Đón sóng BDS thôi AE

Nhận định thị trường
Tưởng chừng như thị trường sẽ tiếp tục có một ngày giao dịch khởi sắc của thị trường chứng khoán Việt Nam khi các chỉ số đi lên trong phần lớn thời gian giao dịch khi dòng tiền lan tỏa mạnh và sắc xanh được ghi nhận đồng thuận ở nhiều nhóm ngành. Tuy nhiên, bất ngờ xảy đến vào cuối phiên khi áp lực bán gia tăng tại vùng đỉnh lịch sử khiến VN-Index tuột dốc không phanh và chốt phiên trong sắc đỏ. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index cũng không thể chốt phiên trên tham chiếu dù đã lấy lại sắc xanh ngay trước thềm phiên ATC. Giao dịch khối ngoại cũng đồng thuận với thị trường hôm nay khi khối này bán ròng trở lại trên cả 2 sàn.

Trên sàn HoSE, VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại mức 1,256.04 điểm (-0.28%). KLGD khớp lệnh đạt 709.5 triệu cổ phiếu (-3.1%), tương đương 20,788 tỷ đồng giá trị (-3.9%). Mặc dù đóng cửa trong sắc đỏ, độ rộng thị trường lại nghiêng nhiều về bên mua với 261 mã tăng/164 mã giảm.

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số giữ vững mức đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với +DI nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI cho thấy xu hướng tăng vẫn tiếp diễn, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ là một phiên rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố lại đà tăng. Chỉ số có thể sớm đi lên trở lại và hướng tới vùng đỉnh cũ quanh 1,280 – 1,285 điểm. Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên giảm điểm trở lại nhưng vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi MA50, cùng với chỉ số đang vận động với các nến thân nhỏ cô đặc quanh vùng hỗ trợ, cho thấy chỉ số có thể đang tạo nền ổn định trở lại và có thể sớm hướng lên thử thách lại ngưỡng kháng cự 286 điểm (MA20). Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng tăng với phiên giảm điểm 11/5 có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hướng được dòng tiền mạnh.