Đường nào cho ta?

Có khi nào trên đường đời tấp nập
Ta vô tình vấp phải tập đô la???

Một người mới bước chân vào thị trường sẽ phải đối mặt với 3 lối đi dẫn vào một khu rừng chứa đầy châu báu cũng như những hiểm nguy. Đường thứ nhất dành cho nhà đầu tư là một con đường đầy ánh nắng. Hầu hết những người này đều sống sót rời khỏi khu rừng, nhưng không có nhiều người giàu có. Con đường thứ hai dành cho những nhà buôn lướt sóng, dẫn đến tâm của khu rừng. Nhiều người mất tích, nhưng những người thoát ra đều có vẻ giàu có. Con đường còn lại dành cho những con bạc, là lối đi tắt dẫn thẳng đến đầm lầy, đó là con đường tử.

Khó có thể xác định được lối đi nào là lối đi nào, vì vậy bạn cần phải cẩn thận khi lựa chọn đường đi và ngay cả trong khi đi, nếu không bạn sẽ dễ dàng bị rơi vào con đường thứ 3 vì Con đường thứ 1 và thứ 2 đều có lối tắt rẽ qua con đường thứ 3 này.(đầm lầy)

Con đường thứ nhất : Nhà đầu tư thông minh

Nhà đầu tư thu lợi nhuận bằng cách nhận ra xu hướng mới của nền kinh tế và mua vào trước khi đám đông phát hiện được cơ hội. Một nhà đầu tư có kiến thức và kinh nghiệm có thể kiếm được khoảng lợi nhuận lớn chỉ bằng cách giữ nguyên trạng thái của mình mà không cần có thêm hành động đặc biệt nào.Điểm khó khăn của con đường này là nhà đầu tư phải có khả năng và tự tin vào khả năng của mình để nhìn thấy trước xu hướng kinh tế, xã hội trên thị trường.

Con đường thứ 2 :Nhà buôn thông minh

Nhà buôn lướt sóng kiếm lợi nhuận bằng cách đặt cược vào những biến động giá trong ngắn hạn. Ý tưởng là mua khi giá trên thị trường có dấu hiệu sắp tăng lên để sau đó bán khi xu hướng tăng không còn và ngược lai. Khái niệm thì đơn giản, những thực hiện thì không dễ chút nào.

Trở thành một nhà phân tích giỏi thật khó, nhưng để trở thành nhà buôn chứng khoán giỏi còn khó hơn nhiều. Ngoài khả năng phân tích thị trường thì yếu tố tâm lý và kiểm soát lượng tiền đầu tư là 2 nhân tố còn lại quan trọng ảnh hưởng lớn đến nhà buôn chứng khoán.

Con buôn nghiệp dư chỉ nghĩ khi nào thì tham gia vào thị trường, còn nhà buôn chuyên nghiệp thì dành nhiều thời gian để xác định thời điểm thoát ra. Họ kiểm soát cẩn thận lượng tiền đầu tư, tính toán khả năng chịu đựng tối đa của mình trong điều kiện thị trường hiện tại, liệu thị trường đã đến đỉnh chưa, khi nào thì chốt lời… Để trở thành một nhà buôn thành công, bạn cần có cái đầu lạnh tại mọi thời điểm để lấy tiền của những con buôn nghiệp dư manh động này.

Con đường thứ 3 :Những con bạc chuyên nghiệp

Hầu hết mọi người đều từng cờ bạc. Phần lớn để giải trí, một số bị nghiện, còn một số rất ít trở nên chuyên nghiệp và kiếm tiền bằng cờ bạc.

Dân chuyên nghiệp xem cờ bạc như là một nghề mưu sinh, tính toán mọi khả năng và chỉ hành động khi phần thắng nghiêng về mình nhiều hơn trong khi những con ma cờ bạc ngứa ngáy, nóng lòng đặt cược hết bàn này đến bàn khác mà không tính toán gì.

