Dòng dược đột biến về lợi nhuận. Chú ý Dược Bình Định

Dược Bình Định độc quyền thuốc điều trị ung thư trong nước.

Nhằm thúc đẩy năng lực sản xuất tiêu dùng trong nước, CP hạn chế thuốc ngoại đấu thầu các kênh OTC, ETC nếu trong nước có khả năng tự sản xuất được. Đây là điểm thúc đẩy các doanh nghiệp dược có dây chuyền sản xuất thuốc hiện đại - chuyên nghiệp.

“Củi” xấu đã được đốt. Sau covid, ngành dược là ngành được đốt “củi” sớm nhất. Kênh đấu thầu vật tư - thiết bị - thuốc dần được kích hoạt lại.

Nằm trong lộ trình thoái vốn nhà nước. Hiện tại, tỉnh Bình Định đang nắm giữ hơn 13%. Nhưng khả năng là thoái cho ban lãnh đạo, làm doanh nghiệp gia đình (case tương tự DGC : Vinachem - nhà bác Huyền).

DHG - đạt kết quả knh doanh Q1/2023 lớn nhất từ trước tới nay
DVN - báo lãi đạt cao nhất lịch sử
DBD - KQKD Qúy 1 tăng trưởng so với cùng kỳ 33%
IMP - Báo lãi gấp rưỡi so với cùng kỳ
JVC - AMV …v.v

P/s : đặc điểm nhóm dược có thanh khoản nhỏ - phù hợp giải ngân vừa phải trong giai đoạn VNindex sideway. Cả nhà có theo thì thăm chừng các phiên đỏ để mua

Kênh OTC : kênh bán lẻ thông qua tiệm thuốc
Kênh ETC : đối tác trúng thầu sẽ phân phối thuốc trong bệnh viện

Từ sau Covid + đại án Việt Á : các blđ không dám quyết định phê duyệt thầu thuốc + vật tư y tế. Nhưng đầu năm 2023 vừa qua, CP đã khơi thông lại cho kênh bệnh viện phát triern trong dài hạn :

  1. Huy động vốn, nguồn lực và được sử dụng nguồn thu hợp pháp hoặc vay vốn hợp pháp để đầu tư hạ tầng -trang thiết bị y tế.
  2. Tháo gỡ khúc mắc trước đây khi ràng buộc giá trúng thầu thuốc phải không được cao hơn năm trước trong khi tình hình nguyên vật liệu tang giá. Từ đây, biên lãi các cty sản xuất dược sẽ cải thiện mạnh.

link : Ngành Dược: Tốc độ tăng trưởng doanh thu kênh OTC chậm lại do Chính phủ khởi thông kênh ETC? - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới