Dòng tiền THÔNG MINH - cơ hội cho những nhà đầu tư TINH Ý

, , , , , , , , ,
  • Chắc hẳn câu hỏi của tất cả các nhà đầu tư hiện tại đang là: Mua hay không mua, Bán hay không bán? Bài viết này sẽ chủ yếu thiên về nhận định thị trường Vnindex theo quan điểm cá nhân trong thời gian tới. Đà tăng tiếp theo có thể đạt đỉnh là bao nhiêu, và nhịp chỉnh thời gian tới liệu có thể chỉnh sâu hay không?
  • Tổng quan: Muốn biết có 1 đợt chỉnh mạnh hay không? Ta lại phải bóc tách thị trường ra: Những cổ phiếu có vốn hóa lớn như VIC, VNM, MSN, VCB,… Đều là các trụ đỡ cứng vẫn còn đang có được dòng tiền rất tốt và giữ được đà tăng như hiện tại. Tiếp theo là các mã Mindcap, Penny vẫn sẽ bị chốt lời nếu đã tăng quá nhiều, đặc biệt gặp các thông tin không mấy tích cực. Thêm 1 KEY rất quan trọng, đó là dòng tiền trực chờ ở ngoài đang rất lớn, gọi là sẵn sàng lao vào bắt đáy sẽ có và khối ngoại đã bắt đầu mua ròng rất nhiều. Từ đó có thể nhận xét rằng xác suất để thị trường giảm mạnh (20% - 30%) là điều tương đối khó ở thời điểm hiện tại.

  • Mức giảm của đợt chỉnh này theo quan điểm cá nhân riêng của mình đưa ra sẽ rơi vào khoảng 60 - 100 điểm. Vì sao lại là con số đó? Liệu có hợp lý trong bối cảnh hiện tại hay không?
  • Đầu tiên, hãy nhìn vào biểu đồ của Vnindex trong quá khứ khi đạt 1200 điểm năm gần nhất là 2021. Thị trường bắt đầu mở Gap và có sự rung lắc liên tục. Trong quá trình rung lắc nhìn vào cây nến cụt đầu cho đến khi test lại vùng 1200 và nếu như nhìn chi tiết ta có thể thấy giảm đâu đó khoản 60 - 100 điểm. Và tuần vừa qua đã đón rất nhiều tin tức, từ việc thị trường đã bứt phá qua vùng 1200, Fed tăng lãi suất xong, đã tạo ra 1 tâm lý hưng phấn. Phiên ngày thứ 2 ngay lập tức mở Gap và hưởng ứng. Xu hướng mình vẫn nghĩ đang vận động tích cực, chưa có những tín hiệu thực sự quá xấu ở trên thị trường nhưng có thể sẽ rung lắc ở vùng này. Rung lắc là đi lên, mà đi lên phải có 1 nhịp chỉnh. Chỉnh có thể về test lại vùng 1200 rồi sau đó lại bật lên. Thêm nữa các bạn có thể tham khảo, Vol tiền đang chiếm phần lớn thị trường tăng từ đầu năm chủ yếu lại là các cây Đỏ. Mình đang quan sát thấy trong phiên hôm nay bắt đầu có sự Fomo của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, điều đó là vô cùng nguy hiểm nếu không phải là dân Trading chuyên nghiệp hoặc có người tư vấn tốt điểm ra vào hợp lý.

==> Thị trường giảm giai đoạn này sẽ phải dựa vào Vnindex có thể đạt đến vùng kháng cự nào. Ví dụ đạt đến 1240 thì nhịp chỉnh sẽ rơi về quanh mốc 1200 đâu đó tầm 60 điểm. Tương tự nếu lên được vùng 1280 nếu có 1 nhịp chỉnh thì sẽ mất khoảng 100 điểm về test quanh 1200. Sau đó là tiếp tục đi lên 1300 - 1400 trong khoảng 6 tháng tiếp theo và năm sau.

image

  • Qua 1 vài diễn biến của thị trường từ vĩ mô thế giới đến các chính sách hỗ trợ của chính phủ Việt Nam cho thấy cơ hội đầu tư theo mình đang là rất lớn. Và ta đang ở 1 chân sóng cho tầm nhìn dài hạn. Đây không phải khuyến nghị hay úp bô mà đó là những chia sẻ rất thật tâm của 1 người đã trải qua vài mùa Uptrend và Downtrend như mình và các nhà đầu tư đọc post. Người thành công luôn nhìn về đại cuộc. Để nói sâu hơn và chi tiết thì không thể viết hết trong 1 bài vì nó quá dài, mình chỉ tóm tắt 1 chút như vậy. Nếu nhà đầu tư có thắc mắc gì vui lòng ib riêng cho mình, mình sẽ giải đáp từng câu hỏi một.

  • Gợi ý: Bài viết tiếp theo sẽ phân tích một vài siêu cổ phiếu cực kì đáng đầu tư trong năm nay, chờ điều chỉnh là cơ hội cho NAV khách hàng to vào tiền vùng đẹp.

  • Anh chị chuyển ID: ZA99 - Lê Đức Vương để em hỗ trợ Điểm mua - bán trong thời gian tiếp theo. Nhắn em biết là ai để được tư vấn tốt nhất nhé ạ.

Chúc các nhà đầu tư có những quyết định và hành động chính xác trên thị trường trong thời gian sắp tới.

Tham khảo ý kiến, chia sẻ kiến thức xin liên hệ: 0388.573.598 (Vương Đức) Quản lý Khối tự doanh Sonic Invest VPS - giao dịch phái sinh + cơ sở

2 Likes