FinSuccess - Update cổ phiếu tiềm năng

, , , , , , ,

Lời đầu tiên, tôi là Lâm - xin đại diện cho team FinSuccess nói chung và riêng xin gửi lời chào đến với anh chị nhà đầu tư F247 nhiều sức khỏe và thành công trên TTCK.

Và đôi nét về FinSuccess để anh chị mình hiểu rõ hơn về sứ mệnh và tầm nhìn mà team muốn tới. Đó là phụng sự - cung cấp những kiến thức, sản phẩm và dịch vụ tài chính giúp nhà đầu tư cá nhân tối ưu nguồn vốn, an tâm hơn trên con đường đạt được những mục tiêu tài chính của mình.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  • Chất lượng tạo nên sự khác biệt
  • Chính trực và luôn trung thực - thẳng thắn với khách hàng, với mục tiêu và sứ mệnh.
  • Hiệu quả công việc
  • Cố gắng - nỗ lực hoàn thành mục tiêu, kết quả thể hiện bằng những con số
  • Tinh thần tích cực
  • Giữ tinh thần tích cực, lạc quan tạo động lực phát triển không ngừng nghỉ
  • Khách hàng là trung tâm
  • Mọi sản phẩm - dịch vụ hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích và giá trị tốt nhất cho khách hàng
  • Thấu hiểu, đồng cảm và giúp đỡ lẫn nhau cùng hoàn thành mục tiêu và sứ mệnh
  • Mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ trong tương lai.

> Ngoài ra, dưới đây là những con số mà team đã đạt được

  • Hơn 50% nhân sự có chứng chỉ CFA
  • Quản lý gần 3.000 tài khoản KH
  • Với quy mô vốn KH gần 2.000 tỷ
  • Hơn 15.000 KH tiềm năng theo dõi

Cho nên, với mong muốn kết nối cũng như chia sẻ những giá trị cốt lõi đầu tư, team sẽ mang đến cho anh chị nhà F247 những deal đầu tư giá trị, minh bạch và công khai.

Mọi thông tin anh chị em mình có thể xem qua link này : Thông tin về FinSuccess

Tiếp nối, Team sẽ gửi đến anh chị mã cổ phiếu đầu tiên

> BWE - CHUYỂN TRẠNG THÁI PHẢN CÔNG

CTCP - Tổng Công Ty Nước - Môi trường Bình Dương (BIWASE) từ lâu đã được “chấp niệm” là một cổ phiếu dạng phòng thủ (defensive stock) bởi các nhà đầu tư trên thị trường. Tuy nhiên, với tiềm năng giá nước cũng như sản lượng nước thương phẩm sẽ chứng kiến mức tăng 5-10% trong vài năm tới, FinSuccess nhận định rằng đây là “thời điểm VÀNG” để siêu cổ phiếu cởi bỏ lớp áo giáp và trở thành một chiến binh có sức sát thương đột phá trong vài năm tới. Vậy cơ hội đầu tư lần này có gì? Cùng FinSuccess điểm qua nhé!

STOCKPICK BWE

I. Tổng quan doanh nghiệp

Công ty Cổ phần - Tổng Công ty Nước - Môi trường Bình Dương (BWE), có tiền thân là Trung tâm Cấp thủy Bình Dương, được thành lập từ trước năm 1975.

BWE hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt đô thị và công nghiệp, với tổng công suất ấp nước lên tới 480,000 m3/ngày đêm và công suất xử lý rác thải lên tới 1000 tấn/ngày.

Tổng quan doanh nghiệp BWE

II. Hoạt động kinh doanh

1. Cơ cấu doanh thu

Nguồn thu chính của BWE đến từ mảng cung cấp nước sạch (60% doanh thu) theo sau là mảng xử lý rác thải đóng góp 20% doanh thu, khoảng 20% còn lại đến từ hoạt động xử lý nước thải và dịch vụ khác (bán đường ống, nước uống,…)

Cơ cấu doanh thu của BWE

2. Hoạt động cung cấp nước

BWE là đơn vị độc quyền trong lĩnh vực cung cấp nước sạch tại khu vực tỉnh Bình Dương.

Finsuccess

Nước sạch của BWE được cung cấp chủ yếu cho mục đích sinh hoạt và sản xuất.

Tuy nhiên, tăng trưởng về sản lượng nước tại Bình Dương bắt đầu chậm lại trong những năm gần đây do nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn. Trong dài hạn nguồn vốn FDI và tốc độ đô thị hóa vẫn là nhân tố quan trọng thúc đẩy nhu cầu nước sản xuất và nhu cầu nước sinh hoạt ở Bình Dương. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế ở tỉnh Bình Dương đang dần chậm lại.

Finsuccess

Finsuccess

Giá nước tỉnh Bình Dương đã tăng liên tục 5%/năm trong giai đoạn 2018 – 2022 và duy trì đi ngang trong giai đoạn 2023 – 2024. Ban lãnh đạo BWE kì vọng giá nước sẽ được tăng 5% trở lại vào năm 2025.

