FLC muốn gỡ bỏ hạn chế giao dịch cổ phiếu

Công ty phát triển bất động sản FLC muốn các hạn chế về giao dịch cổ phiếu của mình được gỡ bỏ càng sớm càng tốt, ngay cả khi họ đang nỗ lực vượt qua các thách thức về quản lý và tài chính.

Trong báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, đơn vị điều hành Thị trường các công ty đại chúng chưa niêm yết (UPCOM), nơi cổ phiếu FLC đang được giao dịch, công ty cho biết đang làm việc với kiểm toán UHY để hoàn thiện và công bố báo cáo thường niên năm 2021 vào tháng tới.

Việc không công bố đã khiến các cơ quan chức năng hủy niêm yết cổ phiếu của FLC khỏi thị trường chứng khoán chính, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) và chuyển chúng lên UPCOM.

FLC cho biết đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 4/3 và dự kiến ​​tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 vào trung tuần tháng 6 và xin ý kiến ​​cổ đông về việc thuê kiểm toán BCTN năm ngoái.

Đến cuối tháng 10, họ hy vọng sẽ công bố báo cáo nửa đầu năm ngoái.

Trong báo cáo gửi HNX, công ty xin thời gian để giải quyết những vướng mắc này.

FLC cho biết sẽ tái cấu trúc để tập trung vào phát triển bất động sản và quản lý khu nghỉ dưỡng và sân gôn, đồng thời bán một phần hoặc toàn bộ cổ phần của mình trong các ngành khác để huy động vốn lưu động và trả nợ.

Hôm thứ Tư, phó tổng giám đốc của nó, Đặng Thị Lưu Vân, đã từ chức vì lý do cá nhân. Tháng trước CEO Bùi Hải Huyền và hai phó CEO khác đã từ chức.

FLC lao đao kể từ khi một số nhân sự chủ chốt, trong đó có chủ tịch Trịnh Văn Quyết, bị bắt vào năm ngoái vì cáo buộc thao túng cổ phiếu.