FMC update KBSV

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu FMC

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) là doanh nghiệp xuất khẩu tôm đứng thứ 3 tại Việt Nam, theo công bố mới đây, doanh số 5 tháng đầu năm đạt 76 triệu USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. FMC cũng là doanh nghiệp sở hữu diện tích vùng nuôi và hệ thống nhà máy chế biến lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế.

Việc các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản mở cửa nền kinh tế mạnh mẽ sau Covid-19, cùng với tác động từ hiệp định EVFTA sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm tôm. Trong bối cảnh cường quốc xuất khẩu tôm là Ấn Độ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 thì các doanh nghiệp tôm Việt Nam trong đó có FMC sẽ có cơ hội lớn để gia tăng thị phần xuất khẩu.

FMC là doanh nghiệp có năng lực tự chủ nguyên liệu hàng đầu trong ngành tôm, với việc cải thiện hiệu suất nuôi trồng, mở rộng công suất chế biến, chúng tôi kì vọng biên lợi nhuận của FMC sẽ được nâng cao trong các quý tới, giúp lợi nhuận thuần của công ty tăng trưởng trở lại.

Với mức P/E hiện tại của FMC khoảng 9 lần (trung bình ngành 19 lần), và triển vọng tăng trưởng cao trong thời gian tới, chúng tôi đánh giá tích cực với cổ phiếu FMC.

2 doanh nghiệp đứng trên FMC tên là gì vậy bác ?

MPC và quốc việt nhé bạn