Dòng bđs, chứng khoán chạy nước rút!

, , , ,

1. Tóm tắt thị trường

VN- Index biến động mạnh và xuất hiện phiên giao dịch 2 tỷ đô trong tuần qua , tuy nhiên vẫn duy trì đà tăng bứt phá khỏi vùng đỉnh cũ 1270, t rong đó ngành ngân hàng dẫn đầu đà tăng . Thông tin về sự thay đổi thượng tầng chính trị cộng hưởng với tâm lý chốt lời của NĐT sau một thời gian tăng mạnh của thị trường là yếu tố chính tác động tới phiên giảm mạnh 18/03. Song thông tin chỉ mang tính chất ảnh hưởng tâm lý, không tác động đến TTCK và trên xu hướng tăng, nhất là khi thị trường gặp các mức cản mạnh, hoạt động chốt lời quy mô lớn diễn ra là bình thường. Điều quan trọng là vẫn có dòng tiền cực mạnh vào hấp thụ (tiêu biểu ở các cổ phiếu như DIG, VRE, ….) giúp cho VNI tiến lên vùng 1280.
Giằng co có thể sẽ diễn ra tại vùng kháng cự 1,300 điểm . Phiên cuối tuần trước thị trường bắt đầu xuất hiện cây nến Doji, rất nhiều cổ phiếu blue-chips và các mã dẫn dắt dòng tiền khác như bất động sản, chứng khoán, thâm chí là ngân hàng không còn giữ được mức tăng tốt như đầu phiên. Tại vùng +/- 1300 Vnindex có thể biến động khó lường, áp lực chốt lời sẽ lớn hơn và rung lắc có thể xảy ra khiến thị trường giảm điểm trong tuần tới, tuy nhiên sẽ có sự phân hóa từ kỳ vọng tăng cao khi các kế hoạch kinh doanh , chia thưởng hay tăng vốn sẽ được công bố trong mùa đại hội cổ đông sắp diễn ra, cũng như bức tranh lợi nhuận dần được hé mở ở mùa báo cáo quý 1 sắp tới.

Khuyến nghị, chiến lược đầu tư
VNINDEX sẽ chạy nhịp nước rút về 1300 với sự hỗ trợ của nhóm chứng khoán, BĐS và vài phiên đến từ nhóm bank.

Khuyến nghị NĐT hoàn toàn có thể cân nhắc thực hiện hóa lợi nhuận với danh mục lướt sóng khi thị trường tiệm cận khu vực 1300 (± 10).

Đối với danh mục dài hạn: tiếp tục nắm giữ.

Giải ngân trong các phiên giảm test lại vùng hỗ trợ +/-1270.