(FPT - HOSE) CÔNG TY CỔ PHẦN FPT, BCTC quý IV/2022

CÔNG TY CỔ PHẦN FPT (FPT-HOSE) công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 với nhiều điểm đáng chú ý:

  • KQKD tăng trưởng cao so với năm 2021

  • Cấu trúc tài sản được phân bổ hợp lý cùng cơ cấu vốn không tiềm ẩn rủi ro

  • Dòng tiền kinh doanh tiếp tục ghi nhận số dương duy trì tình hình tài chính tích cực

  • Tiếp tục đầu tư xây dựng, phát triển các dự án liên quan đến công nghệ dữ liệu, đào tạo đại học, xây dựng văn phòng làm việc mới…

BẢN ĐỦ: CỔ PHIẾU FPT – PHÂN TÍCH BCTC QUÝ 4/2022, CÔNG TY CỔ PHẦN FPT - YouTube

ACE nhờ LIKE VÀ ĐĂNG KÝ KÊNH trước khi xem video để ủng hộ mình tiếp tục đăng bài trên F247 hỗ trợ mọi người có thêm nhiều thông tin giá trị nhé.

Trân trọng!


Một số hoạt động nổi bật trong năm 2022

Đưa Việt Nam vào danh sách số ít quốc gia sản xuất được chip trên thế giới

Tháng 9/2022, FPT đã cho ra mắt dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm IoT cho lĩnh vực y tế, hiện thực hóa giấc mơ sản xuất linh kiện bán dẫn khởi tạo bởi trí tuệ Việt. Trong hai năm tiếp theo, FPT Semiconductor dự kiến cung ứng ra thị trường toàn cầu 25 triệu đơn vị chip. Đồng thời, doanh nghiệp đặt kế hoạch đưa ra thị trường thêm 7 dòng chip khác nhau trong năm 2023, phục vụ cho hàng loạt lĩnh vực công nghệ, viễn thông, IoT, thiết bị chiếu sáng, thiết bị thông minh, công nghệ trên ô tô, năng lượng, điện tử điện lạnh. CLB Nhà báo Công nghệ thông tin và CLB Nhà báo Khoa học công nghệ bình chọn đây là 1 trong Top 10 sự kiện Công nghệ nổi bật nhất Việt Nam năm 2022.

1 tỷ USD doanh số ký tại thị trường nước ngoài và không ngừng mở rộng quy mô trên toàn cầu

Lần đầu tiên, doanh số ký từ thị trường nước ngoài của FPT đạt 1 tỷ USD nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ sang cung cấp dịch vụ CNTT tổng thể và toàn diện từ khâu tư vấn, thiết kế, phát triển đến triển khai các dự án chuyển đổi số quy mô lớn cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới khắp các châu lục. Với kết quả này, FPT đã được Bộ TTTT tặng bằng khen về việc đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Cùng với việc tăng trưởng mạnh về doanh số, FPT cũng không ngừng mở rộng quy mô hiện diện trên toàn cầu. 04 văn phòng mới được khai trương tại Mỹ, Đan Mạch, Nhật Bản và Thái Lan mở rộng hơn nữa cơ hội tăng trưởng và khả năng cung ứng dịch vụ 24/7 cho khách hàng trên quy mô toàn cầu. Trong lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, Tập đoàn hiện đang cung ứng các công nghệ và giải pháp chuyển đổi số đến hơn 1.000 khách hàng toàn cầu dựa trên các công nghệ nổi bật như AI, IoT, Cloud, Blockchain, Big Data, RPA….

Tư vấn, triển khai Nhà máy thông minh sản xuất trang sức cho Julie Sandlau

Trong vai trò đối tác tư vấn và thiết kế, triển khai lộ trình xây dựng Nhà máy Thông minh, FPT sẽ giúp Julie Sandlau tạo đột phá trong dây chuyền sản xuất trang sức thông qua chuyển đổi số và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), Tự động hóa quy trình bằng Robot (RPA), chuỗi khối (Blockchain)… Thông qua chuyển đổi số, các quy trình hoạt động và vận hành của Julie Sandlau từ sản xuất, quản lý nhân sự đến tài chính, kế toán sẽ được cải tiến mạnh mẽ. Dự kiến nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2023.

