FPT đầu tư an nhàn với mức lợi nhuận 30%/năm

Công ty đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2024 vào ngày 10/4/2024. ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch năm 2024 về doanh thu và LNTT lần lượt là 61,9 nghìn tỷ đồng (tăng 17,5% svck) và 10,9 nghìn tỷ đồng (tăng 18,2% svck). Bên cạnh đà tăng trưởng ấn tượng của mảng CNTT nước ngoài, FPT đặt kế hoạch tiếp tục mở rộng mảng giáo dục trong giai đoạn 2024-2025, cũng như khả năng phục hồi mảng quảng cáo trực tuyến, với mức tăng trưởng dự kiến từ mức nền so sánh thấp trong năm 2023

Luận điểm đầu tư:

1. Trong giai đoạn 2024-2026, FPT nhắm đến khai thác các xu hướng đang nổi bật của thế giới gồm có trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, xe điện, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Ngoài việc tiếp tục phát triển các mảng hoạt động hiện tại, FPT định hướng tập trung vào các chương trình trọng điểm gồm:

  • Mở rộng hệ sinh thái AI.

  • Đầu tư nâng cao năng lực trong lĩnh vực phần mềm ô tô, đầu tư nghiên cứu các giải pháp thông minh, cung cấp dịch vụ tích hợp trên ô tô, đặt mục tiêu tăng trưởng 50%/năm và đạt doanh thu 1 tỷ USD từ mảng này vào năm 2030.

  • Mở rộng các dịch vụ trong ngành bán dẫn. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2030 đào tạo được 10.000 kỹ sư và chuyên viên ngành bán dẫn. Công ty tiếp tục phát triển hoạt động thiết kế chip (mặc dù các sản phẩm hiện tại vẫn còn đơn giản và biên lợi nhuận thấp) trong khi hoạt động sản xuất được chuyển cho các bên khác thực hiện.

2. Kế hoạch đầu tư 6.500 tỷ đồng trong 2024 nhằm vụ cho

i) đầu tư mở rộng các khu tổ hợp văn phòng tại các thành phố lớn, hạ tầng công nghệ,

ii) đầu tư các trục cáp chính, cáp biển, nâng cấp chất lượng hạ tầng viễn thông nội địa và hệ thống trung tâm Dữ liệu;

iii) đầu tư mở rộng các khuôn viên đại học tại Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng, đồng thời mở rộng các cơ sở đào tạo mới tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

3. Duy trì chiến lược M&A để mở rộng chuyên môn, nguồn nhân lực. Ngoài ra, có thể thực hiện thêm một số họat động liên doanh.

1 Likes

FPT kéo cả index đi lên

ok bác ạ, hàng đầu tư an nhàn

1 Likes

Điểm cân bằng này chắc là chạy theo cổ phiếu đúng không?

1 Likes

cầm FPT k cần theo dõi TT nhiều bác nhỉ

1 Likes

chờ về 110 đổ xuống để mua full mà e là khó

Nay fpt có cây bung nóc vol đẹp nhỉ

break đỉnh tiền vào cuồn cuộn

Tính gánh team thay VIC ?!? :stuck_out_tongue_winking_eye: