Đóng góp ước tính 8% cho gdp, lan toả đến hơn 40 ngành kinh tế khác, thị trường sẽ ra sao nếu bds bế tắc?

Kể từ khi nổ ra vụ huy động trái phiếu nhưng sử dụng sai mục đích của Tân Hoàng Minh chính phủ đã nghiêm khắc chỉnh đốn lại hành vi huy động trái phép của các doanh nghiệp BDS. Vạn Thịnh Phát là doanh nghiệp tiếp theo nối gót Tân Hoàng Minh phải trả giá cho những hành vi lừa dối nhà đầu tư của mình. Nhưng cũng kể từ đây, hàng loạt tin đồn không có căn cứ, ác ý, té nước theo mưa theo vụ trái phiếu của 2 doanh nghiệp trên.
Danh sách các doanh nghiệp phải đáo hạn trái phiếu trong 2 năm tới của các dn bđs được chia sẻ nhanh chóng mặt trên các hội nhóm tạo ra hiệu ứng sợ hãi đối với nđt dù số liệu chỉ ra rằng tỉ lệ vỡ nợ trái phiếu doanh nghiệp của Việt Nam thấp hơn rất nhiều so với Trung Quốc.
Điểm nghẽn lớn nhất gây mất thanh khoản trên thị trường huy động vốn hiện tại có lẽ nằm ở nút thắt tâm lý. Hoang mang và mất phương hướng do bị bủa vây bởi hàng loạt các tin đồn thiếu căn cứ trên mạng xã hội hàng ngày.
Nhận thấy cần có sự hỗ trợ tác động để giải toả nút thắt trên, mới đây nhất Văn Phòng Chính Phủ phối kết hợp với bộ Xây Dựng họp với các đơn vị bđs hàng đầu ở phía nam đã họp để cùng đưa ra giải pháp cho tình trạng hiện nay.
Cá nhân tôi cho rằng: SAU CƠN MƯA TRỜI LẠI SÁNG. Khi nút thắt tâm lý được cởi trói, thị trường sẽ lại quay lại đúng quỹ đạo của nó chứ không phải vận động ngược chiều xu thế chung của thế giới hiện nay.