Đừng nghe FOMO - Hãy tỉnh táo và có trách nhiệm với tài sản của bản thân

Hôm nay vào thấy nhiều bài viết về thành công của AI thật, ngập diễn đàn luôn

>>>>> 37t với cục nợ 10 tỷ! Lần này tôi chọn CK để về bờ. Hãy cùng tôi về bờ! <<<<< - Kiến thức đầu tư - F247.COM

Nói thế nào nhỉ K tôi không phản đối là sản phẩm XWealth của công ty DATX rất tốt, có nhiều tính năng mà các bên khác không có, bản thân tôi cũng đang sử dụng để phân tích tìm kiếm cơ hội đầu tư. Thế nhưng tôi không thích những điều thổi quá lên so với sự thật, cái gì cũng thế, cần nhìn nhận một cách chính xác sự việc thì mới có thể đánh giá đúng vấn đề và đưa ra hành động phù hợp.

:fire::fire::fire: Loạt… - F247 - Cộng đồng tài chính, chứng khoán số 1 Việt Nam | Facebook

Bài này viết về khuyến nghị của XWealth giúp nhà đầu tư lợi nhuận 10% chỉ sau 1 ngày. Thật sự gây shock, nếu như vậy thì chúng ta giầu nhanh qua @@ nhưng đời không như mơ, hãy hiểu rõ câu truyện xẩy ra là gì và tỉnh táo thưa các bạn.

Trên thực tế, đây là 1 phần trong khuyến nghị đầu tư của sản phẩm XBuy thuộc XWealth trong đó hệ thống AI của công ty sẽ gợi ý các mã cổ phiếu tiềm năng để khách hàng có thể tham khảo đầu tư. Kiến nghị đầu tư dựa trên các nguyên tắc chung:

  • Mua đúng ngày được khuyến nghị
  • Mua đúng giá (hoặc thấp hơn) giá được khuyến nghị
  • Chốt lãi ngay tại thời điểm 10%
  • Chốt lỗ ngay tại thời điểm -7%
  • Không giữ quá T+8 (tại thời điểm này nhất định phải bán dù lãi hay lỗ)
    image

Nếu nhìn kỹ vào bảng khuyến nghị, ta có thể thấy việc lợi nhuận 10% ngay lập tức là không đúng. Thực tế là ngày 07/04/2023 XWealth khuyến nghị tổng cộng 05 mã cổ phiếu, đến cuối phiên giao dịch ngày 10/04 có 03 mã xanh và 02 mã đỏ. Trong đó mã xanh cao nhát là SHS 10.64% và mã đỏ cao nhất là VCI -1.69%. Qua đó ta có thể thấy, việc lợi nhuận 10% không hoàn toàn đúng.

Giả định, nếu tôi đầu tư theo 05 mã khuyến nghị, mỗi mã 100tr, và ngày mai tôi ra hàng luôn tại mức giá này (cổ phiếu chưa về ngày 10/04) ta sẽ có bảng lợi nhuận như sau:

Từ bảng trên, ta có thể thấy lợi nhuận thực tế của khuyến nghị Xbuy chỉ có 2,07% chứ không phải là 10% như các bài FOMO đề cập tới.

Tôi không phản đối hay có ý chỉ trích rằng sản phẩm XBuy của DATX không tốt, tôi chỉ hi vọng mọi người sẽ tỉnh táo và nhìn rõ câu truyện đang diễn ra. Thông tin thì ở trên mạng, còn tiền bạc thì ở trong túi mình, hãy tỉnh táo và có trách nhiệm với đồng tiền của bản thân.

Chúc anh em luôn tỉnh táo và thành công.

2 Likes

Nên đầu tư vào chất xám thay vì nghe lời khuyên của bất kì ai

1 Likes

Ngọt mà đắng

1 Likes

hnay ô bạn ko lên gì ah