siết chặt tín dụng bds. CKG giữ lại cổ tức 89 tỷ - 10% này để phát hành cổ phiếu cho cổ đông. ( thời điểm đề xuất đó thì giá CP thị trường 29-30k ) Phái cty có thuận lợi là có vốn sẵn có để tái đầu tư năm 2022 k bị ùn tắc về vốn.

  1. List dự án mới đang , chuẩn bị và dự kiến sẽ triển khai tiếp theo: NOXH Tây Bắc 1000 căn đã thi công.
    2/9 này khởi công dự án Riverside PQ Thị trấn Dương Đông 5 ha
    Dự án Bà Kèo - đổi tên khu phức hợp TM Residences hill 10000 tỷ.

  2. Gtri sổ sách công ty là bao nhiêu?
    Từ 2019 - này sau 3 đợt tăng vốn gt sổ sách đều ở 11,5 - 12k/ cổ phiếu. LN Giữ lại qua các năm ta duy trì đến giờ.

=> Hành động: Nếu đầu tư theo thời điểm ghi nhận lN cũng ổn nhưng k được nhiều. Cơ hội sau khi ghi nhận LN xong thì không còn nhiều tiềm năng nên mình chưa đầu tư hiện tại và dành thời gian tìm siêu CP khác. Xin nhận đóng góp của ace !

1 Likes

Phân tích của bạn khá hợp lý nhưng theo mình ý kiến những cổ như CKG sẽ không phụ thuộc phân tích cơ bản quá nhiều. Nếu nhìn kĩ thuật thì sẽ thấy CKG có đội lái và nắm giữ khá nhiều cổ phiếu khả năng nằm trong công ty và đánh khá bạo. Thanh khoản CKG không cao dễ mua bán, giá thị trường thì x2 gần x3 từ đợt rớt mạnh. Cái tâm lý FOMO của anh em có khả năng đẩy lên cao thêm rồi sẽ bị phân phối khá mạnh sau này. Nếu không theo CKG từ đáy hoặc khúc giữa lên thì đúng là nên giành thời gian tìm CP khác.

1 Likes

cảm ơn Bác

1 Likes