Dòng Cao su - DRI cổ phiếu tăng trưởng!

Tầm nhìn tăng giá cho DRI là rất rõ ràng và khả quan:

  • Giá cao su ảnh hưởng bởi lockdown của Trung Quốc và đang ở đáy của chu kỳ, dự kiến giá cao su sẽ tăng tốt từ cuối năm nay.
  • Lỗ ngắn hạn do tỷ giá nhưng không ảnh hướng đến dòng tiền, chi phí tương lai được giảm đi đáng kể
  • Phân tích kỹ thuật cho thấy cổ phiếu đang được mua gom tích lũy trong nền cực kỳ đẹp, sự vận động này là giai đoạn đầu tiên của tăng giá.
  • Cổ phiếu không bị phá nền khi thị trường có sự điều chỉnh, chứng tỏ nó đang được sự bảo trợ của tổ chức, tích lũy mua gom trong thời gian dài.
  • Mở mua thăm dò 10-20% từ nền, gia tăng 30% khi vượt:

DRI: 12-12.5, gia tăng: 13.5
** Stoploss: 11.25**
** Target 1: 15**

FA xấu vậy sao lại KN mua? Mua vì TA?

1 Likes

Cũng ko hẳn chỉ phụ thuộc và TA Anh ạ, với quan điểm của Em thì đi tỷ trọng vốn cũng rất quan trọng, và hiện tại chỉ đi vốn 10-20% thôi anh ạ.
để cổ phiếu tăng giá được thì ko chỉ dựa vào FA và TA phải đủ các yếu tố:

  • Xu hướng thị trường chung
  • Cơ bản doanh nghiệp
  • Mẫu hình cổ phiếu đạt không
  • Câu chuyện làm cho cổ phiếu tăng giá ( cái này quan trọng) vì nó sẽ làm cho NĐT tổ chức sẽ để ý và bảo trợ nó ko giảm giá.
    còn về TA thì Em phân tích này về cơ bản cũng ko hẳn là xấu, vì khi Trung Quốc mở cửa giá sẽ tăng do thay đổi cung cầu thôi ạ, nhu cầu tăng cao hơn nguồn thì giá sẽ tăng + giá cao su cũng hiện đang đi vào đáy mà nó ko thể đi mãi thế được. thì đây là luận điểm mà Em đưa vào để có thể mở vị thế.
    Anh có thể tham khảo ạ :smiley:

Rubber futures were trading below $1.5 per kilogram, a level not seen since last December and now down more than 20% from their February peak amid lingering concerns about a demand-sapping global recession triggered by an aggressive tightening from major central banks to rein on inflation. Recent economic data from top consumer China, including disappointing industrial production, retail sales, and total vehicle sales in July, added to the gloomy outlook. On the supply side, rubber production in Thailand, the world’s top exporter, may decline as heavy rains and floods are forecast across the country, including the traditional southern rubber-growing provinces.

1 Likes

:smiley: Em cám ơn Anh cung cấp thêm thông tin ạ.