DXP - Siêu Cổ Phiếu 2023 Đã Lộ Diện

DXP - Siêu Cổ Phiếu 2023 Đã Lộ Diện

Sau một thời gian dò tìm, nghiên cứu mình đã tìm ra kho báu cho năm 2023 và nhiều năm tới.

Tại sao lại là DXP?

Nhờ có những biến cố trong năm 2022 mà định giá toàn bộ thị trường giảm đột ngột, mình lập luận rằng ở đâu đó trên thị trường này sẽ nhô ra những tài sản đang được định giá dưới giá trị thực, tài sản ở đây có thể là hải cảng, nhà máy sản xuất đã hoàn thiện, quỹ đất khủng giá vốn rẻ,….

May mắn là mình đã tìm ra vài công ty như vậy, và mình chọn DXP vì cho rằng DXP là an toàn nhất cũng như khả năng mang lại lợi nhuận trong thời gian tới của DXP là lớn nhất. Bản thân DXP là cty vốn nhà nước cổ phần hoá. DXP đã được Forbes bình chọn là 200 cty vừa và nhỏ tốt nhất Châu Á sau khi vượt qua giai đoạn khủng hoảng 2008-2011 với tốc độ tăng trưởng vượt trội.

Về tình hình tài chính:

DXP hiện đang có 90 tỷ tiền mặt, không vay nợ đồng nào, TSCĐ đã khấu hao gần hết, và 400 tỷ đã đầu tư vào cty mới thành lập chuyên về BĐS, tổng TS tính đến quý 3/22 là 586 tỷ, VCSH 558 tỷ, vốn điều lệ 272 tỷ.

Vốn hoá hiện tại DXP là 262 tỷ, chỉ tính riêng 400 tỷ cty BĐS và 90 tỷ tiền mặt thì phi vụ này đã quá an toàn, dưới giá trị hiện tại của cty, chưa kể còn tài sản hải cảng hằng năm đều mang lại lợi nhuận vài chục tỷ tiền mặt.

Giả sử bỏ qua 400 tỷ cty BĐS, chỉ tính riêng vốn hoá 262 tỷ thì với tình hình hiện tại mình chỉ cần khoảng 5 năm để hoà vốn đầu tư.

Nói thêm về 400 tỷ Cty BĐS, sau nhiều năm làm việc tạo ra tiền và không chia cổ tức, cty đã tích luỹ được một khoản tiền kha khá, giờ là lúc cty đi tìm phép nhân cho số tiền này.

Quyết định góp vốn vào cty chuyên BĐS của Chủ tịch Quang là khá sáng suốt. Thị trường BĐS đang gặp khó khăn, Cty có thể thâu tóm nhiều quỹ đất tiềm năng giá rẻ.

Nếu trong 5 tới số tiền 400 tỷ này x2 thành 800 tỷ, thì số vốn mình bỏ ra 262 tỷ thực sự quá hời.

Một chi tiết nữa là cty sắp phát hành riêng lẻ 25tr cp cho các cổ đông chiến lược với giá 10k.

Với các đối tác lớn việc phát hành với giá cao là việc rất dở, bởi vì những nhà đầu tư chuyên nghiệp đó họ sẽ không mặn mà với doanh nghiệp.

Còn với cổ đông thì khi thị giá 2x mà phát hành riêng lẻ giá 10k có lẽ họ cũng sẽ không đồng tình.

Vậy nên nhân lúc thị trường đang suy sụp vì tình hình vĩ mô, có lẽ một thế lực nào đó đã cố tình dìm giá xuống dưới 10k để việc phát hành diễn ra suôn sẻ.

Cũng dễ hiểu thôi, khi cty rút hết các khoản đầu tư tài chính để góp vốn vào cty BĐS thì doanh thu tài chính sẽ giảm ==> từ đó LNST giảm ==> giá cp sẽ giảm.

Qua năm 2023 việc phát hành hoàn tất, kinh tế thế giới bắt đầu hồi phục, Trung Quốc mở cửa, Cty có 250 tỷ vốn mới đầu tư thêm TSCĐ và vốn lưu động, công suất sinh lợi được tăng thêm, khả năng năm 2023 và các năm tới lợi nhuận sẽ tăng mạnh.

