ELC - Ký hợp đồng giao thông thông minh tuyến cao tốc Bắc Nam

" Bài viết chỉ là ý kiến cá nhân, không có yếu tố khuyến nghị, việc đầu tư vào cổ phiếu nào là do cá nhân mỗi người chịu trách nhiệm "

Hiện tại Viettel vẫn là đơn vị đi đầu về mảng hạ tầng giao thông thông minh. Bằng chứng: Tính đến giữa năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã và đang thực hiện 36 dự án Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tại 32 tỉnh, thành phố, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về triển khai Smartcity tại Việt Nam.
Tuy nhiên với việc đầu tư của chính phủ về hệ thống đường cao tốc Bắc Nam được nêu rõ trong QĐ số 1454/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 với tổng là 41 tuyến cao tốc, tổng chiều dài 9.014km. Tính tới năm 2030 phải đạt được 5000km đường cao tốc.
Một câu hỏi đặt ra là tại sao với lợi thế vượt trội của viettel lại không trúng hợp đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh cho phân đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có chiều dài gần 50km. Có thể hiểu được rằng ELC đã được Bộ GTVT cũng như Chính phủ chọn làm đơn vị triển khai các gói giao thông thông minh trên các tuyến cao tốc do Bộ GTVT đang triển khai.
Đánh giá: 50km cao tốc giá hợp đồng trên 200 tỷ đồng (chính xác là 214 tỷ VNĐ) → theo tiến độ cuối năm 2022 sẽ có khoảng 2000km đưa vào sử dụng (hiện tại đã có hơn 1200km), dự kiến giá trị hợp đồng sẽ lên tới 8000 tỷ VND cuối năm 2022, vào tới năm 2030 sẽ có khoảng 5000km cao tốc với giá trị hợp đồng gói giao thông thông minh lên tới 20.000 tỷ đồng.
ELC là nhà thầu cung cấp dịch vụ đi đầu trong lĩnh vực này, chắc chắc giá trị hợp đồng được ký kết sẽ chiếm đại đa số, một số tuyến cao tốc đầu tư bởi Bộ GTVT đang khai thác trong giai đoạn triển khai dự án giao thông minh (ITS - Intelligent Transport System) như La Sơn - Túy Loan, sắp tới là Cam Lộ - La Sơn cũng sẽ khó thoát khỏi tay của ELC.
Một vấn đề nữa mọi người cần quan tâm là trong hợp đồng xây dựng đường cao tốc thì gói ITS như là một phần của hợp đồng, do đó, khi dự án xây dựng lên đến phần móng là các đơn vị thi công ITS như ELC đã vào để khảo sát và triển khai lắp đặt thiết bị, xây dựng Trung tâm Giám sát Điều hành Giao thông thông minh, do đó dự kiếm tới đây là là kỷ nguyên của ITS của các công ty về mảng công nghệ thông minh.
Sắp tới ngày 14/9/2022, ELC thông qua việc triển khai phương án phát hành hơn 18,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Trong đó, 7,6 triệu cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 15% và 11,2 triệu cổ phần chào bán theo tỷ lệ 22%.
Sau 15/9/2022 sẽ là những ngày tươi sáng của ELC và cổ đông nắm giữ cổ phiểu ELC.
Kỳ vọng: Mua giá quanh 16.000VNĐ. Kỳ vọng đỉnh củ giá 30.000 VNĐ và hơn thế.
Hãy chờ cuối năm 2023 để kiểm chứng.

1 Likes

Mong là vậy

Thị trường CK giai đoạn này chỉ có hướng sideway down, cổ phiếu riêng biệt mới lôi kéo được dòng tiền, cổ phiếu riêng cần hội tủ các yếu tố:

  • Có câu chuyện riêng, có kỳ vọng tương lai.
  • Thanh khoản thấp < 500k~1tr cổ
  • VN luôn đi sau thế giới, lạm phát tại VN chưa phải là đỉnh điểm, giá giầu tăng -->hàng hóa tăng, nhưng giá giầu giảm–>hàng hóa không giảm.
  • Mùa đông trắng của Châu Âu sắp đến, tiền trả năng lương tăng cao, thì tiền đâu mà mua các mặt hàng khác —>ngành xuất khẩu khó khăn.
  • Ngân hàng nợ xấu vì BĐS đứng hình, lãi suất tăng cao, ngành chứng khoán không mấy khả quan, bán lẽ đã tăng nhiều, tuy có cơ hội cuối năm nhưng đã phản ánh vào giá cổ phiếu.
  • Duy nhất món đầu tư cao tốc vẫn được ưu tiên sắp tới, tiền chảy vào đầu tư công, cao tốc, tuy tiến độ vẫn chậm do các lý do về nguồn vật liệu đắp và công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên là lĩnh vực được quan tâm bậc nhất trong thời kỳ lạm phát, đóng băng như hiện nay. Các công ty xây dựng thi công cao tốc không có biên lợi nhuận cao do giá giầu và giá vật liệu cao, làm chỉ đủ duy trì bộ máy nhân viên, lợi nhuận thấp. Nhưng ITS thì lại là mảng chủ yếu về cung cấp thiết bị và công nghệ, 1 vốn 4 lời. Lợi nhuận cao, vấn đề nằm ở đây là ban lãnh đạo phải có tâm, tầm và vì lợi ích cổ đông.
1 Likes

Mình kẹp giá 28.5 100k

28.5 thì hơi căng đấy, tiếp tục nắm giữ :sunny: hàng này long-term nên ko dành cho người nào lướt nhanh. Cất tủ hoặc mua thêm chờ đến 2023 nhé :smiley:

Bắt buộc phải mua thêm pht

Em góp với bác 60k. Mới trung bình giá. Kkk

1 Likes

BOT: :point_up:

Đợt này ELC ra tin tốt liên tục, phải chăng chuỗi ngày mới sắp bắt đầu https://cafef.vn/elcom-elc-3-nam-lien-tiep-lap-cu-dup-top-10-doanh-nghiep-cong-nghe-20220913130234572.chn

Còn chờ gì nữa ELC quá ngon để đầu tư giá này.

ngọt nước nhỉ

sang tuần ELC vượt đỉnh mọi thời đại!