FLC lên kế hoạch tái cơ cấu như thế nào

Tập đoàn FLC lên kế hoạch tái cơ cấu sau gần 1 năm hỗn loạn bằng cách tập trung vào phát triển bất động sản và khai thác khu nghỉ dưỡng, đồng thời bán cổ phần không xác định tại Bamboo Airways.

Trần Thị Hương, phó tổng giám đốc thường trực của công ty, cho biết tại một cuộc họp chung bất thường vào tuần trước rằng công ty cũng sẽ tìm cách cơ cấu lại các khoản vay để đảm bảo có vốn hoạt động.

Đây là đại hội cổ đông đầu tiên công ty triệu tập được kể từ tháng 3 năm ngoái khi Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bị bắt vì thao túng cổ phiếu.

Dự án Bamboo Airways mà ông Quyết dành nhiều tâm huyết sẽ không còn được ưu tiên và bán một phần hoặc toàn bộ, nhưng ban lãnh đạo vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về việc này.

Công ty đã đầu tư 4,02 nghìn tỷ đồng (169,55 triệu USD) vào hãng hàng không và trích lập dự phòng tương tự cho khoản lỗ có thể xảy ra do hãng vẫn chưa hòa vốn.

Chủ tịch Lê Bá Nguyên năm ngoái cho biết thế mạnh của FLC luôn là bất động sản nghỉ dưỡng và sân golf, còn các khoản đầu tư khác chưa sinh lời.

Vì vậy, FLC sẽ bán các công ty con và cổ phần của mình trong các công ty khác cho các nhà đầu tư, nhiều người trong số họ đã bày tỏ sự quan tâm và tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của nó, ông nói thêm.

Bà Hương cho biết các dự án bất động sản thua lỗ sẽ được bán, và các dự án nhà ở đang phát triển sẽ được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng. Cô cũng cho biết công ty có 200 bất động sản các loại trên khắp Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tăng tỷ lệ lấp đầy tại các khu nghỉ dưỡng này khi mùa du lịch đến gần”.

Kết quả mới nhất vào cuối quý 3 năm ngoái cho thấy khoản lỗ 1,9 nghìn tỷ đồng trong năm.

FLC vẫn chưa công bố kết quả quý trước hoặc kết quả kiểm toán cho cả năm và đã tuyên bố rằng việc tìm kiếm một kiểm toán viên là khó khăn.

Trong trường hợp này, FLC đã bị hủy niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh và chỉ được giao dịch trên Thị trường Công ty Đại chúng Chưa niêm yết.