DRC_Bật

DRC_BẬT

Intro

Tiền thân là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ, đến nay Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, tên gọi quốc tế là DRC, đã có quá trình phát triển liên tục hơn 35 năm. Nằm tại vị trí cách Sân bay quốc tế Đà nẵng 5 km, cách cảng Tiên Sa 10km, DRC có vị trí địa lý thuận lợi giao thương trong nước và quốc tế. Công ty bắt đầu niêm yết với mã chứng khoán DRC ngày 29/12/2006 trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh

Bussiness model

Chuyên sản xuất các mảng liên quan tới cao su, đặc biệt là lốp xe và các sản phẩm phụ thêm.

Lốp Radial là sản phẩm mới của công ty sản xuất lốp xe tải DRC Đà Nẵng. Lốp được nghiên cứu thiết kế và cấu tạo sao cho có khả năng đàn hồi cao giảm chấn động và đặc biệt phải bền


Là dòng lốp bố vải truyền thống với nhiều dòng sản phẩm: lốp tải nặng, lốp tải nhẹ, lốp nông nghiệp, lốp đặc chủng, lốp đắp… đáp ứng đầy đủ các phân khúc của thị trường lốp ô tô Việt Nam.

Các loại khác


Review về hoạt động kinh doanh vừa qua:

tổng số lượng
image
lượng xuất khẩu
image

  • BẤT NGỜ TRƯỚC SẢN LƯỢNG: Trong Quý 4/ 2020, sản lượng tiêu thụ lốp radial của DRC phục hồi đáng kể lên 168.437 chiếc, cao hơn 31,9% so với Q4/ 2019 là mức trước COVID-19. Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ lốp bias tăng trưởng vững chắc lên 160.410 chiếc (+ 15,9% YoY). Sản lượng tiêu thụ lốp xe máy và xe đạp nhìn chung ổn định ở mức 1,63 triệu chiếc (-1,6% YoY) và 2,1 triệu chiếc (-8,7% YoY).

  • KQKD ĐI CHUNG VỚI TÍCH CỰC TỪ SẢN LƯỢNG Doanh thu thuần phục hồi đạt 1.108 tỷ (+17,0% QoQ; +14,5% YoY), trong khi LNST sau CĐTS tăng mạnh đạt 109,5 tỷ (+77,7% QoQ; +35,8% YoY từ mức cơ sở cao Quý 4/2019). Tựu chung cả năm 2020, doanh thu thuần và LNST sau CĐTS của DRC 3.647 tỷ (-5.5% YoY) và 256,5 tỷ (+2.4% YoY);

  • LỢI THẾ CHI PHÍ TẬN DỤNG TỐI ĐA ĐỂ GIA TĂNG LỢI THẾ Với chi phí nguyên vật liệu đầu vào thuận lợi, Hòa cho rằng DRC đã chia sẻ một phần lợi ích chi phí thấp cho khách hàng thông qua việc cắt giảm giá, tuy nhiên, điều này chỉ là một giải pháp ngắn hạn để thúc đẩy doanh số bán hàng trong môi trường tiêu thụ chậm ảnh hưởng bởi COVID-19.

  • XUẤT KHẨU ẤN TƯỢNG Xuất khẩu lốp radial tăng mạnh 40,2% YoY, vượt mức trước COVID-19 và chiếm 81% tổng lượng tiêu thụ lốp radial; trong khi xuất khẩu lốp bias tăng đột biến lên 79.539 chiếc (+ 84,4% YoY), chiếm 40,5% tổng lượng tiêu thụ lốp bias.

