DRI - Mùa thu hoạch mủ cao su

1. Động lực tăng giá của cố phiếu ngành cao su:

  • Thiếu hụt nguồn cung: Dự báo cho thấy thị trường toàn cầu đang chứng kiến thâm hụt nguồn cung cao su, có thể lên đến 600-800 nghìn tấn mỗi năm. Sự thiếu hụt này đã dẫn đến việc tăng giá cao su, và do đó tạo ra động lực tăng giá cho cổ phiếu trong ngành cao su.

  • Tiềm năng thị trường Trung Quốc: Thị trường tiêu thụ ô tô trong nước tại Trung Quốc vẫn còn tiềm năng, và điều này có thể tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp ngành cao su.

2. Giá cao su thế giới liên tục lập đỉnh mới:

  • Giá cao su thế giới sau khi tạo đáy vào cuối tháng 10/2022 quanh mốc 120 USD Cents/Kg đã liên tục tăng giá và tạo các đỉnh mới. Hiện tại quanh mốc 166 USD Cents/Kg tức tăng khoảng 38% kể từ tháng 10/2022 => Các cổ phiếu nhóm ngành cao su được hưởng lợi

  • Triển vọng cổ phiếu nhóm ngành cao su trong năm 2024 được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn theo xu hướng giá cao su tự nhiên, cơ sở đến từ: dự báo giá dầu vẫn neo ở mức cao; sản lượng cao su trồng mới giảm khiến nguồn cung được kiểm soát; nhu cầu từ thị trường Trung quốc phục hồi.

3. Kế hoạch cơ cấu tổng doanh thu năm 2024 của DRI

DRI - Mùa thu hoạch mủ cao su. 1. Động lực tăng giá của cố phiếu ngành cao su:. - Thiếu hụt nguồn cung: ...

  • DRI đặt kế hoạch tổng doanh thu năm 2024 gần 463 tỷ đồng, tăng 9% so với thực hiện 2023, trong đó doanh thu bán hàng gần 455 tỷ đồng, tăng 2.5%; doanh thu tài chính và thu nhập khác 8 tỷ đồng, giảm mạnh 57%.

4. Hưởng lợi khi tỷ giá USD/VND tăng

  • DRI nợ vay bằng USD không đáng kể và là những doanh nghiệp cao su xuất khẩu ròng, do đó hưởng lợi khi tỷ giá USD/VND tăng.

Nhà đầu tư quan tâm cơ hội đầu tư với cổ phiếu DRI hoặc cần hỗ trợ tư vấn đầu tư chứng khoán có thể liên hệ hợp tác qua SĐT: 035 44 000 28 hoặc thông qua phần mô tả của video phân tích bên dưới.

Quan điểm đầu tư ở Video là góc nhìn của tôi và tôi không chịu trách nhiệm với quyết định đầu tư đúng/sai của quý nhà đầu tư. Chúc anh chị gặt hái thành công từ thị trường chứng khoán.