Fed - giữ nguyên lãi suất

, , ,

Hello các ACE,
Chúc mừng cộng đồng F247 lại đón thêm một thành viên mới. Đó là tui. hihi
Sáng sớm trao đổi với ACE ngắn tý về FED nhen. Không nói nhiều đâu. Hứa đấy. :grinning:
FED giữ nguyên lãi suất thì ai cũng rõ rồi. Không bàn cãi. Nhưng ở đây chúng ta sẽ nói về các bình luận của họ, họ nghĩ gì trong tương lai?
Đọc xong tui thấy họ có những cảm nhận sau và kế hoạch của họ:

  1. Họ cảm nhận được việc dùng chính sách thắt chặt trong 2 năm qua bắt đầu có hiệu quả, mục đích lạm phát 2% có khả thi => Họ đang đạt được kì vọng ban đầu.
  2. Họ mong muốn duy trì mức lãi suất cao trong một thời gian nữa để phù hợp với giá dầu đang biến động như hiện tại nhằm giữ vững mục tiêu lạm phát 2% đi đúng kịch bản => Lãi suất cao sẽ được duy trì hết năm nay, mức lãi suất đủ để bóp nghẹt nền kinh tế => Nguy cơ xảy ra khủng hoảng kinh tế tăng lên.
    Kết luận: Trong năm nay, đừng mơ sẽ có chính sách đảo chiều từ FED. Một là giữ nguyên, hai là tăng tiếp để đẩy quá trình chuyển giao chu kỳ được nhanh chóng hơn. Tui thì nghiêng về kịch bản FED sẽ tăng lãi suất 1 lần nữa vào tháng 11.
    Lưu ý: Trước khi bước vào 1 chu kỳ mới và để kết thúc chu kỳ cũ thông thường sẽ có cú sốc hoặc “nỗi đau” để chuyển giao. Vậy “nỗi đau của năm 2023 là gì”? hãy cùng theo dõi thêm nhé.

FED giữ nguyên lãi suất T11 này. Khả năng vỡ nợ sẽ rất cao. Thanks!

Ngày cận kề sắp đến về cuộc họp FED, các NDT đang hướng về FED hơn bao giờ hết. Nhưng hướng về FED vì điều gì? Tăng lãi suất ư hay giảm lãi suất? Với tui, các NDT hướng về FED thì nên trọng tâm quan tâm đến việc họ diều hâu thế nào về nền kinh tế trước mắt, lộ trình của họ sắp tới là giảm lãi suất vào thời điểm nào? và cách họ đánh giá nền kinh tế ra sao? Liệu có suy thoái hay không? Tui đánh giá khả năng tăng lãi suất tháng 11 này của FED là thấp bới giá dầu đang đổ đèo (1 chỉ báo quan trọng của FED vì ảnh hướng đến rổ CPI) nhưng không tăng lãi suất không phải quá tích cực vì FED chỉ cần giữ nguyên lãi suất trên 5.% thêm 1 quý nữa thì việc vỡ nợ, sẽ bắt đầu lộ dần ra => khi đó suy thoái kinh tế đến => Chu kỳ mới bắt đầu, mở đầu cho chu kỳ mới sẽ là việc đảo chiều chính sách tiền tệ vào năm sau. Cùng chờ nhé. Thanks!

1 Likes

FED không cần tăng lãi chỉ cần giữ nguyên lãi suất thêm 1 thời gian thì việc tạo ra nỗi đau cho tài chính toàn cầu là hoàn toàn khả thi. Thanks!

Mục tiêu của FED đúng là impossible . Dân đen đang bị bủa vây giữa lạm phát cùng suy thoái cùng cạn túi tiền và thuế cao lãi suất cao. chỉ có ng giàu vẫn giàu còn đoạn này dân đen khổ k sao nói hết

3 Likes

Bất khả thi cụ nhỉ nên k biết ổng sẽ chọn hi sinh cái gi.

1 Likes

Nghe mấy ông này kiểu như nghe lưỡi k xương đường lắt léo trở mặt nhanh hơn lật xe. đoạn này xác định lì và liều còn k nổi thì rút. tôi nghĩ sau 1/11 ổn định thôi

2 Likes

Mới đọc sơ qua thấy lãi suất nhà gánh >8% còn lãi suất tiền xe > 1000$/tháng đó là bên Mẽo. làm nghề gì cho nổi gánh hết mấy khoản đó chưa kể bill cả sớ tới tấp gửi về nhà hàng tháng nếu là dân đen. tôi sống ở NN cả nửa đời người hiểu cảnh này lắm
Chạy xe trả góp còn phải đóng phí bảo hiểm xe cộ rồi bảo dưỡng ngốn tiền như điên. giờ mà tăng nữa thì tắt thở

3 Likes

Chuẩn cụ. Họ quay xe nhanh mà. Năm 2021 đấy, các anh kêu lạm phát chỉ ngắn hạn, đùng 1 cái các anh tăng ls.

Giữ nguyên trong thời gian dài cũng đủ tắt thở cụ nhỉ.

Rò rỉ tin gì mà ck Mẽo phản ứng tích cực ngay trước ngày FED họp thế cụ chủ nhỉ? Tăng hơn 300đ. đoạn này là pha correction đúng nghĩa

@Satthu2000 mai nó mua ròng tiếp thì giải ngân được rồi. xác suất kinh nghiệm thôi chứ k có quy luật nào hết

3 Likes

Ơ e thấy như a Vam tag e rồi lại untag à? Anw, tks a hướng dẫn nhé :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Dạ, cháu cảm ơn chú :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Chúng ta cùng nhau chờ 1 tháng 11 tốt lành nhé. Thanks!

1 Likes

bọn chứng có vẻ cầm máu riêng VND thấy NN húc ác
cũng hy vọng TT qua tháng 11 ổn

1 Likes

CK tui đánh giá chiêt khấu thêm 5% nữa là ổn rồi. Hi vọng nhé. Chứ thấy giảm nhiều cũng chán chớ. Thanks!

1 Likes

cụ thấy cái mốc 102x có thủng k? lâu nay nhồi lên nhồi xuống cứ đoạn sàn là tầm quanh mốc này
tôi rén mua ít vất đó

1 Likes

Hôm nay tuy chưa hồi nhưng một vài tín hiệu cho thấy đã có cầu rồi. Chưa đủ mạnh thui.

1 Likes

Đúng rồi nhìn nhóm VN30 thấy tiền lớn bắt đầu vào
để tui đêm nay nghe ngóng mấy cụ kia họp FED ra sao


1 Likes

Họ giữ nguyên là ổn trong ngắn hạn cụ ạ. Về dài hạn chưa đủ cơ sở để tìm đáy dài hạn. Thanks!

1 Likes