Khi bạn chơi bạc hãy tuân thủ nguyên tắc quản lý tiền bạc. Một là xác định khoản thua lỗ tối đa mà bạn chấp nhận được. Hai là đặt toàn bộ số tiền đó vào túi bên tay phải, cất tiền bạn thắng được vào túi bên tay trái, dừng chơi khi túi bên tay phải không còn tiền. Một con bạc không có kế hoạch quản lý tiền bạc của mình trước khi chơi chắc chắn sẽ cháy túi.

Này gió gió bay về trời,
Này hoa sẽ rơi về cội
Còn ta…
Đường nào cho ta!!!

154 Likes

Chứng trường giả dối điêu ngoa ,Làm cho nhỏ lẻ thương đau bao lần .Con ơi nhớ lấy lời cha. Mười người chơi chứng chỉ ba người lời .Chót mà yêu nó mất rồi. Hàng ngày con nhớ vào ngồi forum (diễn đàn) .Khi mà họ chửi tùm lum. Khi mà nhận định chỉ toàn hô down. Thì con nhớ tập trung cao .Vào dần đi chứ còn phân tích gì . Mua xong ngồi đó im đi Đừng ngồi xem bảng kẻo mà phân tâm. Hàng ngày vẫn tới forum. Đọc qua tin tức để xem tình hình . Khi mà index phi nhanh. Khi mà nhận định chỉ toàn hô lên. Thì con cẩn thận nhé con .Thoát dần đi chứ còn tham làm gì . Chúc con chiến thắng “vờ ni” .Chúc con đạt được những gì con mong Chúc con chiến thắng lòng tham .Vượt qua sợ hãi xứng tầm con cha.

129 Likes

Bóc tem bác :rofl:

13 Likes

Chào mừng anh @Rongdo007 đã quay lại. :cowboy_hat_face:
Chúc Píc mới cùng nhiều niềm vui và may mắn cho cả nhà!:shamrock::sunny::sunflower:

12 Likes

Have nice day e

16 Likes

Chèn ôi, chào anh R quay trở lại. :heart_eyes:
Khỏe ko anh ơi?

6 Likes

CN vui vẻ e nhé

15 Likes

Em ngưỡng mộ bác đã lâu. Hôm nay mới có dịp thấy topic của bác và comment những dòng đầu tiên. Chúc bác có ngày chủ nhật thật vui vẻ và thành công.

8 Likes

Em thích bài thơ lục bát này lắm luôn. Mà sao nó không xuống dòng cho nhìn giống thơ vậy bác?
Hàm ý trong thơ rất thâm thúy và em cảm nhận VNI đang ở đoạn đầu của thơ. Hy vọng là em có thể chọn đúng đường đi cho mình theo lời chia sẻ của bác. Cảm ơn ạ.

9 Likes

Há há .CÒN SAY NÊN O XUỐNG DÒNG

15 Likes

Have a nice day a Rồng

6 Likes

Cuối tuần vui vẻ e

11 Likes

Chào mừng anh Rồng quay trở lại. Chúc anh vui vẻ ạ

5 Likes

thi trường này chỉ sợ bọn bẩn bựa báo đài truyên thông hô hao theo hệ thống và gặp mấy tay chủ tịch đi lùa cổ đông thôi chứ nó có xuống thì nó lại tăng. mong chính phủ vs bộ công an vào làm cho sạch sâu bọ ở thị trường này. và cả bọn chim lợn đi hô hào và dìm hàng.cho vào lò hết

6 Likes

Chúc mừng Anh trở lại nhé!
Chúc Anh cuối tuần vui vẻ

7 Likes

Một mai ta bỏ đi…

Chứng trường đâu trả lại.

4 Likes
3 Likes

Chào ka, chúc mừng ka trở lại.

11 Likes

E chào bác Rồng ạ, mừng nhà mới bác , bác đi đâu lâu thế ạ , e hóng nhận định của bác lắm ạ

7 Likes

Cũng chả có gì sáng sủa.1150 O PHÁ VÀ TK CAO THÌ MÔ HÌNH W XUẤT HIỆN XUỐNG TIỀN.T2 XANH NHƯNG T3 HÊN XUI.ĐIỆN.NL PHÂN.LƯƠNG THỰC MÚC

35 Likes