ELC - Chuyển đổi số

Cập nhật các thông tin cơ bản về doanh nghiệp:

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử Viễn thông ( ELC) ghi nhận doanh thu quý IV/2021 đạt 153 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 18 tỷ đồng, lần lượt 58% và 46% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế cả năm 2021, ELC ghi nhận doanh thu 600 tỷ đồng (giảm 25% cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế đạt 47 tỷ đồng, tăng 48%. Như vậy, ELC đã hoàn thành 72% kế hoạch doanh thu và 129% kế hoạch lợi nhuận năm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho biết, doanh thu quý IV/2021 của ELC giảm do chậm tiến độ ghi nhận các dự án giao thông thông minh hiện tại. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế tăng mạnh nhờ biên lãi gộp cải thiện lên mức 29,8% (cùng kỳ 11,2%); khoản lợi nhuận bất thường từ các công ty liên kết 20 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 20 triệu đồng).

ELC cho biết do doanh nghiệp đang chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng mở rộng các mảng kinh doanh, dự án mới tại các công ty con tách biệt cho giai đoạn 2022 - 2025, do đó, lợi nhuận hoạt động kinh doanh thông thường trong tương lại của ELC sẽ được đóng góp lớn bởi các công ty con - liên kết này.

Động lực tăng trưởng 2022 của ELC nằm ở mảng Giao thông thông minh và hưởng lợi trong xu hướng đầu tư công của Chính phủ. Với lợi thế bề dày kinh nghiệm và nắm giữ thị phần thứ 2 trong thị trường ngách này, ELC có nhiều khả năng sẽ trúng thầu dự án Giao thông thông minh trong nội đô tại Hà Nội và TP.HCM (tổng quy mô 2.150 tỷ đồng) và các hạng mục Giao thông thông minh thuộc dự án Cao tốc Bắc - Nam (tổng quy mô 4.000 tỷ).

Hiện tại ELC đã ký kết một số hợp đồng lớn cho các tuyến đường như Cầu Giẽ - Ninh Bình, Diễn Châu – Bãi Vọt…

Vừa qua, tại đại hội cổ đông bất thường tháng 12/2021, ELC đã thông qua phương án sẽ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 100:15 với giá chào bán 11.500 đồng/cổ phiếu, mục tiêu bổ sung vốn cho các dự án hiện tại và hoạt động của công ty. Việc phát hành thành công sẽ giúp ELC có thêm nguồn vốn để tăng tính cạnh tranh cho các dự án đầu tư công đấu thầu trong giai đoạn 2022 - 2025.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, ELC đang được giao dịch tại mức P/E trong 12 tháng là 24,9 lần (tương ứng EPS là 950 đồng). Mức stock rating của ELC ở mức 87 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng là tích cực.

Đồ thị giá của ELC đóng cửa tăng 3.8% và vượt hoàn toán đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của ELC xuất hiện mô hình đảo chiều Bullish Bat và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng lên mức tăng.


image

1 Likes

image

1 Likes

ELC đang hồi lại, cho thấy có lực mua rồi

1 Likes

sàn luôn 3 phiên,chán quá

2 Likes

Đúng tức ghê lun, u là trời…

1 Likes

giờ sao bạn ơi

Mình thấy con này thuộc nhóm ngành công nghệ nên thuộc nhóm uptrend, sẽ được hưởng lợi sau phục hồi kinh tế, tuy ko mạnh như VGI, FPT,…, bctc quý 1 cũng khá tốt, hiện đang trong giai đoạn suy giảm, bạn có thể chọn cơ cấu giữ lại hoặc trung bình giá xuống

2 Likes

TT trong 2 tuần này rất xấu lun, các mã tốt đều giảm ko lí do, nhưng mình thấy tt đang có dấu hiệu phục hồi, sắc xanh quay trở lại

1 Likes

thứ 5 tới phải đi họp mới đc; cp gì mà rơi như lá

1 Likes

Thấy xanh trở lại rồi mà phiên chiều ko biết sao

1 Likes

ping cho thím

con này trước em cũng ăn đc vòng

1 Likes

cổ này có lái không hả bạn; giờ mình chỉ sợ các anh ko lái nữa là cổ fail thôi

ELC là cổ tăng trưởng, mỗi năm tăng trưởng ko dưới 30%. Yên tâm mà nắm giữ

2 Likes

E đi xa con này luôn rồi, sắp chia 2.

1 Likes

mua được không chị ơi

2 Likes

Hiện tại mình ko biết đâu là đáy nên mình nghĩ bạn ko nên mua, cứ đứng ngoài quan sát thoi

lên tàu thôi anh em, anh em thấy đáy rồi chứ

1 Likes

Ổn rồi đó

Múc được chưa anh em