Ngoài ra, BWE là một trong những doanh nghiệp sản xuất nước sạch có tỷ lệ thất thoát nước thấp nhất Việt Nam, duy trì quanh mức 5% mỗi năm. Trên thế giới, tỷ lệ thất thoát nước của Nhật Bản năm 2019 là 5.8% - thuộc hàng thấp nhất thế giới, do đó dư địa giảm tỷ lệ thất thoát nước tại các nhà máy thuộc BWE là không còn.

Finsuccess

Đến năm 2023, BWE quản lý hệ thống đường ống dài 6,652 km và có tổng cộng 372,000 khách hàng được kết nối. Kì vọng tốc độ tăng trưởng CAGR 5%/năm đến năm 2030, BWE có thể nâng tổng chiều dài đường ống phân phối nước lên 9,360 km và có 523,700 khách hàng nhờ nhu cầu nước sạch mạnh mẽ tại Bình Dương - tỉnh có GRDP cao nhất Việt Nam.

Finsuccess

Đối mặt với sự chậm lại trong tốc độ tăng trưởng sản lượng tại thị trường Bình Dương, BWE đã tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh sang các tỉnh khác thông qua hoạt động M&A.

Finsuccess

Tuy nhiên, các khoản đầu tư ngoài Bình Dương vẫn chưa đóng góp lợi nhuận cho BWE.

Finsuccess

Về triển vọng dài hạn, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu tăng công suất nước tăng lên 1.500.000 m3/ngày đêm tại năm 2030 so với con số 760.000 vào cuối năm 2023. Điều này tương ứng tốc độ tăng trưởng kép CAGR đạt 10,5% trong 6 năm tới.

Finsuccess

3. Hoạt động xử lý nước thải

Hoạt động xử lý nước thải có đóng góp khá khiêm tốn trong doanh thu và lợi nhuận gộp với lần lượt là 4% và 3% trong năm 2023, chủ yếu là do các hộ dân vẫn còn ưa chuộng sử dụng bể tự hoại.

Finsuccess

4. Hoạt động xử lý rác thải

Finsuccess

III. Tài chính

Tài sản cố định (nhà máy xử lý nước thải, đường ống,…) chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cáu tài sản của BWE. Ngoài ra khoản mục đầy tư dài hạn cũng đang gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Finsuccess

BWE đang tăng cường nợ vay trong những năm gần đây nhằm tài trợ cho hoạt động M&A của mình.

Finsuccess

BWE được tiếp cận với các khoản vay tốt, lãi suất có xu hướng giảm trong năm 2024.

Finsuccess

Các khoản vay dài hạn bằng USD của BWE có lãi suất thả nổi khiến lãi suất các khoản vay này tăng cao trong năm 2023 khi Fed tăng lãi suất lên mạnh. Lãi suất các khoản vay này sẽ có xu hướng giảm xuống trong giai đoạn 2024 – 2025.

Finsuccess

Biên lợi nhuận có phần sụt giảm trong giai đoạn 2022 - 2023, do BWE tăng cường đầu tư tăng công suất + mở rộng thông qua M&A.

Finsuccess

IV. Cổ tức

Biwase đã thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 14% bằng cổ phiếu, thực hiện trong quý II đến quý III/2024 và cổ tức năm 2024 dự kiến tỷ lệ 13% bằng tiền mặt.

Finsuccess

V. Rủi ro đầu tư

BWE có xu hướng hạch toán lãi/lỗ tỷ giá vào báo cáo Q2 và Q4 hàng năm. Tính từ thời điểm đầu năm, tỷ giá USD/VND đã có mức tăng 4.8% và điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến nợ vay của BWE khi doanh nghiệp đang có khoảng 2767 tỷ VND nợ vay bằng đồng USD.

Nếu tỷ giá tiếp tục neo ở mức cao như thời điểm hiện tại, khả năng cao doanh nghiệp sẽ ghi nhận chi phí lỗ tỷ giá khoảng 150 tỷ VND vào quý 2 (75% LSTT Q1/2024)

Finsuccess

VI. Định giá

Với LNST 2024 quay lại mức 777 tỷ, P/E forward của BWE sẽ rơi vào khoảng 11.2x, ngang ngửa mức P/E trung bình kể từ khi niêm yết.

P/E forward của BWE sau khi trừ đi khoản trích lập quỹ khen thưởng sẽ rơi vào mức 13.2x.

Tuy nhiên câu chuyện tăng trưởng sẽ bắt đầu vào 2025 khi UBND Tỉnh Bình Dương duyệt quyết định tăng giá nước 5%, định giá BWE chắc chắn sẽ được rerate lên một tầm cao mới.

Finsuccess

Định giá BWE vẫn thấp hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Finsuccess

FinSuccess nhận định rằng đây là “thời điểm VÀNG” để siêu cổ phiếu cởi bỏ lớp áo giáp và trở thành một chiến binh có sức sát thương đột phá trong vài năm tới. Bên cạnh cơ hội đầu tư Biwase lần này, FinSuccess còn nhiều cơ hội tiềm năng khác

1 Likes