EIB có gì để gọi là SIÊU PHẨM?

, , ,

EIB - Trận đánh lớn!

Câu chuyện và động lực ở đâu để trở thành siêu phẩm?

1. Động lực Vĩ Mô:

  • Lãi suất điều hành, lãi suất huy động neo ở mức thấp - chi phí vốn của nhóm ngân hàng thấp, biên lãi thuần (NIM) được cải thiện trong Quý 4

  • Rủi ro: nợ xấu dự kiến sẽ tăng về cuối năm cộng thêm chất lượng tài sản không có nhiều sự cải thiện khi về thời điểm cuối năm, nợ xấu sẽ dần lộ diện, tháng 12 có lượng trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn lên tới 23 nghìn tỷ

  • Vì vậy để đầu tư nhóm ngân hàng sẽ có sự phân hoá mạnh mẽ, tập trung vào những cổ phiếu có câu chuyện riêng, điển hình là EIB

2. Động lực cổ phiếu EIB:

  • Câu chuyện về EIB: trong 10 năm 8 lần đổi chủ tịch kể từ sau vụ thâu tóm Sacombank (STB) , đến năm nay mới bắt đầu nhận được cổ tức. Các nhóm cổ đông lớn lần lượt ra đi như SMBC và nhóm Thành Công rút khỏi HĐQT - đánh dấu sự thay máu và tái cơ cấu toàn diện. Doanh nghiệp rơi vào vòng xoáy khủng hoảng trong 1 khoảng thời gian dài cho đến thời điểm hiện tại, khi các nỗ lực tái cơ cấu mạnh tay được ban hành.

  • Cổ đông lớn: Một loạt các doanh nghiệp lớn, hệ sinh thái TUẤN MƯỢT bắt đầu mua gom cổ phiếu



  • THUYẾT ÂM MƯU: GEX đang sử dụng nhiều công ty con mua gom cổ phiếu EIB, dự kiến sẽ hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong hệ sinh thái của mình.

3. Dòng tiền lớn:

  • Sau cây break khối lượng đột biến phiên giao dịch ngày 14/11/2023, dòng tiền lớn đang có những động thái xả hàng khối lượng lớn - đây là những vận động đè giá gom hàng rất lộ liễu. Với việc gom hàng trở lại kỳ vọng điểm hỗ trợ tại MA20 giao cắt MA50 sẽ là hỗ trợ cứng cổ phiếu với kỳ vọng vượt đỉnh.

  • Nhà đầu tư có thể tham gia giải ngân lần 1 30% EIB tại giá 19, mua gia tăng tại quanh 18.5, kỳ vọng vượt đỉnh khi có trận đánh lớn về cuối năm.

Để nhận thêm những khuyến nghị và tư vấn. NĐT liên hệ :calling::
MR Dương Lớ
Trưởng phòng TVĐT VPS
Contact: 038.2626.279
Tổng hợp phân tích: Dương Lớ - YouTube

4 Likes

bài viết khá hay, tks ad

1 Likes

cảm ơn b nhiều :heart_eyes:

Vấn đề là số liệu 30/9 VIX nó bán số lượng lớn rồi, lấy danh mục tự doanh 30/6 không còn chính xác

Ngân hàng Sacombank (STB): Có thể kết thúc tái cơ cấu trước thời hạn, NIM dần phục hồi

NIM của Ngân hàng Sacombank (mã cổ phiếu STB) được nhận định sẽ phục hồi trở lại trong quý 4/2023. Đồng thời, ngân hàng này có thể trích lập thêm 1.000 tỷ đồng dự phòng nữa cho trái phiếu VAMC trong quý cuối năm nay.

không hẳn đâu bác

Bank sẽ kéo lên trong ngỡ ngàng

1 Likes

MHC cầm nhiều VIX GEX EIB NVL mà cả 4 mã này đều đã tăng mạnh ==> Quý 4 MHC lãi rất lớn

Có thông tin gì mới về EIB không bạn ơi

Thứ 2 EIB sẽ trần.

Hồ Nam đã bỏ BCG dốc sức cho EIB, tay này vào thì EIB sẽ được lái như 1 siêu cổ phiếu. Chần chờ gì nữa mà ko ôm EIB.