Hợp tác phát triển trung tâm công nghệ 3.000 nhân sự

FPT và NCS (công ty thành viên của Singtel Group) nhà cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển trung tâm công nghệ chiến lược (SDC) tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu chiến lược mở rộng mạng lưới phát triển, cung cấp dịch vụ công nghệ toàn cầu của cả hai bên. Trung tâm dự kiến đạt quy mô hơn 3.000 nhân sự vào năm 2025. Đây cũng là trung tâm công nghệ chiến lược thứ 3 của NCS tại châu Á.

Trở thành cổ đông chiến lược của LTS, Inc.

FPT đã đầu tư chiến lược vào LTS, Inc. - công ty trong Top 20 công ty tư vấn, quản trị kinh doanh và chuyển đổi số tại Nhật Bản, với hơn 20 năm kinh nghiệm nhằm khai phá tốt nhất các cơ hội trong lĩnh vực tư vấn và dịch vụ công nghệ, với mục tiêu đạt được các hợp đồng trị giá hàng chục triệu đô tại thị trường Nhật Bản cũng như quốc tế. Khoản đầu tư vào LTS, Inc. là bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của FPT nhằm mở rộng các dịch vụ tư vấn và chuyển đổi số cho đối tác toàn cầu, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản và Mỹ.

FPT Techday 2022 - Song hành kiến tạo hạnh phúc

Hơn 11.000 người đã tham dự trực tiếp và theo dõi tường thuật sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - FPT Techday 2022 với chủ đề Song hành. Lần đầu tiên, FPT đã trình diễn toàn bộ hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm, giải pháp, nền tảng sáng tạo của các công ty thành viên và công ty liên kết. Tại sự kiện, thông qua các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp nổi bật trong các lĩnh vực xã hội số, kinh tế số, chính phủ số, hàng nghìn khách tham dự được trực tiếp trải nghiệm cách công nghệ song hành trong mọi giai đoạn của cuộc đời con người, từ thủa ấu thơ, đến khi lập thân, lập nghiệp và hòa mình trong một xã hội số, tương lai số năng động, sáng tạo.

Tạo cú hích chuyển đổi số cho các doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam

FPT hợp tác chuyển đổi số toàn diện Công ty Cổ phần Ba Huân hiện thực hóa tầm nhìn trở thành công ty nông nghiệp công nghệ cao và bền vững, góp phần tạo chuẩn mực chuyển đổi số cho ngành nông nghiệp, mang lại cuộc sống hạnh phúc hơn cho người nông dân và chinh phục giấc mơ nông nghiệp số. Ba Huân hiện là một trong những nhà cung cấp trứng gia cầm lớn nhất cả nước, với thị phần ước tính khoảng 30%.

Ngoài Ba Huân, trong năm 2022, FPT cũng song hành chuyển đổi số với các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như Thiên Long, Tân Long, Flamingo, An Gia, Vinaseed, Cotecons, EVNGENCO1, ……

Ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh thành

Trong năm 2022, 14 tỉnh thành đã ký kết thỏa thuận hợp tác với FPT về thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trên cả 3 trụ cột kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, nâng tổng số tỉnh thành FPT hợp tác lên con số 25. Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn, …

Nâng tầm quy mô và chất lượng đào tạo

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Education vượt mốc 100.000 người học quy đổi trên toàn hệ thống trở thành đơn vị giáo dục quy mô Mega với hệ sinh thái hoàn thiện phủ rộng từ tiểu học lên tới sau đại học. Đồng thời, trong năm 2022, FPT Education cũng mở rộng hàng loạt điểm trường mới tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang và khởi công Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool tại Hà Nam với quy mô 11,9 ha thúc đẩy giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh một cách bền vững.

Khai giảng Hope School và hàng loạt các chương trình trách nhiệm xã hội ý nghĩa

200 học sinh đầu tiên của Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Hy Vọng (Hope School) đến từ 41 tỉnh thành trên cả nước chính thức bước vào năm học đầu tiên tại trường. Bên cạnh hoạt động trách nhiệm xã hội đầy ý nghĩa này, FPT cũng đã phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng triển khai nhiều chương trình lớn như Trao 100 Căn Nhà Cho Huyện Hóc Môn Và Củ Chi, hoàn thành 250 cây cầu trên toàn quốc….

Thừa tiền rồi nên họ không phát hành đâu, còn rất nhiều tiền chưa biết tái đầu tư làm gì?