EVF - Định giá Công ty tài chính tiêu dùng- tương quan FE credit và Home credit

Cô cô cho hỏi là tại sai tỷ lệ Nim của Evf lại cao hơn hẳn Fe và Home credit nhỉ. Và biên lợi nhuận của Evf tận 30% thật kinh khủng?

Tin vịt bạn nhé. Tin chuẩn là 3 con số🤪

1 Likes

Đợt này dòng tiền phân hóa thật, những cp còn định giá thấp tăng mạnh về giá trị thực. Em ngoài EVF còn có BSR ( lọc hóa dầu bỉm sơn ) , hôm qua cũng nổ khối lượng lên mạnh

NIM tăng mạnh này vì bản chất công ty tài chính được phép cho vay dưới chuẩn, tỷ lệ lãi cao hơn bank

Lãi suất đầu vào vẫn 3-4 % nhưng đầu ra lên tới 9-10%.

Tỷ trọng doanh thu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng hiện nay của EVF mới 18% mà lợi nhuận đã 600 tỷ/năm ( trong khi Homecredit đang là 300 tỷ /năm ), và sẽ tăng lên 50% trong 3 năm tới, tăng lên 80% trong 5 năm tới thì lợi nhuận thế nào

Vì thế kỳ vọng vào 1 doanh nghiệp khi giá còn thấp, còn tù mù chưa ai nghĩ tới là lúc cp rẻ rúng nhất. Còn khi như homecredit bán cho người Thái, mọi thứ đã quá rõ ràng thì nhìn giá Home credit đấy. Bán P/b cao, định giá công ty bằng tổng tài sản, vốn 2200 tỷ, bán cho SBV giá 24000 tỷ.

2 Likes

Thị phần ng dùng của evf so với fe và home là bn bác nhỉ

Xem nào…

1 Likes

Room này là EVF cụ nhé, cụ PR mấy con hàng khác thì mời qua nhà khác mà PR

https://nguoiquansat.vn/thi-truong-tai-chinh-tieu-dung-duoc-du-bao-se-bung-no-dau-la-nhung-cai-ten-duoc-loi-132952.html

2 Likes

Một thương vụ M&A đình đám khác phải kể đến là Home Credit Việt Nam. Khi ông lớn lĩnh vực tài chính tiêu dùng này được Ngân hàng SCB Thái Lan mua lại, định giá công ty gần 22.000 tỷ đồng. Deal này cũng phản ánh tiềm năng sinh lời cao của công ty trong ngành tài chính tiêu dùng bởi lẽ các nhà đầu tư đình đám nước ngoài luôn nhạy bén khi lựa chọn lĩnh vực để rót tiền.

Chưa tham gia M&A với đối tác nước ngoài nào, EVN Finance chọn cho mình con đường niêm yết và quốc tế hóa theo cách riêng biệt. EVN Finance hiện là công ty duy nhất trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng niêm yết trên sàn HoSE với mã cổ phiếu EVF. Tính theo thị giá cổ phiếu EVF đang giao dịch trên thị trường chứng khoán, EVN Finance đang được thị trường định giá khoảng gần 11.500 tỷ đồng. Tuy vậy, P/B của cổ phiếu EVF chỉ ở mức 1,3 lần tức định giá của EVN Finance, đang khá thấp so với bình quân của ngành tài chính.

Nguyên nhân của việc EVN Finance bị định giá thấp có nhiều nhưng có lẽ lý do quan trọng nhất là bởi lịch sử hình thành và lịch sử giao dịch trên thị trường chứng khoán của công ty. EVN Finance khi chào sàn UPCOM vào năm 2018 có 2 cổ đông lớn và các tổ chức nắm giữ khoảng 23% cổ phần. 77% vốn còn lại thuộc các nhà đầu tư cá nhân với số lượng lên đến hơn 56 nghìn người nhưng một phần lớn là cán bộ công nhân viên của công ty. Chính yếu tố này khiến cổ phiếu EVF rất ít thanh khoản trong nhiều năm cho đến khoảng giữa năm 2023 khi tiềm năng ngành tài chính tiêu dùng được khai phá cùng với việc chuyển sàn sang HoSE giúp cổ phiếu EVF giao dịch sôi động hơn.

3 Likes

Ngày 23/02/2024, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, theo đó, Hội đồng Quản trị EVNFinance dự kiến sẽ trình Đại hội thông qua thay đổi tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài là 15% vốn điều lệ của EVNFinance.

Trong danh mục 16 tài liệu phục vụ đại hội được công bố, tại Tờ trình số 08/TTr-TCĐL-HĐQT ngày 23/02/2024, Hội đồng Quản trị EVNFinance trình Đại hội thông qua tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa ở mức 15% Vốn điều lệ EVNFinance. Hiện nay, tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại EVNFinance là 50% Vốn điều lệ.

Việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại EVNFinance nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiềm năng mong muốn tham gia là cổ đông của EVNFinance, giúp EVNFinance dành ra tỷ lệ đáng kể cho những nhà đầu tư có năng lực phù hợp trong tương lai, có khả năng hỗ trợ dài hạn cho EVNFinance, mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông, khách hàng và chính EVNFinance. Bên cạnh đó, Hội đồng Quản trị EVNFinance vẫn luôn kiên định với định hướng, bổ sung vốn chủ sở hữu và tăng nguồn vốn trung, dài hạn để phục vụ các kế hoạch kinh doanh, chiến lược tăng trưởng và định hướng phát triển bền vững theo lộ trình đề ra, đồng thời, giúp EVNFinance nâng cao các tỷ lệ an toàn hoạt động.

1 Likes


Chiến lược tăng trưởng khác biệt của EVF

1 Likes

Các cụ chốt hết chưa!

Kết lại 1 phiên có nhiều cảm xúc. Với việc VNI đạp tận 30 điểm trong phiên mà EVF đã tăng khá mạnh từ nền giá 13 mà cổ phiếu không hề sàn, giá trung bình phiên nay là 15.8 không tệ chút nào. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ, sang tuần anh em chiến đấu tiếp.

Nay Evf là yếu ko khỏe hơn cổ khác đâu đừng động viên làm gì, để tự cổ vận động bác à. Mình nhận xét phải công tâm

Em chỉ nói rằng nó không tệ thôi cụ, chứ không phải là nó quá đẹp!

Đang đợi điểm mua mua thêm chứ bác hold đến 25 mà

Một bài báo rất hay,giúp đọc giả tiếp cận đc rất nhiều thông tin của doanh nghiệp.

1 Likes

EVF về 14,6 là lên thuyền đẹp đấy

14,6 múc thôi

2 Likes