  • CHI PHÍ KHẤU HAO: Máy móc của Nhà máy sản xuất lốp radial Giai đoạn 1 đã hết khấu hao vào cuối Tháng 8/2020

=> ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN: Đây là một bước ngoặc khá bất ngờ, vì Hòa gần như không để mắt đến DRC, đến khi DRC cho thấy sức bật rất ấn tượng của doanh nghiệp trong giai đoạn mà chuỗi cung ứng doanh nghiệp đang tham gia đứt khúc trầm trọng. Tuy nhiên, với những gì DRC đã và đang thể hiện, một viễn cảnh tươi sáng cho DRC là không hề thiếu. Và với 1 chuỗi cung ứng lớn, như Hòa vẫn thường nói, sẽ như những chiếc lò xo, bật rất mạnh mẽ khi nhu cầu trở lại trên thế giới, nhất là đây là một sản phẩm cần thiết cho nhu cầu thị trường khi mật độ xe cộ và mua sắm xe mới quay trở lại. Ngoài ra: ngoài các hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ sang Mỹ, các thị trường xuất khẩu chủ chốt của DRC, bao gồm Brazil và Malaysia, đang có dấu hiệu rõ ràng hơn về khả năng phục hồi mạnh mẽ. Ban lãnh đạo, hoạt động xuất khẩu lốp bias có xu hướng tăng mạnh chủ yếu nhờ tiêu thụ tốt ở thị trường Trung Đông và các nước láng giềng khu vực Đông Nam Á. Đó là một dấu hiệu tốt.

TRIỂN VỌNG:

  • KẾ HOẠCH ẤN TƯỢNG DRC đặt ra kế hoạch KQKD Q1/2021 tăng trưởng ấn tượng - Doanh thu thuần đạt 835 tỷ (+4% YoY) và LNTT là 66 tỷ (+41% YoY). Một con số mà Hòa nghĩ trong giai đoạn hiện tại, là hêt sức ấn tượng.
  • CỔ TỨC Dựa vào tiềm lực của DRC, Hòa cho rằng cổ tiền mặt của DRC cho năm 2020-23 sẽ dao động trong khoảng 1.500-3.000 đồng/cp
  • LỢI THẾ CHI PHÍ: với tồn kho chi phí giá rẻ, Hòa thấy đây sẽ là điểm cộng cho DRC ít nhất trong 2 quý tới.
    SỰ HỒI PHỤC CỦA CHUỖI CUNG ỨNG: Đó là những gì đang xảy ra hiện tại, khi nhìn vào những nhóm ngành bị thiệt hại bởi Covid, Hòa cho rằng đâu đó sẽ có những sức bật hết sức tiềm tàng và đem lại quy mô vô cùng lớn do sự đè nén nhu cầu trong 1 thời gian dài. Hãy nhìn những ngành đã hồi phục trước đó, chúng ta có quyền kì vọng vói DRC, đặc biệt là với những gì DRC đã làm được trong thời gian gần đây.

Những tiềm năng còn chưa khai phá Nhìn vào cơ cấu cổ đông, Hòa nghĩ sẽ có những thành viên thấy được góc nhin này từ phía Hòa. Vẫn còn rất nhiều dấu hỏi tiềm ẩn bởi các doanh nghiệp nhà nước, mà câu trả lời sẽ sớm được trả lời.
image

15 Likes


Những tín hiệu đầu tiên từ thị trường.

17 Likes

2 phiên thanh khoản vậy, bán ra tới đâu nhỉ, không bán thì bật

14 Likes

Hehe, a Hoà cho e xin target tham khải với

1 Likes

cổ phiếu cùi bắp thật, viêt biết bao lâu rồi giờ mới vượt đỉnh à

12 Likes

mèn ơi, hồi viết nó đi cho quéo hết người, giờ nó tăng cho banh nóc à

12 Likes

ae cứ đi theo DRC dài dài. DRC đã và sẽ tiếp tục cho mình thêm trái ngọt

1 Likes

ghê thật, trần luôn

11 Likes

Gần đây DRC có gì vui không mn ?

1 Likes

Dạo này thấy mạnh mẽ lắm a. Nghe bảo xuất khẩu sang Mỹ dự kiến gấp 3. A đánh giá thế nào về kỳ vọng của DRC trong năm nay ạ

1 Likes

Hòa có đọc, bữa view sai nên bỏ qua luôn :)))

1 Likes

quan trọng đầu vào vs công suất, đọc khúc đó thấy lạ quá nên Hòa view k đẹp.
Chắc Hòa sai. nên giờ đợi báo cáo mới xem sao :dancing_women:

2 Likes