Đồng đô la rút lui trên thị trường chợ đen

Đồng đô la Mỹ lao dốc so với đồng Việt Nam vào sáng thứ Sáu trên các điểm đổi tiền không chính thức nhưng vẫn ổn định tại các ngân hàng.

Đồng bạc xanh được bán ở mức 23.620 đồng trên thị trường chợ đen, giảm 0,42% so với thứ Năm.

image

Vietcombank giữ giá USD ở mức 23.750 đồng. Eximbank giữ nguyên đồng bạc xanh ở mức 23.740 đồng.

Techcombank tăng tỷ giá 0,08% lên 23.770 đồng.

Ngân hàng Nhà nước giảm tỷ giá tham chiếu 0,01% xuống 23.620 đồng.

Đồng USD đã tăng 0,08% kể từ đầu năm.

Trên toàn cầu, đồng đô la trượt giá vào thứ Sáu khi tâm lý rủi ro được cải thiện sau khi các nhà chức trách và ngân hàng chuyển sang giảm bớt căng thẳng cho hệ thống tài chính tại các thị trường lớn, làm giảm nhiệt các loại tiền tệ chính khác đã sụt giảm hồi đầu tuần do tình trạng hỗn loạn của ngân hàng, Reuters đưa tin .

Các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ hôm thứ Năm đã bơm 30 tỷ đô la tiền gửi vào Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa, xông vào để giải cứu người cho vay, vốn đang bị cuốn vào một cuộc khủng hoảng lan rộng do sự sụp đổ của hai ngân hàng cỡ trung bình khác của Hoa Kỳ trong tuần qua.

Sự bình tĩnh thận trọng lan rộng khắp các thị trường vào thứ Sáu, tạo cơ hội cho các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro tăng giá như đô la Úc và đô la New Zealand, là một trong những đồng tiền tăng giá lớn nhất trong giao dịch châu Á.

Đồng Aussie tăng 0,4% lên 0,6684 USD, trong khi đồng kiwi tăng 0,3% lên 0,62145 USD.

Phản ứng của đồng euro đối với quyết định này khá im lặng, mặc dù nó đã đạt được mức tăng 0,3% vào thứ Năm. Nó cao hơn 0,14% lần cuối ở mức 1,0625 đô la.

Gói giải cứu trị giá 30 tỷ đô la, được tập hợp bởi các nhà môi giới quyền lực hàng đầu từ Kho bạc Hoa Kỳ, Cục Dự trữ Liên bang và các ngân hàng, sau thông báo của Credit Suisse trước đó vào thứ Năm rằng họ sẽ vay tới 54 tỷ đô la từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.