FRT, Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate) ký kết biên bản ghi nhớ thành lập liên doanh kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe

FRT, Pharma Foods International (PFI) và Sato Connect Gate (SCGate) ký kết biên bản ghi nhớ thành lập liên doanh kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe

  • FRT cho biết đã ký kết biên bản ghi nhớ với PFI và SCGate về việc đầu tư nhà máy sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, tỉnh Long An. Lô sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong năm 2024. Thông tin chi tiết khác —như tỷ lệ đóng góp vốn (cụ thể, tài sản so với tiền mặt) của mỗi bên liên quan trong liên doanh hoặc các chiến lược kinh doanh của liên doanh — hiện chưa được công bố.

  • PFI là công ty công nghệ sinh học tạo các thành phần chức năng giúp duy trì và nâng cao sức khỏe như PharmaGABA (giảm căng thẳng lo âu), Bonepep (kích thích phát triển xương), Cerepron (làm sáng và trắng da),… . Sau đó công ty bán các loại nguyên liệu thực phẩm chức năng thô này cho các nhà sản xuất thực phẩm và dược phẩm (ví dụ: Aliment Industry Co., Ltd.). PFI cũng tiến hành bán hàng thương mại điện tử đối với các chất bổ sung, sản phẩm có tác dụng dược phẩm nhẹ và mỹ phẩm cùng với các thành phần chức năng độc quyền của công ty cho khách hàng.

  • SCGate là nhà nhập khẩu và phân phối mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc từ Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

  • Về liên doanh, PFI sẽ đảm nhận việc cung cấp công thức sản phẩm và nguyên liệu đầu vào. Trong khi đó, Aliment Industry – nhà sản xuất thực phẩm & dược phẩm Nhật Bản và là đối tác của PFI – sẽ cung cấp dây chuyền sản xuất. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường tại chuỗi cửa hàng của Long Châu. Đồng thời, SCGate sẽ đóng vai trò là nhà bán buôn để tiếp tục phân phối sản phẩm vào các thị trường nội địa. Chúng tôi kỳ vọng liên doanh này sẽ sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bổ sung và phi dược phẩm thuộc chuyên môn của PFI. Các sản phẩm chính của PFI tại thị trường Nhật Bản bao gồm Tamagodamin (bổ xương khớp), Newmo Hair Growth Formula (phục hồi tóc) và mỹ phẩm.

  • Vì thực phẩm bổ sung hiện chiếm 35% danh mục sản phẩm của Long Châu, chúng tôi kỳ vọng liên doanh này sẽ (1) giúp mở rộng danh mục sản phẩm thực phẩm bổ sung của Long Châu, (2) tạo cơ hội cải thiện khả năng sinh lời của Long Châu và (3) mở rộng cơ sở khách hàng của Long Châu sang những người yêu thích các sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc từ Nhật Bản.

  • Chúng tôi hiện có khuyến nghị KHẢ QUAN đối với FRT với giá mục tiêu là 80.800 đồng/cổ phiếu.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813