Một giả định nhỏ là trong các năm tới cty kinh doanh hải cảng mang về 70 tỷ một năm, cty BĐS x2 400 tỷ nữa thì thực sự sẽ là một vụ nổ hạt nhân ngay trên TTCK VN :))).

Mình nghĩ sẽ có nhiều nđt kì vọng vào điều này, nhờ kì vọng đó mà cp sẽ bay xa.

Topic này chỉ mục đích chia sẻ góc nhìn, công sức nghiên cứu, trí tuệ đầu tư, các bác tuyệt đối không đu theo nếu như chưa tự mình phân tích và hiểu rõ về DXP, mình không khuyến nghị các bác mua bán nhé.

Chúc các bác có một cái tết ấm no và một năm mới nhiều thành công!

1 Likes

Để xem.

Mình cũng đã thấy tiềm năng của em nó

1 Likes

Post bài lên mà ít người quan tâm là thấy cơ hội còn nhiều bác ơi, chứ nhiều người vào khen thì hết cơ hội rồi :joy:
Qua tết phát hành riêng lẻ xong, Trung Quốc mở cửa thì bay lên trời luôn, cp cô đặc dễ bay lắm :)))

Cp lquan đến HP thường kém. Chắc do phong thủy

Lái hải phòng đánh ko mượt lắm, thấy có con Mac lái đánh còn đc

1 Likes

Mac có vol đâu mà đánh

1 Likes

Có đợt đánh mượt mà, ngày nào cũng tăng, mua chủ động táng thẳng bên bán

1 Likes

đầu tư mà trông chờ vào lái thì sớm muộn gì cũng đắp mộ :))))
chúc bác thượng lộ bình an :rofl:

Ok bác

1 Likes

Theo thông tin từ Đội hàng hóa xuất khẩu Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, trong 10 ngày đầu năm 2023, đội đã làm thủ tục thông quan đối với 6.508 tờ khai xuất khẩu hàng hóa qua cảng Cát Lái, với tổng kim ngạch gần 470 triệu USD. Đặc biệt, có nhiều ngày số lượng tờ khai thông quan vượt trên 1.000 tờ khai; hàng hóa xuất khẩu phần lớn là hàng nông thủy sản, đồ gỗ… Theo lãnh đạo Đội Thủ tục hàng hóa xuất, từ nay đến Tết nguyên đán 2023, hàng hóa xuất khẩu sẽ tăng cao, đơn vị sẽ bố trí lực lượng làm thủ tục, thông quan hàng hóa kịp thời cho doanh nghiệp, kể cả trong thời gian nghỉ Tết.

Hải Phòng giảm 50% phí hạ tầng cảng biển
Cụ thể, về đối tượng miễn, giảm thu phí quy định, miễn thu phí đối với hàng hóa nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu là hàng hóa phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng;hàng hóa viện trợ,cứu trợ nhân đạo. Đồng thời, giảm 50% mức thu phí đối với hàng hóa của đối tượng nộp phí khi vào cảng và dời cảng bằng phương tiện thủy nội địa hoạt động trên các tuyến đường thủy.

1 Likes

Dxp giá đang thấp nhất 5 năm

họ đang ép giá để phát hành riêng lẻ xong xuôi, trước khi phát hành chia cổ tức cp cho bà con hài lòng :))))
trong các mã hải cảng hiện tại thì DXP có tính đòn bẩy lớn nhất :cowboy_hat_face: :cowboy_hat_face:

Năm ngoái các cổ đông nội bộ còn mua esop giá 10 mà, giá này sao phải xoắn

1 Likes

Hôm nay bắt đầu ra báo cáo các mã cảng biển, vận tải biển, kết quả khá khả quan, kì vọng 2023 kinh tế phục hồi, Trung Quốc mở cửa sẽ tiếp tục là 1 năm tưng bừng nữa :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes

DXP muốn bay lắm rồi mà có người đang cố tình đè giá :))))

Có tình hình gì về dxp, các anh em cập nhật đây nhé, trc mắt giá kỳ vọng trên 10 trc khi chia cổ tức vào 01.02

1 Likes

LNST DXP năm 2022 là 42 tỷ, doanh thu tăng mạnh lên 107 tỷ
biên lợi nhuận quý 4 tăng mạnh lên 54%, cả năm biên lợi nhuận 45% so với 41% năm 2021
Cty nắm hơn 100 tỷ tiền mặt, không vay nợ